Cầu thủ Thể Công - Viettel: 'Tự hào khi 'huyền thoại trở lại'

Minh Anh (Ban Thương hiệu và Truyền thông) đã đăng lúc 19:17 - 21.11.2023

Có mặt tại Lễ công bố tên gọi “Thể Công - Viettel", nhiều cầu thủ trẻ của đội không giấu được niềm vinh dự và tự hào khi cùng Ban huấn luyện và đồng đội đón phiên hiệu “Thể Công" quay trở lại với CLB.

Vực dậy tinh thần nhờ hai tiếng “Thể Công”

TTH_9669

Tuy không được trực tiếp hoà trong bầu không khí của “Thể Công" những ngày đầu, song những cầu thủ trẻ này chính là những người con được trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, được trực tiếp học hỏi từ nhiều cựu danh thủ Thể Công năm xưa. Đây là điều tiên quyết giúp mỗi cầu thủ thấm nhuần triết lý về tinh thần chiến đấu, phong cách chơi bóng cũng như chất của người “Thể Công - Viettel” qua năm tháng.

Chính trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, tinh thần người lính “Thể Công" đã giúp họ giữ một cái đầu lạnh và một trái tim nóng để vực dậy và vươn tới chiến thắng cuối cùng. 

CT4

Cầu thủ Nguyễn Xuân Kiên chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ có một trận đấu trong khuôn khổ giải quốc gia. Khi đó, tôi được huấn luyện viên trưởng tung vào sân ở hiệp thứ hai, trong khi trận đấu chỉ còn 5 phút là hết giờ. Rất may mắn, tôi đã có cơ hội kiến tạo cho một đồng đội ghi bàn phút chót. Đó là bàn thắng đầu tiên, là bàn thắng duy nhất của trận đấu và cũng là bàn thắng giúp Viettel giành chiến thắng để vào chung kết Cúp Quốc gia." 

Anh nói rằng: “Với tinh thần của một người lính, khi chưa được ra sân, tôi luôn giữ cho mình sự tập trung cao nhất, để rồi đến khi mình được tung vào sân ở những phút cuối thì mình có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu và tạo nên bất ngờ.”

CT1

Hay với trận bóng U15 có sự tham gia của cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng, anh cho biết: “Trong trận chung kết U15, khi đó đội đang bị dẫn trước 1 - 0 nhưng không ai buông lỏng tinh thần. Toàn đội đã cố gắng đến tận những phút bù giờ, ghi được bàn thắng gỡ hoà, sau đó thắng ở loạt Penalty để giành chức vô địch. Đó chính là nhờ tinh thần không bỏ cuộc của người lính, tinh thần “Thể Công" trong chúng tôi.”

Bên cạnh đó, cầu thủ Nguyễn Xuân Kiên bày tỏ: “Tôi cảm ơn thế hệ đi trước, các bác lãnh đạo đã đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng lên Câu lạc bộ bóng đá Viettel như bây giờ. Tôi luôn nhớ đến “Thể Công" trong lúc khó khăn nhất và tôi vinh dự, tự hào khi được tiếp nối truyền thống ấy.”

Chất “Thể Công - Viettel" chuyển hoá thành động lực

CT2

Trao đổi cùng Trung vệ Đức Chiến, anh chia sẻ: “Chúng tôi thường được gọi là những người lính trên mặt trận thể thao. Điều này đồng hành cùng trong những quy củ, trong thi đấu và trong cả sinh hoạt. Từ những khắt khe trong sinh hoạt, chúng tôi có thể đem tinh thần chiến đấu hết mình vào trong sân cỏ.” 

Còn cầu thủ trẻ Trần Danh Trung cho biết: “Được sinh hoạt trong môi trường đậm chất lính giúp tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn. Lúc tập luyện và thi đấu tôi luôn thể hiện hết sức, cố gắng để toàn đội giành chiến thắng. Việc có lại được tên gọi “Thể Công" là một bước ngoặt mang lại động lực lớn cho tôi.”

CT3

Các cầu thủ đều khẳng định việc tên gọi “Thể Công" trở lại với đội bóng chắc chắn mang lại một áp lực nhất định, tuy nhiên không vì thế mà anh em cầu thủ thoái chí nản lòng. Vượt lên trên tất cả, điều đó trở thành một nguồn động lực lớn để những người lính thể thao không dừng bước.

Trong những ngày tiếp theo của mùa giải 2023/2024, Ban huấn luyện và các cầu thủ “Thể Công - Viettel” còn rất nhiều nhiệm vụ cần hoàn thành. Với niềm tự hào, động lực lớn cùng sự quyết tâm cao nhất, đội bóng đã khẳng định thái độ, quyết tâm thi đấu, gặt hái thật nhiều thành tích để xứng đáng với sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo. 

TTH_9656

Trước thềm buổi lễ, cầu thủ Nguyễn Xuân Kiên khẳng định: “Đội bóng sẽ luôn thi đấu hết mình vì mục tiêu cao nhất, cháy hết mình và vì màu cờ sắc áo và làm những gì tốt nhất cho tập thể. Không chỉ cá nhân tôi, tập thể đội bóng sẽ luôn ra sân với tinh thần của người lính cụ Hồ, mang bản sắc riêng và giá trị của bóng đá Thể Công ngày xưa duy trì đến sau này.” 

Thay mặt các cầu thủ trẻ, tuyển thủ Xuân Kiên cũng nhắn gửi tới người hâm mộ: “Bóng đá là trái bóng tròn, không thể nói trước điều gì. Nhưng tôi cũng như tập thể sẽ luôn thi đấu hết mình trong từng trận đấu. Mỗi đối thủ đều là một cửa ải khó khăn nhưng tôi tin rằng mỗi chúng tôi đều có dòng máu người lính trong mình, khi ra sân sẽ luôn có thành tích tốt. Mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ, đồng hành và tiếp lửa cho chúng tôi với tên gọi “Thể Công - Viettel".

  • 1113
  • 6

Đội bóng Viettel tự hào đón nhận phiên hiệu Thể Công

  • 9217
  • 4

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 554
  • 4

Công ty 'hưởng lợi nhiều nhất từ AI' hợp tác Viettel

  • 202

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 1608
  • 1

Natcom tiếp tục chinh phục nhiều dấu mốc mới quan trọng

  • 433
  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua