Công cụ giao tiếp mới của người Viettel bước đầu nhận phản hồi tích cực

Thu Hồng (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 23:22 - 12.04.2023

Sau hơn 3 tháng triển khai, thử nghiệm, công cụ nội bộ vOps đã nhận được sự tin tưởng của nhiều CBNV bên cạnh những ý kiến đóng góp để hoạt động tốt hơn.

vOps được Ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn phát triển thay thế các nền tảng giao tiếp bên ngoài như Zalo, Facebook, Whatsapp, giúp người Viettel trao đổi công việc hiệu quả, chat với đồng nghiệp ngay trên máy tính cơ quan và tránh nguy cơ lộ lọt thông tin. Điểm đặc biệt của vOps là hoạt động được trên đa thiết bị liên kết giữa máy cơ quan và smartphone của mỗi CBNV, phục vụ hình thức làm việc hybrid.

Hiện vOps cũng được tích hợp nhiều tính năng mới như lưu trữ dữ liệu, đọc tin tức trong Tập đoàn, sắp xếp lịch làm việc, giao và kiểm soát công việc trong đội, nhóm…

anh-3-01

Hiệu quả bước đầu

Là người thường xuyên chat, trao đổi với nhiều đầu mối trong nội bộ Tập đoàn, đồng chí Trần Huy Đà, TCT Giải pháp doanh nghiệp Viettel (VTS) gặp khó khi Tập đoàn ra chỉ thị an toàn thông tin và chặn các kênh chat như Zalo và Facebook.

Với máy tính cơ quan, cách trao đổi của anh là gửi e-mail. Tuy nhiên việc mail qua lại không hiệu quả như chat trực tiếp. Thời gian chờ phản hồi email lâu hơn, các email trao đổi công việc với đồng nghiệp, đối tác ngập trong loạt mail khác.

Tháng 1/2023, anh Đà và nhiều đồng nghiệp sử dụng thử công cụ vOps để giao tiếp. Về tính thuận tiện của vOps, anh Đà phân tích: “Phải chờ đợi phản hồi email và chốt giải pháp vô hình trung tạo ra nhiều quãng nghỉ ngắn cho dự án. Nên khi trao đổi và giám sát công việc của team trên vOps, anh em trực tiếp thảo luận và nhanh chóng tìm ra vấn đề".

"Các thành viên của phòng mình cũng vì thế nhìn thấy cụ thể trách nhiệm của mình tại dự án. Cứ vậy mà hoàn thành. Ai trễ thì cả phòng cùng biết.”

Không chỉ phục vụ giao tiếp, thanh chat trên vOps còn giúp người Viettel thiết lập các nhiệm vụ của đội, nhóm và theo dõi chúng hàng ngày.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Mai, sử dụng vOps để chạy một số dự án, chia sẻ: “Dự án lớn nhỏ đều phân trách nhiệm cho anh chị em làm chung. Mỗi ngày đều cập nhật ngay tại vOps. Cứ theo thời gian lên kế hoạch thì hệ thống sẽ hối thúc mọi người từ 1 đến 2 ngày trước khi đến hạn...”.

Kỳ vọng hơn nữa vào vOps

Cảm nhận sự thuận tiện từ vOps song những CBNV đã trải nghiệm ứng dụng đều kỳ vọng nhiều hơn. Nếu như đồng chí Trần Huy Đà muốn có thêm các bảng biểu, đồ họa để phục vụ công tác điều hành thì đồng chí Bùi Thị Ngọc Mai cho rằng vOps nên tích hợp nhiều ứng dụng nội bộ khác của Tập đoàn để CBNV không phải truy cập sang nhiều trang khác khi làm việc.

Và theo Ban Công nghệ Thông tin, thời gian tới, ứng dụng vOps sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng mới toàn bộ dữ liệu của vOffice hỗ trợ CBNV lên lịch họp, kế hoạch,… Mục tiêu của đơn vị phát triển là đưa toàn bộ ứng dụng vào một nền tảng. Chatbot cũng sẽ sớm được tích hợp để hỗ trợ người Viettel tìm kiếm thông tin nội bộ.

Dù chỉ mới đi vào hoạt động thử nghiệm đầu năm 2023 và trên một nhóm nhỏ CBNV, công cụ vOps đã mang đến trải nghiệm làm việc liền mạch, tương tác hiệu quả và đầy đủ thông tin với phần lớn số CBNV tại Tập đoàn. Hiện tại có khoảng 1.500 CBNV thường xuyên sử dụng vOps mỗi tháng cho các hoạt động của mình.

Để nâng cao chất lượng phục vụ của ứng dụng, Viettel Family kính mời CBNV chia sẻ ý kiến đóng góp về vOps tại bình luận của bài viết hoặc chuyên mục Vì Viettel tốt lên.

Kính mời đồng chí tham khảo các thông tin cơ bản về vOps TẠI ĐÂY.

anh-2-01

VTFR: vOps - ứng dụng chat nội bộ có gì hot?

  • 5

VContract - Giải pháp không thể thiếu cho doanh nghiệp thời chuyển đổi số

Viettel sẵn sàng nguồn lực trong quá trình tiếp theo của chuyển đổi số quốc gia

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua