VTT thêm nhiều động thái quyết liệt để thúc đẩy người dùng 4G

Trần Thịnh (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 14:59 - 15.10.2023

Quyết liệt hơn trong chiến dịch chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G, TCT Viễn thông Viettel có những thay đổi trong chính sách và hoạt động truyền thông hiện tại để tạo động lực cho khách hàng sử dụng 4G.

Trước đây, khách hàng chuyển đổi thành công sẽ nhận được 7GB data tốc độ cao. Ưu đãi này cho phép khách hàng mới có thể trải nghiệm 4G trong một tuần. Tuy nhiên, mốc thời gian tắt sóng 2G vào tháng 9/2024 đang tới rất gần đòi hỏi Viettel cần có những động thái quyết liệt hơn trong cả chính sách ưu đãi cho khách hàng và cả những hoạt động truyền thông định hướng thay đổi nhận thức.

Hoạt động chuyển dịch 2G lên 4G đã được VTT triển khai trong nhiều năm vừa qua, từ chiến dịch đổi SIM 4G tại nhà năm 2020, “4G 0 Đồng" năm 2021 được tung ra kêu gọi mọi người trải nghiệm 4G tốc độ cao, giá rẻ.

Tới năm 2022, ý tưởng về “An toàn lướt Net" lồng ghép hoạt động xã hội với bán hàng 4G được triển khai. Các hoạt động trường kỳ này giúp tỉ lệ khách hàng 4G Viettel tăng lên mạnh chỉ trong vài năm, từ 35% lên trên 70%.

Hiện tại Viettel còn khoảng 15% khách hàng vẫn đang dùng 2G, việc thuyết phục nhóm khách hàng còn lại này là vô cùng khó khăn, đòi hỏi Viettel cần có nhiều chính sách, cách làm khác biệt. Trong chính sách mới nhất, Viettel tặng khách hàng chuyển đổi mới tới 28GB data, sử dụng trong 28 ngày. Đối với khách hàng chưa có thiết bị, VTT hỗ trợ giá cho khách hàng với nhiều lựa chọn từ máy Viettel 4G từ 290.000đ cho tới những chiếc smartphone của Samsung từ 1.490.000đ. 

Bên cạnh đó, với định hướng từ Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn, VTT cũng đã nhanh chóng đẩy mạnh truyền thông, tích cực chia sẻ thông tin với phóng viên để các kênh báo chí chính thống, truyền hình Thời sự chủ động đưa tin tức, phóng sự định hướng về chủ trương tắt sóng 2G. Nhờ vậy, nhận thức của khách hàng đã được tăng lên nhanh chóng, đóng góp tích cực trong việc giúp thúc đẩy hành vi chuyển đổi của khách hàng. 

Tại các tỉnh, không khí bán hàng, cùng tư duy cách làm mới cũng như hoạt động đôn đốc giám sát tới tận nhân viên hàng ngày hàng giờ cho chiến dịch chuyển đổi 2G lên 4G cũng đang rất nóng. Chính vì vậy, tháng 9 vừa qua, lượng khách hàng chuyển đổi 4G tăng thêm 30% so với tháng trước, đồng thời lượng máy 2G mới gia nhập mạng Viettel giảm 15% so với tháng trước. 

Trong Quý IV/2023 - Quý I/2024, VTT tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, tư vấn bán hàng trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng để tạo lan toả mạnh mẽ về nhận thức cho khách hàng và những người thân xung quanh họ. Với sự quyết liệt trong cả chính sách hỗ trợ lẫn truyền thông thay đổi nhận thức, VTT tin tưởng sẽ hỗ trợ được nhiều khách hàng cũng như thúc đẩy khách hàng tự chuyển đổi 2G lên 4G trước bài toán tháng 9/2024 của Bộ Thông tin & Truyền thông.

  • 1289
  • 5
  • 1

Nhật ký 365 ngày của VTT qua những bức ảnh

  • 1015

TGĐ VTT Cao Anh Sơn: 'Chúng tôi đã có 1 năm ổn định, nỗ lực và dẫn dắt'

  • 2741

Sản phẩm của Viettel Media vào top 10 chương trình thực tế nhiều tương tác nhất

  • 180

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 686

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 756

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 458
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua