Thêm 1 ngân hàng Big4 Việt Nam tin tưởng Viettel ở 'nhiệm vụ sống còn'

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 21:13 - 21.08.2024

Viettel và Vietinbank ký kết thỏa thuận hợp tác ngày 20/8, thể hiện niềm tin của ngân hàng với các giải pháp chuyển đổi số của Viettel. Vietinbank là một trong 4 ngân hàng top đầu (Big4) tại Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra thân mật, ấm cúng tại trụ sở của Vietinbank. Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng gọi Vietinbank là ngân hàng “đồng niên” với Viettel vì có cùng thời gian hình thành và phát triển, đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều nguồn lực.

Chủ tịch Tào Đức Thắng phân tích công nghệ ngày càng quan trọng với ngành ngân hàng, do đó Viettel đang tập trung xây dựng trung tâm dữ liệu tính toán siêu nhanh, đội ngũ an ninh mạng hàng đầu thế giới để đồng hành cùng các ngân hàng phát triển nghiệp vụ, tiện ích mới.

"Vietinbank hoàn toàn có thể tin tưởng, sử dụng công nghệ, dịch vụ của Viettel. Và hợp tác của chúng ta sẽ xứng đáng với tiềm năng của 2 đơn vị", Chủ tịch Tập đoàn khẳng định.

ADS_4692-Enhanced-NR

​Với Vietinbank, Chủ tịch HĐQT Trần Minh Bình gọi công cuộc chuyển đổi số là “nhiệm vụ sống còn”. Vietinbank hiện cũng tổ chức nhiều hoạt động tìm kiếm sáng kiến chuyển đổi số, với tầm nhìn chuyển đổi số sẽ hỗ trợ Vietinbank tăng tài sản lên gấp 3 lần.

“Vietinbank tin tưởng Viettel sẽ giúp giải quyết hai bài toán lớn hiện tại là nguồn nhân lực công nghệ chất lượng và an ninh bảo mật cho các hệ thống của ngân hàng”, ông Trần Minh Bình cho biết.

Chủ tịch HĐQT Vietinbank nói các ngân hàng có rất nhiều thông tin giá trị, nên cũng dễ “phơi nhiễm” trước các cuộc tấn công mạng. Đặc biệt, nỗi đau của các ngân hàng là không có cơ chế xây dựng trích lập dự phòng liên quan đến công nghệ nên khi bị tấn công mạng thì không có nguồn lực đủ lớn để khắc phục hậu quả.

ADS_4727-Enhanced-NR

Ông Trần Minh Bình mong muốn Thiếu tướng Tào Đức Thắng, trên cương vị là Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Viettel và Phó Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia, đóng góp ý kiến với các lãnh đạo cơ quan, bộ, ngành xây dựng cơ chế giúp đỡ ngành ngân hàng trong vấn đề nêu trên. Vietinbank tin tưởng Viettel là nhân tố chính giảm thiểu rủi ro công nghệ cho các ngân hàng tại Việt Nam.

Vietinbank là ngân hàng thứ 3 trong nhóm Big4 ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất Việt Nam (Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV) ký kết thỏa thuận hợp tác với Viettel. Viettel hiện cung cấp Vietinbank hạ tầng truyền dữ liệu, hệ thống an toàn thông tin (SOC), hạ tầng Cloud và hạ tầng dịch vụ xác thực eKYC.

ADS_4197
Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng hỏi thăm, trò chuyện với CBNV Vietinbank về các hoạt động chuyển đổi số của ngân hàng

Theo thỏa thuận hợp tác, Viettel sẽ cung cấp hệ thống xử lý, phân tích dữ liệu lớn thời gian thực, nâng cấp các hệ thống hạ tầng đã cung cấp lên công nghệ mới nhất, qua đó giúp Vietinbank tối ưu trải nghiệm khách hàng và các nghiệp vụ ngân hàng, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Vietinbank cam kết đáp ứng tối đa nhu cầu vốn lưu động của Tập đoàn bên cạnh những dịch vụ tài chính may đo riêng. Đối với mỗi doanh nghiệp, nguồn vốn lưu động là thước đo tài chính thể hiện nguồn lực sẵn có và sức khỏe của doanh nghiệp. Viettel có thể tận dùng nguồn lực tài chính từ Vietinbank để mở rộng khả năng đầu tư vào các dự án sản xuất kinh doanh mới, cải thiện cơ sở vật chất…

ADS_4833

ADS_5170
Chủ tịch HĐQT Vietinbank tặng Chủ tịch Tào Đức Thắng ngôi sao vàng với mong muốn Viettel luôn thành công trong các nhiệm vụ phụng sự Tổ quốc.
  • 592
  • 6

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 759

Một thập kỷ vươn lên số 1 của An ninh mạng Viettel

  • 644

Người Viettel an toàn: Kỹ năng thoát nạn cần biết

  • 4049

Thêm 1 ngân hàng Big4 Việt Nam tin tưởng Viettel ở 'nhiệm vụ sống còn'

  • 592

Dịch vụ định danh điện tử phổ cập khi 'mọi bà, cô ở quê đều biết cách dùng'

  • 47

Từ KYC đến eKYC: Cải tiến hay cách mạng?

  • 48

Giải pháp eKYC định nghĩa lại cách xác minh danh tính

  • 36
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua