Viettel 'hiến kế' với Thủ tướng thúc đẩy năng suất lao động

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:57 - 26.05.2024

Ngày 26/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chọn trụ sở Viettel là địa điểm tổ chức Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia" với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Điều này khẳng định sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với Viettel - một doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động duy trì và nâng cao năng suất lao động.

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm năm 2024” có sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, UBND TP. Hà Nội… và 450 cán bộ, đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức đại diện cho 11 triệu đoàn viên công đoàn, hơn 18 triệu công nhân, người lao động toàn quốc.

Đoàn Viettel có Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng và hơn 20 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ công đoàn đến từ Cơ quan Chính trị, Ban Tổ chức Nhân lực và các đơn vị trong Tập đoàn.

TTH_4247

Diễn đàn là cơ hội để Viettel chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, giải pháp góp phần thúc đẩy năng suất lao động quốc gia. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng được các cấp công đoàn tổ chức trên toàn quốc trong Tháng Công nhân 2024, hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Chu tich 1
Nâng cao năng suất lao động luôn là vấn đề được lãnh đạo Tập đoàn quan tâm, chỉ đạo với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ và hiệu quả.

Hội nghị ghi nhận báo cáo tham luận của lãnh đạo, CBNV thuộc Ban Kinh tế Trung ương, TCT May 10, Công ty TNHH Intel Products, Công đoàn KCN và chế xuất Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, Viện Công nhân - Công đoàn thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,...

Chi Mai TCNL 1

Đại diện Viettel phát biểu tại chương trình là đồng chí Vũ Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn. Trong tham luận, đồng chí Vũ Thị Mai chia sẻ việc duy trì năng suất lao động cao là một trong những cơ sở để Chính phủ và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho phép thí điểm cơ chế tiền lương riêng cho Viettel và đây cũng đã trở thành tiền đề quan trọng giúp Viettel có được những thành tựu như ngày hôm nay. 

Về giải pháp để thúc đẩy năng suất lao động, Trưởng Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn cho biết Viettel tập trung vào 3 trụ cột chính: Con người, Công cụ và Cơ chế chính sách.

Năm 2023, năng suất lao động theo doanh thu của toàn Tập đoàn là hơn 4,1 tỷ đồng/người/năm. Trong đó, tại 1 số đơn vị viễn thông, công nghệ số thì con số này là hơn 9 tỷ đồng/người/năm, tương đương với các doanh nghiệp tiên tiến trên thế giới cùng lĩnh vực  như Orange (Pháp), Telefornica (Tây Ban Nha),... 

Thu tuong 2

Phát biểu kết luận tại diễn đàn, Thủ tướng đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã lựa chọn chủ đề rất đúng, rất trúng, rất cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Thủ tướng đánh giá cao những ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn của các đại biểu, đại diện người lao động, doanh nghiệp. Qua đó, Thủ tướng đã khái quát 6 bài học giúp tăng năng suất lao động. Đó là:

1. Yêu nghề, yêu lao động

2. Luôn luôn học hỏi, đề cao kiến thức và tay nghề

3. Tuân thủ kỷ luật về vệ sinh an toàn lao động và xây dựng môi trường lao động lành mạnh, bình đẳng

4. Luôn luôn đổi mới sáng tạo

5. Được đãi ngộ thoả đáng về tinh thần vật chất, nhất là tiền lương và phúc lợi xã hội, khen thưởng, tôn vinh người lao động

6. Chính phủ, Công đoàn và các chủ thể có liên quan phải xây dựng được hệ sinh thái lao động tốt

“Xuyên suốt là con người, là trung tâm, là chủ thể của tăng năng suất lao động. Con người vừa là nguồn lực, là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển và tăng năng suất lao động. Chúng ta không hy sinh tiến bộ công bằng xã hội, không hy sinh an sinh xã hội, không hy sinh môi trường để chạy theo cái tăng trưởng đơn thuần", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

TTH_4541

Cũng tại diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng cho 95 đoàn viên, người lao động tiêu biểu trong cả nước có năng suất lao động cao, có nhiều sáng kiến, thành tích trong lao động sản xuất. Đồng chí Lưu Đức Phong (TCT Mạng lưới Viettel) vinh dự là đại diện duy nhất của Công đoàn Tập đoàn và Công đoàn Quân đội nhận quà của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Một số hình ảnh tại diễn đàn:

TTH_3907TTH_3988

CQCT
Cong doan VT 3
Đoàn Viettel tham dự Diễn đàn vào sáng ngày 26/5.
  • 2513
  • 8

Viettel nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đúng dịp kỷ niệm 35 năm

  • 26466
  • 56

Trưởng Ban Tổ chức Nhân lực chia sẻ bí quyết Viettel có năng suất lao động cao

  • 2664

Chuyên gia sản phẩm tại Viettel chia sẻ kinh nghiệm lĩnh vực Product Management

  • 3122
  • 2

Tình cảm nồng ấm, bền chặt của người Viettel qua các thế hệ

  • 1416
  • 5

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 130

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 959

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 271

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 736
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua