‘Tôi muốn nghe thêm nhiều câu chuyện của Viettel’

Minh Duy - Hà Phương (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 19:57 - 30.03.2023

Đó là sự tiếc nuối của Tiến sĩ Đỗ Anh Đức, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) khi đưa sinh viên đến Viettel.

DSC_0886

Ngày 29/3, Tập đoàn đã đón hơn 40 cán bộ, giảng viên và sinh viên lớp Báo chí chất lượng cao, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đến tham quan và trải nghiệm thực tế môi trường làm việc tại Viettel. Sự háo hức, bất ngờ được thể hiện rõ trên khuôn mặt của các bạn sinh viên khi bước chân vào tòa nhà trụ sở Tập đoàn.

Đoàn đã có cơ hội được tham quan môi trường làm việc, bảo tàng số và xem bộ phim về Tập đoàn để hiểu thêm về lịch sử phát triển cũng như những thành tựu mà Viettel đã được được trong suốt hành trình hơn 33 năm qua.

Phát biểu trong buổi gặp gỡ tại Hội trường cây Bao Báp, chị Bùi Ngọc Điệp, Phó Trưởng Ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn đã đại diện cho Viettel chia sẻ: "Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những gì chúng tôi biết, chúng tôi đã và đang làm để cùng các bạn tạo dựng ngành báo chí, truyền thông Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả. Vì vậy, rất mong các bạn sẽ đặt cho chúng tôi thật nhiều những câu hỏi. Đó cũng là một trong những triết lý đào tạo của Viettel: Người giỏi nhất là người biết đặt câu hỏi’.

DSC_0741

Trong chương trình, chị Hà Thu Hương, Trưởng phòng Quản trị Thương hiệu, Ban Thương hiệu và Truyền thông đã giới thiệu về quá trình tái định vị thương hiệu Viettel cùng với sự chuyển dịch về sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý, giá trị dẫn dắt. Qua phần giới thiệu của chị Hà Thu Hương, thầy cô cùng các em học sinh đã nắm được giá trị thương hiệu của Viettel là 8,9 tỷ USD và là thương hiệu viễn thông số 1 Đông Nam Á.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình về môi trường làm việc tại Viettel, nhiều bạn sinh viên đã có những góc nhìn mới mẻ hơn về Tập đoàn.

DSC_1232

Bạn Nguyễn Ngọc Minh Anh, sinh viên của Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông chia sẻ: "Trong trí tưởng tượng của em, Viettel là một doanh nghiệp quân đội thuộc Bộ Quốc phòng nên phong thái sẽ nghiêm chỉnh, gay gắt, nghiêm ngặt và có cảm giác gò bó. Nhưng sau khi đi tham quan, các anh chị tại đây rất thân thiện và quan tâm hỏi han bọn em, và em rất thích môi trường làm việc của Viettel".

Không khí tại buổi gặp gỡ trở nên sôi nổi và vui vẻ hơn khi các bạn sinh viên và các thầy cô tham gia trò chơi 10 câu hỏi thử thách mức độ hiểu biết về Viettel. Ban tổ chức chương trình đã dành tặng những phần quà cho 3 bạn có điểm số cao nhất.

DSC_1101-1

Các bạn sinh viên tiếp tục cho thấy sự hứng thú của mình với Viettel khi đã đặt rất nhiều câu hỏi hay về hoạt động truyền thông, quản trị khủng hoảng thương hiệu, tiêu chí tuyển dụng,… trong phần hỏi - đáp với Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông Nguyễn Hà Thành. Những câu chuyện, bài học, kinh nghiệm cá nhân của chị Nguyễn Hà Thành đã làm thỏa mãn sự tò mò cũng như để lại ấn tượng rất lớn với đoàn sinh viên.

Chia sẻ với các bạn sinh viên về vấn đề tuyển dụng, chị Nguyễn Hà Thành cho biết: "Ban Thương hiệu và Truyền thông của Viettel rất đề cao kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần suy nghĩ tích cực. Vì cuộc sống hiện nay có rất nhiều biến cố bất ngờ có thể xảy đến nên những người suy nghĩ tiêu cực sẽ chỉ thấy khó khăn thử thách và nó hạn chế đi sự sáng tạo. Những người suy nghĩ tích cực sẽ lan tỏa sự tích cực và tạo được bầu không khí tích cực trong tổ chức. Đó là 2 kỹ năng rất quan trọng với người làm truyền thông’.

DSC_1145DSC_1078

Tiến sĩ Đỗ Anh Đức đã gửi lời cảm ơn Tập đoàn Viettel đã dành thời gian đón tiếp đoàn sinh viên một cách chu đáo và chia sẻ sau khi kết thúc chương trình: "Với tư cách là người người giảng dạy, trước khi đến đây, tôi mong muốn các bạn sinh viên được hỏi, được trực tiếp nghe những câu chuyện, kinh nghiệm của một Tập đoàn toàn cầu như Viettel trong việc xây dựng thương hiệu từ thời kỳ đầu. Câu chuyện cụ thể, thực tế như của Viettel chắc chắn sẽ là bài học rất quý giá cho các bạn sinh viên và hôm nay tôi thấy hoàn toàn thỏa mãn và muốn được lắng nghe thêm những câu chuyện nhưng thời gian không có nhiều".

Một số hình ảnh tại buổi tham quan:

DSC08578-3DSC_1083DSC_1041DSC_1017

  • 1593
  • 6
  • 1

'Đến Viettel, bạn thấy gì?'

  • 1495

‘Lúc đầu, em nghĩ Viettel chỉ bé bé thôi…’

  • 2861
  • 1

'Mình có chút ghen tị với người Viettel'

  • 3587
  • 2

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 143

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 964

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 290

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 737
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua