Người làm chiến lược cùng chia sẻ nhiều bài học hay trong kinh doanh

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 20:21 - 10.05.2024

Những cách làm hay, sáng tạo được thảo luận trong hội nghị tổng kết ngành Chiến lược - Kinh doanh tại Trụ sở Tập đoàn ngày 10/5, góp thành "cẩm nang" cho CBNV ngành.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 400 thành viên, trong đó có lãnh đạo Ban Chiến lược Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị trong Tập đoàn và nhân sự trong ngành. Tại đây, người làm chiến lược đã cùng đánh giá thành tựu đã đạt được và rút ra bài học kinh nghiệm trong năm qua.

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô gặp nhiều thách thức, CBNV ngành Chiến lược - Kinh doanh đã thích ứng nhanh, có những cách làm sáng tạo -  được tham luận ngay tại hội nghị.

ADS_6332

Như TCT Dịch vụ số Viettel, đại diện đơn vị chia sẻ bài học chọn đối tác để rút ngắn thời gian hoàn thiện sản phẩm thay vì tự làm toàn trình. VDS cũng chia sẻ cách ứng dụng công nghệ để khắc họa chân dung, hành vi tiêu dùng của khách hàng, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.

Với TCT Mạng lưới Viettel là kinh nghiệm xây dựng chiến lược, so sánh giữa 2 cách lập kế hoạch phổ biến: mô hình Linh hoạt (Agile) và mô hình Thác nước (Waterfall). Phương pháp Waterfall áp dụng khi kế hoạch có mục tiêu cụ thể, ít thay đổi qua các năm như xây dựng hạ tầng 4G, 5G. Đối với dự án mang tính chất sáng tạo cao, phương pháp Agile phù hợp hơn vì đơn vị, khách hàng cần liên tục trao đổi để đưa ra sản phẩm nhanh nhất.

“Thâm canh dự án” - đi từ dự án nhỏ đến dự án lớn với cùng một khách hàng là bài học Viettel Điện Biên nêu bật. Đại diện đơn vị lấy ví dụ về hợp tác cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên. Sau khi “chào hàng” thành công dự án đầu tiên, Viettel Điện Biên tăng cường nhân sự chăm sóc khách hàng, tạo niềm tin qua từng dịch vụ. Từ đơn hàng vài trăm triệu, khách hàng nay sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng cho một dự án.

ADS_6618

Bên cạnh 3 bài học trên, đại diện đơn vị dự Hội nghị Ngành Chiến lược cũng đã chia sẻ những điểm đặc biệt trong công tác kinh doanh của mình 1 năm qua.

Trước những đóng góp hay từ đại diện đơn vị, đồng chí Trưởng Ban Chiến lược Nguyễn Việt Dũng giao nhiệm vụ cho Ban Chiến lược tổng hợp nội dung thành cuốn cẩm nang gửi cho toàn ngành dọc. Đồng chí tin tưởng những câu chuyện từ đơn vị là bài học rất cụ thể, chi tiết để người làm kinh doanh, người làm chiến lược hiểu thực tiễn.

"Những lý thuyết quen thuộc nhưng để vận dụng một cách nhuần nhuyễn là không đơn giản", Trưởng Ban Chiến lược đánh giá.

Cũng tại hội nghị, tư lệnh ngành Chiến lược - Kinh doanh cũng gửi lời cảm ơn đến những cá nhân, tập thể đang ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ, nguồn lực cho Tập đoàn. Những điển hình tiên tiến dù ở độ tuổi, cương vị hay ngành nghề nào cũng đều phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm vì lợi ích chung của tập thể.

Các cá nhân xuất sắc, đại diện cho hơn 10 nghìn nhân sự ngành dọc Chiến lược - Kinh doanh được tôn vinh

ADS_6709ADS_6723ADS_6625ADS_6735ADS_6672ADS_6691ADS_6755

  • 413

Tập đoàn tôn vinh hơn 400 cá nhân xuất sắc ngành dọc toàn cầu

  • 1494

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 179

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 967

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 309

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 739
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua