Viettel được mời đầu tư vào Uganda

Huy Hoàng (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 09:57 - 25.11.2022

Liên tiếp 2 ngày 24, 25/11, Viettel đã tiếp đón 2 vị lãnh đạo từ Chính phủ Uganda là ông Henry Oryem Okello, Quốc vụ khanh (chức danh tương đương Bộ trưởng Ngoại giao) và ông Chris Baryomunsi, Bộ trưởng Công nghệ thông tin, Truyền thông và Hướng dẫn quốc gia. Hai vị lãnh đạo đều mong muốn Viettel đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi số tại Uganda.

Ngày 25/11, Bộ trưởng Chris Baryomunsi đến thăm Viettel và ngỏ ý Viettel đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi số tại Uganda. Cơ sở hạ tầng viễn thông của Uganda đã tương đối hoàn thiện và Bộ trưởng coi đây là thuận lợi tuyệt vời để nhà cung cấp dịch vụ số như Viettel đầu tư.

Ông Baryomunsi tin tưởng kinh nghiệm của Viettel tại các nước châu Phi sẽ là lợi thế khi đầu tư tại Uganda.

DSC_0304

Thay mặt Viettel, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cảm ơn lời mời đầu tư từ phía Uganda và sẽ xem xét nghiêm túc, kỹ lưỡng lời đề nghị. Viettel sẵn sàng tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào thị trường Uganda nếu như có những điều kiện thuận lợi về chính sách, pháp lý, nguồn vốn.

Nếu như có cơ hội hợp tác, Viettel sẽ luôn mang đến những giá trị tốt nhất đến phục vụ người dân Uganda như những gì đã làm ở các thị trường châu Phi khác.

Trước đó, ngày 24/11, Quốc vụ khanh Henry Oryem Okello đến thăm Tập đoàn với mong muốn là cầu nối hợp tác giữa Viettel và doanh nghiệp Uganda. Quốc vụ khanh cảm ơn Viettel vì những đóng góp vào sự phát triển viễn thông ở các nước xung quanh Uganda, qua đó gián tiếp cải thiện mạng lưới truyền dẫn của nước này.

Bốn năm từ chuyến thăm đầu tiên, ông Oryem Okello cảm nhận rõ sự mở rộng các lĩnh vực kinh doanh nhanh chóng của Viettel. Ông đặc biệt ấn tượng với những công nghệ Viettel đang áp dụng vào chuyển đổi số ở Tập đoàn và coi đây là hình mẫu để Uganda học hỏi phát triển.

TTH_0025

“Chúng tôi hy vọng Viettel có thể đầu tư vào Uganda để thúc đẩy chuyển đổi số ở các lĩnh tài chính, quản trị để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ ở các lĩnh vực này dễ dàng hơn. Từ đó, Viettel có thể giúp chúng tôi xây dựng nền tảng xã hội số và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ kỹ sư công nghệ của Uganda”, Quốc vụ khanh Henry Oryem Okello nói.

Uganda là quốc gia thuộc khu vực Đông Phi với dân só hơn 47 triệu dân và mật độ dân số cao, sống tập trung. Uganda có vị trí rất gần trung tâm châu Phi dễ dàng kết nốt với hầ hết các khu vực của châu lục này. Quốc gia này có đường biên giới dài tiếp giáp với Tanzania, một quốc gia Viettel đang đầu tư. Văn hóa, phong tục của Uganda cũng khá giống với Tanzania và Burundi.

DSC_0333

  • 1754
  • 4

Bộ Trưởng Công nghệ & Truyền thông Lào: 'Không thể chuyển đổi số nếu thiếu...

  • 1376

Bộ trưởng CN&TT Lào: 'Mong muốn Viettel đi đầu, làm chính về chuyển đổi số cho...

  • 1110

VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng

  • 1194

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

  • 2480

Ngành nghề mới củng cố niềm tin 'nghìn tỷ' của VTK

  • 4852

PTGĐ Nguyễn Thanh Nam: ‘Không làm lĩnh vực mới, VTPost không đột phá’

  • 1461
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua