VCM và VTX hợp tác nhằm phát triển các sản phẩm Viettel

Lan Anh (Công ty TM & XNK Viettel) đã đăng lúc 15:16 - 01.03.2023

Nhằm phát triển sức mạnh trí tuệ Viettel, phát triển các sản phẩm chiến lược cốt lõi mang thương hiệu Viettel, Công ty TM&XNK Viettel (VCM) và Viện Hàng không Vũ trụ Viettel (VTX) sẽ hợp tác cùng nhau nghiên cứu, xây dựng, phát triển và kinh doanh các sản phẩm Viettel. Theo đó, 2 bên đã thực hiện buổi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược vào chiều ngày 28/2/2023.

Theo bản thỏa thuận hợp tác giữa VCM và VTX, hai bên sẽ hợp tác toàn diện, xuyên suốt, toàn trình từ nghiên cứu phát triển đến kinh doanh các trang thiết bị kỹ thuật, sản phẩm công nghiệp quốc phòng công nghệ cao phục vụ Bộ Quốc phòng, khách hàng trong và ngoài Tập đoàn.

Cụ thể, VTX chủ trì nghiên cứu phát triển, sản xuất các thiết bị quân sự sử dụng cho quốc phòng; và các sản phẩm dân dụng công nghệ cao bắt kịp xu thế công nghệ thế giới đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu, đảm bảo hàng hóa, sản phẩm sản xuất tuân thủ các quy định của pháp luật.

VCM cung cấp dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu các thiết bị đặc chủng, thiết bị quân sự và hàng hóa dân sự khác theo yêu cầu cụ thể của VTX; Cung cấp nguyên liệu, vật tư linh kiện, bán thành phẩm, phần mềm đầu vào, thiết bị, hệ thống chính hãng cho VTX; Cung cấp dịch vụ gia công phần mềm.

Tại buổi ký kết, Giám đốc VCM Phạm Văn Hùng cho biết: “Qua các hoạt động SXKD của VCM, tôi nhận thấy VCM có thể đáp ứng và hỗ trợ một phần cho hoạt động SXKD của VTX. Hiện VCM có trung tâm XNK là ngành nghề truyền thống của Công ty, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ chính trị cho Tập đoàn. Ngoài ra đây cũng là đơn vị thực hiện xuất nhập khẩu các trang thiết bị viễn thông cho các công ty thị trường. Bên cạnh đó trung tâm dịch vụ CNTT thuộc VCM cũng sẽ cung cấp cho VTX dịch vụ gia công phần mềm. Đây là hai đầu mối hợp tác, đóng vai trò hỗ trợ cho VTX trong thời gian tới”.

Cũng tại buổi lễ, Viện trưởng VTX Vũ Tuấn Anh nhận định, lĩnh vực ủy thác xuất nhập khẩu là thế mạnh của VCM sẽ hỗ trợ và giúp VTX nhập khẩu các thiết bị nghiên cứu. Qua đó giúp VTX tiết kiệm được nhiều thời gian nghiên cứu. Đồng thời, thỏa thuận hợp tác sẽ phát huy được thế mạnh, đảm bảo hoạt động chung của hai đơn vị. Đây cũng là chất xúc tác để kết nối và tạo dựng sự gắn kết cho hai đơn vị cùng phát triển.

  • 1960
  • 10

Viettel Commerce phối hợp Toshiba TV nâng cao trải nghiệm công nghệ cho người...

  • 2427

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 604

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 684

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 383

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao 6 nhiệm vụ lớn cho Mạng lưới Viettel

  • 1378
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua