Viettel trao đổi về hợp tác cáp quang với nhà cung cấp Internet số 1 Phillipines

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:18 - 31.01.2024

Ngày 31/1, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã làm việc với ông Anthony Uy, CEO của Tập đoàn Converge ICT – Phillipines về các vấn đề như cáp quang biển, phát triển dịch vụ mạng.

ADS_2754-1

Tại buổi làm việc, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chia sẻ: "Hiện nay, theo chiến lược phát triển hạ tầng công nghệ số, Viettel hướng đến triển khai thêm các tuyến cáp quang biển quốc tế, vì vậy chúng tôi muốn trao đổi với các bạn nhằm làm rõ, xây dựng chiến lược tối ưu, hiệu quả".

PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cũng cho biết Viettel sẽ giao nhiệm vụ cho đơn vị chuyên trách để trao đổi kỹ hơn về quyền lợi cũng như nghĩa vụ khi tham gia vào dự án giữa Viettel và Tập đoàn Converge ICT về việc hợp tác phát triển cáp quang biển.

ADS_2813

Ông Anthony Uy, CEO Converge ICT phát biểu: “Tôi mong muốn được làm việc với Viettel, các bạn hiện nay lớn gấp 10 lần chúng tôi, việc hợp tác từ một Tập đoàn lớn như Viettel có thể giúp chúng tôi vượt qua đối thủ trực tiếp tại Phillipines là PLDT”.

ADS_3100

Tại buổi làm việc, đại diện Viettel và Converge ICT cũng trao đổi về nhiều vấn đề như chia sẻ kinh nghiệm phát triển dịch vụ VAS dựa trên mạng cáp quang, hợp tác với các nhà mạng sử dụng vệ tinh như Starlink của SpaceX, sử dụng công nghệ SDWAN hiệu quả, cách khắc phục sự cố đứt cáp nhanh... 

Converge ICT là nhà cung cấp mạng lớn nhất tại Philippines với các dịch vụ như internet cố định băng rộng, truyền hình sử dụng giao thức internet (IPTV). Hiện nay, Converge ICT chiếm 54% thị phần cố định băng rộng của Phillipines.  

Sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu kết nối ở Đông Nam Á đã dẫn đến yêu cầu tăng trong việc việc xây dựng các tuyến cáp ngầm. Ước tính 12 dự án cáp ngầm biển lớn nhất Đông Nam Á (submarine cable) hiện tại và tương lai có trị giá 2,6 tỷ USD, được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

  • 721
  • 1

VTS đăng cai hội nghị dự án cáp quang biển ADC

  • 3076

Nhà mạng Việt hỗ trợ lẫn nhau khắc phục sự cố cáp quang biển

  • 450

Excellence Award: 6 ý tưởng thực tế giúp phát triển Tập đoàn

  • 52

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 136

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 206

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 678
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua