Viettel đẩy mạnh hợp tác cùng EVN phát triển hệ sinh thái số

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 19:15 - 06.03.2024

Ngày 5/3, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Điện lực (EVN) đã ký kết thỏa thuận phát triển trên đa lĩnh vực.

ADS_4570

Đại diện Tập đoàn EVN tham gia buổi ký kết có đồng chí Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, TGĐ EVN cùng lãnh đạo các cơ quan thuộc Tập đoàn EVN.

Phía Viettel đón tiếp đoàn có Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng; Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Thanh Nam; Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn.

vt 6

Trong buổi làm việc, Viettel và EVN cùng đánh giá lại tình hình hợp tác giữa hai tập đoàn trong thời gian qua, cũng như mở rộng những lĩnh vực mới trong tương lai.

Mở đầu phần phát biểu, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng đã đại diện Viettel chia sẻ phía EVN những lĩnh vực trọng tâm của Viettel. “Từ khi Viettel và EVN ký thỏa thuận hợp tác năm 2018, tới nay có nhiều lĩnh vực mới được hình thành ở Viettel. Chúng tôi đã xây dựng hệ sinh thái số tương đối đầy đủ, từ thanh toán số, thương mại số, các giải pháp số cho Chính phủ, cho doanh nghiệp, bộ, ngành, địa phương. Hiện tại, Viettel đang tiên phong các sản phẩm số cho xã hội - đây là hướng phát triển mới của Tập đoàn. Về hạ tầng viễn thông, chúng tôi cũng đã và đang chuyển dịch từ hạ tầng viễn thông thành hạ tầng số với việc phủ sóng 4G và tới đây chúng tôi cũng triển khai mạng 5G mạng cáp quang rộng khắp”, Chủ tịch Tào Đức Thắng chia sẻ.

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn mong muốn EVN hỗ trợ Viettel trong phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo. Đây là nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ kêu gọi Viettel và các tập đoàn kinh tế tham gia, nằm trong nội dung cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26. Trong lĩnh vực này, Viettel sẽ tham gia đóng góp trong công tác quản lý, phân phối, thi công, sản xuất thiết bị.

Trong văn bản ký kết, Viettel mong muốn đồng hành cùng EVN trên 6 lĩnh vực chính: Xây dựng hạ tầng hệ sinh thái số; Phát triển hạ tầng số và ứng dụng công nghệ trong vận hành khai thác hệ thống; Chuyển đổi số trong công tác quản trị khai thác dữ liệu lớn; An toàn thông tin; Nâng cao kỹ năng số cho CBNV của EVN và Sản xuất phần mềm.

vt evn 4

Về phía EVN, đồng chí Đặng Hoàng An khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai Tập đoàn Viettel và EVN đã được vun đắp bền chặt, gắn bó trong suốt nhiều năm qua. Đồng chí Đặng Hoàng An bày tỏ kỳ vọng trong thời gian tới, hai Tập đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa thông qua những hành động cụ thể.

Đồng chí Đặng Hoàng An cho rằng trong lần hợp tác tới, hai bên sẽ có rất nhiều không gian chung để cùng phát triển. Trước hết, đồng chí mong muốn Viettel tham gia sâu vào chuyển đổi số ngành điện. Kế đến, Viettel và EVN có thể cùng phát triển, sản xuất các sản phẩm, thiết bị cho ngành điện như điện mặt trời, trạm biến áp, các nhà máy điện, các trung tâm điều khiển, để từ đó tăng sự chủ động, giảm lệ thuộc vào nước ngoài trong khai thác, sử dụng điện và năng lượng. 

Bí thư Đảng ủy của Tập đoàn EVN cũng gửi lời cảm ơn công tác tổ chức trọng thị, nồng hậu của Viettel. Đồng chí bày tỏ niềm tin vào sự phát triển chung của hai Tập đoàn sau buổi lễ ký kết hợp tác.

vt evn 2

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Nam - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn Viettel đã dẫn đoàn lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam thăm quan bảo tàng số Viettel. Cuối buổi thăm quan, đồng chí Đặng Hoàng An đã chia sẻ cảm xúc tại khu vực lưu bút số của bảo tàng.

“Ấn tượng Viettel trong tôi là phát triển rất nhanh và mạnh mẽ, thực sự là đi sau về trước, trở thành niềm tự hào của trí tuệ Việt Nam, của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Xin được chúc mừng Viettel!”, đồng chí Đặng Hoàng An viết trong lưu bút.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết:

ADS_4284-1
ADS_4685
ADS_4661
ADS_4604
ADS_4778

'Sản phẩm Viettel cần xuất hiện nhiều hơn trên trường quốc tế'

  • 1

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua