Viettel là khu triển lãm đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ ghé thăm

Quỳnh Nguyễn (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 11:28 - 08.12.2022

Sáng 8/12, ngay sau lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế (Vietnam Defence 2022), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham quan gian hàng của Viettel đầu tiên. Tập đoàn cũng là đơn vị có không gian trưng bày lớn nhất tại triển lãm năm nay.

Tham dự buổi lễ khai mạc có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và nhiều đồng chí lãnh đạo, thủ trưởng Bộ Quốc phòng và các ban, bộ, ngành Trung ướng, địa phương.

Về phía đại biểu quốc tế có Đại tướng Chansamone Chanyalath - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào; ngài Saikhanbayar Gursed - Bộ trưởng Quốc phòng Mông Cổ; Trung tướng Víctor Rojo Ramos - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Chính trị các Lực lượng vũ trang Cách mạng Cuba; đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, chỉ huy quân đội nhiều nước trong khu vực và thế giới.

dsc-3420

Đón tiếp Thủ tướng và lãnh đạo, thủ trưởng Bộ Quốc phòng, PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến tự hào giới thiệu những sản phẩm hiện đại nhất của Viettel trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự. Tham dự Vietnam Defence 2022, Viettel mang tới thông điệp “Công nghệ tiên phong, đồng hành thế giới” và khẳng định mạnh mẽ khát vọng là hạt nhân xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao của Việt Nam.

Lắng nghe và trực tiếp quan sát các sản phẩm của Viettel, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBNV Tập đoàn, trong đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới khả năng làm chủ trong nghiên cứu, thiết kế, sản xuất của Viettel. Thủ tướng thể hiện sự đánh giá cao Viettel khi các sản phẩm được xây dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện tác chiến thực tế, được Bộ Quốc phòng nghiệm thu có chất lượng tốt và đã được đưa vào trang bị trong Quân đội.

Trước câu hỏi về hiệu quả của sản phẩm ra-đa, vốn được ví như “mắt thần canh giữ của Tổ quốc”, PTGĐ Nguyễn Đình Chiến đã báo cáo Thủ tướng các chủng loại, tính năng kỹ chiến thuật hiện đại. Các sản phẩm ra-đa đều do Viettel làm chủ và đã đưa vào sản xuất hàng loạt nhằm thực hiện nhiệm vụ cảnh giới, phát hiện các mục tiêu trên vùng trời, vùng biển và chỉ thị cho hỏa lực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Viettel tiếp tục cố gắng, phát huy các thành quả đã đạt được, đặt quyết tâm cao hơn nữa để cho ra đời thêm nhiều trang thiết bị, sản phẩm tiên tiến, đột phá, xứng đáng là Tập đoàn chủ lực, tiên phong trong cách mạng 4.0 và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được Bộ Quốc phòng tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8/12 đến 10/12/2022. Tại triển lãm, Viettel có 2 gian trưng bày và là đơn vị có không gian trưng bày lớn nhất.

Gian hàng Công nghiệp Quốc phòng giới thiệu tổng số 60 sản phẩm, bao gồm 7 khu trưng bày: Hệ thống các sản phẩm ra-đa; Thông tin liên lạc và tác chiến điện tử; Hệ thống tự động hóa chỉ huy điều khiển; Máy bay không người lái (UAV); Quang điện tử; Khu vực trải nghiệm sản phẩm mô hình mô phỏng; Tác chiến không gian mạng và công nghệ thông tin.

Gian hàng còn lại tại khu trưng bày chung của Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng với 16 nhóm sản phẩm thuộc lĩnh vực dân sự, gồm những sản phẩm chuyển đổi số, hỗ trợ cho các lĩnh vực: Y tế số; Gia đình số; Giáo dục số; Tài chính số; Logistics; Doanh nghiệp số; Chính quyền số; Giao thông số cùng những sản phẩm nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022: Viettel đã sẵn sàng trước giờ G

PTGĐ Tập đoàn Nguyễn Đình Chiến: ‘Sản phẩm của Viettel tại triển lãm Quốc phòng...

'Mục sở thị' gian hàng công nghệ cao của Viettel tại triển lãm Quốc phòng quốc...

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

Sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel hiện diện ở khu 'best view'

  • 1

VCC vào Top 10 Nhà thầu xây dựng tốt nhất Việt Nam

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua