Viettel Ninh Bình: 2 thập kỷ kiên định tiến về phía trước

Dương Thị Tơ (Viettel Ninh Bình) đã đăng lúc 09:32 - 09.08.2024

20 năm qua, Viettel Ninh Bình luôn kiên định trên con đường đã chọn: Không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực vì sự phát triển giàu đẹp của quê hương Ninh Bình.

Tinh thần đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ nhân viên Viettel trên địa bàn tỉnh đã góp phần giúp đơn vị đạt được thành công như ngày hôm nay.

Trưởng thành

Ngày 10/8/2004, Trung tâm Viễn thông Ninh Bình, tiền thân của Viettel Ninh Bình được ra đời tại số nhà 26, đường Lương Văn Thăng, phường Đông Thành. Thời điểm đó, cả Trung tâm chỉ có 16 CBNV, trụ sở phải đi thuê, phương tiện thiếu thốn, điều kiện làm việc gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là hạ tầng mạng lưới còn rất sơ khai. Sau hai thập kỷ Viettel Ninh Bình đã có thương hiệu, vị thế và uy tín trên địa bàn tỉnh.

Dẫu vậy, CBNV Viettel Ninh Bình từ những ngày đầu đã có 1 ước mơ: phổ cập dịch vụ di động bằng 1 hạ tầng mạng viễn thông phủ khắp tỉnh. Đến nay Viettel Ninh Bình đã xây dựng được hơn 500 vị trí trạm BTS và phát sóng hơn 800 trạm 2G, 3G, 4G cung cấp dịch vụ cho hơn 700 nghìn thuê bao các loại. Viettel cũng là nhà mạng có hạ tầng mạng lưới số 1 trên địa bàn tỉnh.

Để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất, chuyên nghiệp nhất, Viettel Ninh Bình đã xây dựng một hệ thống kênh phân phối rộng khắp với 7 cửa hàng trực tiếp, 5 siêu thị, 12 bưu cục, hơn 500 CBNV, hơn 3.000 điểm bán và 200 nhân viên quản lý địa bàn tại xã cung cấp đầy đủ kịp thời các sản, phẩm dịch vụ đến tận nhà khách hàng. Những con số này thể hiện sự phát triển, vươn mình so với chỉ 16 con người của thời điểm đầu tiên.

20 năm qua, với khát vọng khẳng định giá trị của thương hiệu Viettel trên địa bàn tỉnh, các thế hệ CBNV Viettel Ninh Bình đã làm việc không ngừng nghỉ, tạo nên những thành tựu đáng tự hào: thị phần của Viettel tại Ninh Bình đã xấp xỉ 70% về di động và gần 45% về cố định băng rộng, doanh thu gần 700 tỷ đồng/năm. Viettel Ninh Bình đóng góp ngân sách nhà nước bình quân hơn 30 tỷ đồng/năm.

Sau hai thập kỷ Viettel Ninh Bình đã có thương hiệu, vị thế và uy tín trên địa bàn tỉnh. "Lịch sử của Viettel Ninh Bình đã dần được tạo dựng trong gian khó. Trong mỗi thành công đều thấm đẫm mồ hôi công sức của lãnh đạo và CBNV các thế hệ, những người đã nỗ lực, miệt mài, dám chấp nhận khó khăn thách thức, để có kết quả xứng đáng chào đón tuổi 20", Giám đốc Viettel Ninh Bình Nguyễn Văn Hoàng nói.

Tri ân

Để có Viettel Ninh Bình như ngày hôm nay, mỗi CBNV luôn trân trọng biết ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Viettel Ninh Bình qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp cống hiến cho sự phát triển của Viettel Ninh Bình ngày hôm nay.

Với triết lý “Hoạt động sản xuất kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội”, Viettel Ninh Bình luôn tích cực đi đầu trong các chương trình an sinh xã hội như chương trình “Trái tim cho em” được triển khai từ năm 2008 đến nay Viettel đã hỗ trợ mổ tim cho 260 cháu trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 13 tỷ đồng.

Chương trình “Internet trường học” được triển khai từ năm 2008 đã tài trợ cho 478 trường với tổng số tiền lên tới 40 tỷ đồng đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho tỉnh nhà.

Bên cạnh đó Viettel còn có nhiều hoạt động vì cộng đồng như: “Chung tay chống Covid”, Chương trình “sóng và máy tính cho em”, chương trình “Vì em hiếu học”, Chương trình Tri ân thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan” dịp Tết và 27/7; Tri ân các Anh hùng liệt sỹ thông qua hoạt động chăm sóc, dâng hoa sen, dâng hương hàng tháng tại gần 5.000 ngôi mộ thuộc 9 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn các huyện/tp. Tổng giá trị các chương trình gần 100 tỷ đồng.

Các hoạt động trên đã thể hiện vai trò sứ mệnh của một doanh nghiệp Quân đội trước các vấn đề xã hội, được các cấp lãnh đạo tỉnh, nhân dân ghi nhận và đánh giá là đơn vị có nhiều góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Và tiếp bước

Trong chặng đường sắp tới, dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức, Viettel Ninh Bình vẫn đặt ra mục tiêu lớn cho riêng mình, như: Tiếp tục phát triển hạ tầng mạng lưới và hạ tầng số phủ đến 100% dân số; Giữ vững mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ hàng năm từ 5%, mục tiêu đến năm 2030 Viettel Ninh Bình sẽ đạt doanh thu 1.000 tỷ; Giữ vững thị phần thuê bao di động hiện tại xấp xỉ 70%; Duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ Cố định băng rộng từ 10-15%/năm...

Viettel Ninh Bình cũng xức định sứ mệnh là đơn vị tiên phong cung cấp các giải pháp CNTT, chuyển đổi số, đồng hành cùng chính quyền các cấp và người dân địa phương.

Thương hiệu, uy tín, niềm tin và sự đoàn kết, đồng lòng của các thế hệ cán bộ, nhân viên Viettel trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tạo dựng được trong suốt 20 năm qua sẽ là nền móng vững chắc để mỗi người Viettel Ninh Bình tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, truyền thống cố đô, văn hóa du lịch và tinh thần sáng tạo, tiên phong để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chiến lược trong thời kì mới.

Đơn vị phải tiếp tục hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số; xứng đáng là doanh nghiệp viễn thông dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

  • 997
  • 12
  • 6

Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

  • 900

Viettel Store ứng dụng công nghệ tăng trải nghiệm online cho khách hàng

  • 857
  • 3

Lãnh đạo là tấm gương thực hành văn hóa Viettel

  • 627

Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân kỳ vọng nâng hiệu quả lên 6 lần nhờ Viettel

  • 1304

Viettel ra mắt 4 gói cước data roaming không giới hạn tại gần 50 quốc gia

  • 684

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 26

Giải thưởng lớn chờ người Viettel tại Lễ tôn vinh, trao giải Innovative-me 2024

  • 84
  • 9

Chuyển đổi thuê bao 2G lên 4G và những bài học cho Viettel

  • 267

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 948
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua