Viettel nhận nhiều nhiệm vụ chuyển đối số cho Bình Phước

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 23:53 - 01.06.2023

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng khẳng định Viettel sẽ nhanh chóng phủ sóng 5G sau khi có tần số, đưa cáp quang đến từng xã.

Ngày 29/5, Viettel và UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi báo cáo kết quả sau 6 tháng ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Viettel đã có những đóng góp tích cực cho tỉnh cả về viễn thông lẫn CNTT cho địa phương này.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: “Hai đơn vị đã chủ động phối hợp, qua đó mang lại nhiều kết quả tích cực cho tỉnh Bình Phước. Bình Phước trước đây còn lõm sóng ở 2 thôn. Tháng 3 vừa qua, Viettel đã nâng chất lượng sóng tại đây, giúp Bình Phước về đích sớm 9 tháng so với yêu cầu phủ sóng của Chính phủ”.

ADS_1840

“Quá trình tư vấn CĐS của Viettel cho UBND tỉnh trong thời gian qua cũng được thực hiện rất bài bản, chuyên nghiệp. Chúng tôi đánh giá rất cao những kinh nghiệm được Viettel chia sẻ. Các đồng chí đã định hướng được cho các cán bộ của tỉnh cách giải các bài toán CĐS trên địa bàn”, đồng chí Trần Tuyết Minh đánh giá.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề xuất trong thời gian tới Viettel tham gia cùng tỉnh phát triển thêm nhiều hạng mục mới, đơn cử như mô hình chat trực tuyến tại cổng dịch vụ công nhằm tăng tốc độ xử lý vấn đề của tỉnh.

ADS_1303

Về phía Tập đoàn, Chủ tịch - TGĐ Tào Đức Thắng đánh giá: “Kết quả hợp tác giữa hai bên cho thấy rất nhiều nỗ lực từ phía Viettel cũng như UBND tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch tỉnh đã rất sát sao với những hạng mục được ký kết. Cá nhân tôi thấy còn nhiều việc phía trước phải làm, vì vậy sẽ tiếp tục quyết liệt chỉ đạo để đầu tư và tập trung khai thác các tiềm năng công nghệ số của tỉnh”.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng cũng nhận nhiều nhiệm vụ chuyển đổi số với Bình Phước như cung cấp mạng 5G ngay khi đấu giá thành công tần số, cung cấp mạng cáp quang với mục tiêu đến từng xã, thậm chí đến từng hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

ADS_1453

Trong 6 tháng kể từ tháng 11/2022, Viettel đã xây dựng được 18 trạm BTS mới trên địa bàn tỉnh, tổng số trạm 725 trạm; Xây dựng và triển khai hệ thống sổ tay Đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước, thử nghiệm giai đoạn 1, với kết quả đạt đc: 10.083 tài khoản, 97% số Đảng viên đăng ký đã cài đặt và sử dụng; Tư vấn công tác xây dựng giải pháp khám chữa bệnh từ xa; Triển khai hệ thống MySign chữ ký điện tử trên cổng dịch vụ một cửa giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh Bình Phước. 

Đồng thời, Viettel cũng tham gia tư vấn chuyển đổi số một số doanh nghiệp làm kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh’ Triển khai hệ thống camera chữa cháy cho vườn quốc gia Bù Gia Mập; Tổ chức lễ ra quân phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn tỉnh; Triển khai chương trình bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhằm nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên cho hơn 11.131 giáo viên.

Viettel đã triển khai giải pháp lớp học thông minh cho trường chính trị tỉnh Bình Phước; Cung cấp các giải pháp: đề án khám chữa bệnh từ xa, cung cấp tài khoản đào tạo trực tuyến, bồi dưỡng, nâng cao trình độ giáo viên, nâng cấp chất lượng sóng đi động trên địa bàn tỉnh và xóa vùng lõm sóng; Tư vấn hợp tác đảm bảo an toàn thông tin; Đánh giá tiêu chí an toàn an ninh mạng, đề xuất bổ sung thêm nhiệm vụ an toàn thông tin cần thiết cho hệ thống ứng dụng CNTT đang được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Next Journey 2023: Logo Viettel bằng vàng và combo giải thưởng chờ những ý kiến...

  • 3

Nhắn tin để mang cơ hội cho trẻ em nghèo mắc tim bẩm sinh

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua