Viettel Yên Bái đồng hành chuyển đổi số cùng tỉnh

Hoàng Hiền (VTPost Yên Bái) đã đăng lúc 18:20 - 18.05.2023

Các đơn vị Viettel trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang phối hợp với chính quyền các cấp của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ triển khai những thỏa thuận chuyển đổi số đã ký kết.

Tỉnh Yên Bái xác định CĐS là một cuộc cách mạng về chính sách và thể chế hơn là một cuộc cách mạng về công nghệ. Do đó, nền tảng quan trọng trong CĐS của tỉnh xuất phát từ sự thay đổi trong tư duy, nhận thức về CĐS của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, các ngành, các cấp trong toàn hệ thống chính trị và mỗi người dân.

Tỉnh Yên Bái đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về CĐS tỉnh do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố, 19/19 sở, ban, ngành đã thành lập Ban Chỉ đạo về CĐS; tại 173 xã, phường, thị trấn và 1.356/1.356 thôn, bản tổ dân phố trên địa bàn tỉnh thành lập Tổ chuyển đổi số cộng đồng với tổng số 10.851 người tham gia; 18/19 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh đã thành lập Câu lạc bộ CĐS với tổng số 152 thành viên tham gia.

UBND tỉnh Yên Bái đã ký kết chương trình hợp tác với Tập đoàn Viettel về chiến lược triển khai chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 - 2025, hướng đến năm 2030.

VTPost Yên Bái hỗ trợ triển khai ứng dụng công dân số tới người dân trong tỉnh

Ứng dụng YenBai-S là ứng dụng trên các thiết bị di động thông minh giúp người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Với YenBai-S người dân có thể tham gia “chợ số” với mục đích thúc đẩy giao thương, tạo thói quen tiêu dùng mới thanh toán không dùng tiền mặt, chia sẻ đồ dùng, giải cứu nông sản,...Ngoài ra, ứng dụng có nhiều tiện ích khác như: Ví điện tử, bảo hiểm y tế, đặt vé máy bay,...

Đặc biệt, ứng dụng được tích hợp nhiều tính năng dịch vụ bưu chính, chuyển phát của VTPost như: Chuyển phát nhanh, giao hàng thu tiền, chuyển phát quốc tế, giao hàng nội tỉnh, giúp người dân dễ dàng tra cứu đơn hàng, tạo đơn hàng ngay trên app. VTPost là đơn vị duy nhất được tích hợp dịch vụ chuyển phát trên ứng dụng YenBai-S.

1

Ứng dụng Công dân số YenBai-S được triển khai thí điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái từ ngày 1/3/2023. Sau hơn 1 tháng triển khai đến nay đã có 55.843 công dân cài đặt, sử dụng ưng dụng (bao gồm công dân ở thành phố Yên Bái và các địa phương khác trong tỉnh, công dân ngoài tỉnh Yên Bái).

Theo Kế hoạch ứng dụng Công dân số (YenBai-S) sẽ được triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ ngày 15/5/2023 – 30/6/2023 tới 100% cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, người dân tại các địa phương từ 14 tuổi trở lên được cấp thẻ căn cước công dân.

2
VTPost Yên Bái phối hợp cùng Viettel Yên Bái ký kết thoả thuận hợp tác với BHXH tỉnh về việc đẩy mạnh chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác trong nhiệm vụ chuyển đổi số, tập trung vào một số lĩnh vực trọng tâm, bao gồm:

1. Thu Bảo Hiểm Xã Hội, Bảo Hiểm Y Tế qua ViettelPay Pro.

2. Hóa đơn điện tử, Chữ ký số điện tử, Bảo hiểm xã hội điện tử.

3. Marketing điện tử: Voice Brand Name, Nhạc chờ doanh nghiệp, SMS Brand Name, Dịch vụ thoại SIP TRUNK.

4. Hệ thống giám sát phương tiện vận tải: Vtracking, CamNĐ10.

5. Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc - eCabinet.

6. Dịch vụ di động (SIM số KM, gói cước ưu đãi thoại, data) combo TT TS

7. Hệ thống họp trực tuyến qua thiết bị di động thông minh (Điện thoại, Ipad, máy tính bảng, …).

8. Dịch vụ chuyển phát trong nước, Quốc tế, dịch vụ vé máy bay.

9. Giải pháp Camera, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, cung cấp mới sản phẩm điện tử - điện lạnh.

Đây được coi là một bước ngoặt đáng chú ý trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số của VTPost Yên Bái và Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái. Việc hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp tại Yên Bái trong việc tiếp cận với các dịch vụ công nghệ số tiên tiến.

VTPost Yên Bái tổ chức triển khai bán hàng CĐS tại xã Suối Giàng

Xã vùng cao Suối Giàng, huyện Văn Chấn nằm ở độ cao khoảng 1.300-1.400 m so với mực nước biển được thiên nhiên ban tặng khí hậu ôn hòa quanh năm cùng con người chất phát, hồn hậu; đặc biệt nơi đây còn có vùng chè Shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, thuận lợi cho phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch văn hóa, sinh thái và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, Suối Giàng với 98% dân số là người dân tộc Mông mới chỉ phát triển du lịch và kinh tế trong 2 năm gần đây, vì vậy đây là xã trọng điểm được UBND tỉnh chú trọng trong công tác CĐS trong năm 2023.

VTPost Yên Bái do đ/c Lê Huy Hoàng chủ trì đã lên kế hoạch thực hiện tổ chức bán hàng CĐS tại xã Suối Giàng. Sáu đội bán hàng đi tới từng thôn bản của xã Suối Giàng với mục tiêu phát triển được 300 thuê bao di động, 500 người dùng Viettel Money, 12 điểm CCDVVT, 1 điểm thu gom bưu chính, 10 điểm CNTT, công tác bán hàng CĐS đang diễn ra từ ngày 15/5 đến hết ngày 18/5/2023.

3

Cũng trong dịp này, Viettel Yên Bái khánh thành Trạm phát sóng 4G mới thân thiện và khai trương điểm phát Wifi du lịch miễn phí. Trạm 4G có tốc độ sử dụng 120Mgb diện phủ sóng bán kính 3-5km; trong cùng 1 thời điểm khoảng 4.000 khách hàng có thể truy cập mạng 4G.

Năm 2023 được tỉnh Yên Bái chọn là năm "bứt phá trong CĐS”. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của CĐS, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trong cán bộ, công chức viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, cung cấp sản phẩm, dịch vụ số; thực hiện gắn kết chặt chẽ giữa cải cách thủ tục hành chính với phát triển chính quyền số. Tích cực phối hợp các sở ban ngành tham gia công tác CĐS tại tỉnh cũng là cơ hội để VTPost Yên Bái lan tỏa sâu hơn, xa hơn hình ảnh của Bưu chính Viettel đến với đông đảo người dân trên địa bàn, tư vấn, giới thiệu và phát triển thêm các dịch vụ khác tới khách hàng như: Viettel Money, FTTH, TV360, thuê bao di động,... đặc biệt là dịch vụ chuyển phát.

Đồng chí Lê Huy Hoàng cũng cho biết thêm, VTPost Yên Bái sẽ tập trung tổ chức triển khai ứng dụng quyết liệt, bài bản, từng bước, có hiệu quả đến toàn thể người dân trên địa bàn bởi đây là cơ hội cho VTPost khai thác nguồn khách hàng tiềm năng, nhanh chóng mở rộng thị phần để tăng doanh thu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu năm 2023.

VDS đẩy mạnh phổ cập tài chính số tới mọi miền

  • 3

VTNet thêm đòn bẩy nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới

'Viettel là đại sứ đầu tư tại Tanzania'

Người dân Yên Bái tin tưởng ứng dụng Yenbai-S

VTPost Yên Bái hỗ trợ triển khai ứng dụng công dân số tới người dân trong tỉnh

  • 2

Viettel đồng hành, hỗ trợ Yên Bái nâng cao tri thức chuyển đổi số

Từ DC của Viettel và câu chuyện đón đầu xu thế toàn cầu về phát triển bền vững

Cơ hội rộng mở giữa Viettel và doanh nghiệp công nghệ Israel

VTNet - đơn vị đầu tiên nhận ISO mới nhất về an toàn thông tin

Viettel dự kiến đầu tư tuyến cáp tới digital hub lớn nhất châu Á

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua