Xuất sắc trong kinh doanh quốc tế, Tập đoàn nhận Bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Quỳnh Nguyễn (Ban Truyền thông) đã đăng lúc 18:16 - 19.12.2022

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 18/12/2022, Viettel được Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng Bằng khen do có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động SXKD ở thị trường quốc tế.


Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng và TGĐ VTG Phùng Văn Cường nhận Bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Kết thúc năm 2022, doanh thu từ các thị trường nước ngoài của Viettel ước đạt gần 3 tỷ USD, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao ở mức 2 con số: 20,5%, cao gấp 3 lần mức tăng trưởng bình quân của ngành. Dòng tiền chuyển về nước từ các dự án nước ngoài của Viettel năm nay đạt con số ấn tượng là 404,5 triệu USD.

Tất cả các công ty thị trường đều ghi nhận kết quả tăng trưởng cao hơn bình quân của thế giới. Đặc biệt có 6 thị trường tăng trưởng trên 2 con số so với năm 2021 là Myanmar, Mozambique, Haiti, Burundi, Tanzania và Đông Timor.

Cụ thể hơn trong các lĩnh vực, dịch vụ ở thị trường nước ngoài, doanh thu từ dịch vụ viễn thông tăng trưởng 19% so với mức 4% của thế giới. Dịch vụ khách hàng cá nhân tăng trưởng 39% so với mức 21% của thế giới. Dịch vụ tài chính điện tử tăng trưởng 69% so với mức 26% của thế giới.

Trong năm, các công ty thị trường nước ngoài của Viettel đã phát triển mới thêm được 3,5 triệu thuê bao 4G, lũy kế đạt 27 triệu thuê bao, tăng trưởng 77%, cao gấp 7 lần mức tăng bình quân của thế giới. Thuê bao ví điện tử mới là 4,2 triệu, lũy kế cán mốc 10 triệu thuê bao, tăng trưởng đạt 14%, gấp 1,5 lần mức bình quân của thế giới.

Đây là nỗ lực rất lớn của CBNV Viettel trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị thế giới năm 2022 có sự chuyển biến sâu sắc, phức tạp, khó lường. Bên cạnh thành tích về SXKD, số lượng giải thưởng quốc tế trao cho các công ty thị trường của Viettel cũng nhiều nhất từ trước đến nay (17 giải).

Hoạt động đầu tư quốc tế của Viettel đã đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại, ngoại giao của đất nước. Nhiều công ty thị trường nước ngoài đã vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội đến thăm và làm việc trong năm. Điển hình là chương trình thăm, làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Metfone; Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại Unitel; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại Halotel, Metfone,..

 

  • 2891
  • 15
  • 2

Thủ tướng Chính phủ: 'Metfone phải thúc đẩy CMCN 4.0 tại Việt Nam - Campuchia'

  • 3834

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Đất nước sẽ khó khăn nếu không có những doanh...

  • 3093

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

  • 1940

Sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel hiện diện ở khu 'best view'

  • 840
  • 1

VCC vào Top 10 Nhà thầu xây dựng tốt nhất Việt Nam

  • 304

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

  • 1308
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua