VAM được đặt niềm tin quản lý, vận hành dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng

Khánh Linh (Công ty Quản lý Tài sản Viettel) đã đăng lúc 17:14 - 04.05.2024

Mới đây, Công ty Quản lý Tài sản Viettel (VAM) đã trúng thầu, trở thành đơn vị quản lý vận hành một trong những dự án trọng điểm của Bộ Quốc phòng.

Ngày 26/4/2024, lễ ký kết hợp tác dịch vụ tư vấn quản lý vận hành Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (PT-TH) đã diễn ra tại địa chỉ 165 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Phía VAM có PGĐ Vũ Tam Hòa, các cán bộ quản lý, CBNV phụ trách dự án của đơn vị tham dự. Về phía Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội có 2 PGĐ Trung tâm là đồng chí Phan Anh Việt, đồng chí Phạm Văn Tú, cùng đội ngũ cán bộ dự án.

Tháng 3/2023, phía Trung tâm PT-TH Quân đội đã có công văn về việc mong muốn được VAM hỗ trợ xây dựng phương án quản lý, vận hành tòa nhà trụ sở. Sau khi nhận công văn, Ban Giám đốc VAM đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng liên quan khẩn trương lên phương án toàn diện để hỗ trợ; thành lập đội dự án, rất nhanh đội đã phân công mỗi người một việc từ xây dựng chi phí bảo trì, sửa chữa, dự toán bảo trì cơ điện đến thẩm định định mức chi phí, căn cứ xây dựng chi phí bảo trì sửa chữa,...

Chỉ trong chưa đầy một tuần, toàn đội dự án đã nắm rõ đầu bài, tiến hành khảo sát thực tế tòa nhà, phân công lực lượng phối hợp, hoàn thành xây dựng phương quản lý vận hành tòa nhà Trung tâm PT-TH Quân đội. Phương án này được lãnh đạo Trung tâm PT-TH Quân đội đánh giá cao về chất lượng dự án cũng như tinh thần làm việc quyết liệt, chuyên nghiệp của đội ngũ CBNV VAM.

8c549d90c83c66623f2d

Tại lễ ký kết, đồng chí Phan Anh Việt chia sẻ về hiện trạng, những vấn đề khó khăn trong công tác quản lý vận hành tòa nhà Trung tâm PT-TH Quân đội: "Hiện đội ngũ quản lý, vận hành nội bộ Trung tâm còn non trẻ, vận hành mang tính kĩ thuật, thụ động và thiếu sự linh hoạt. Điển hình là thời gian qua, trường quay tại Trung tâm gặp sự cố bị tràn nước do hệ thống bảo trì, vận hành, quản lý còn nhiều sai sót.

"Lúc này, Ban lãnh đạo Trung tâm PT-TH Quân đội nhận thấy rằng, chúng tôi cần một đội ngũ chuyên gia tư vấn và hỗ trợ, và Công ty Quản lý Tài sản Viettel là sự lựa chọn đầu tiên của chúng tôi”, PGĐ Trung tâm PT-TH Quân đội nói.

Ông Phan Anh Việt, Phó Giám đốc Trung tâm PT - TH Quân đội

Đồng chí Vũ Tam Hòa, PGĐ VAM khẳng định đây là dự án trọng yếu và cơ mật, là nhiệm vụ với Quân đội, là sự hợp tác chặt chẽ của hai bên đơn vị. Đồng chí chia sẻ thêm: “Công ty Quản lý Tài sản Viettel với 18 năm kinh nghiệm, từng bước dò đá qua sông, trở thành đơn vị duy nhất của Viettel có năng lực quản lý, khai thác, vận hành hơn 300 tòa nhà Viettel với nhiều nhóm tài sản đa dạng. Đây là lĩnh vực mà chúng tôi có “nghề” và chúng tôi cam kết đồng hành, khai thác hiệu quả, duy tu sửa chữa, cung cấp dịch vụ tốt nhất tới quý vị. Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều việc phải làm, cả hai đơn vị đều phải chấp nhận những thay đổi để đem đến diện mạo mới cho Trung tâm PT-TH Quân đội".

Đồng chí Vũ Tam Hòa, Phó Giám đốc VAM khẳng định

Kể từ tháng 3/2023, sau khi nhận được sự hỗ trợ của VAM trong triển khai xây dựng phương án vận hành quản lý tòa nhà, Trung tâm PT-TH Quân đội đã đánh giá rất cao năng lực và kinh nghiệm của VAM. Vào tháng 12/2023, được sự chỉ đạo của Tổng cục Chính trị, Ban lãnh đạo Trung tâm PT-TH Quân đội đã trực tiếp đề xuất được VAM nghiên cứu, cung cấp dịch vụ tư vấn, đào tạo nghiệp vụ quản lý vận hành cho Tòa nhà. Theo đó, đội dự án tiếp tục triển khai trực tiếp tại dự án, xây dựng phương quản lý vận hành phù hợp nhất.

Tham dự buổi lễ ký kết, đại diện đội dự án, đồng chí Nguyễn Đình Huyên, Phó Trưởng phòng Kinh doanh vận hành VAM cho biết sẽ có 3 nhiệm vụ chính mà VAM triển khai tại Trung tâm. Đầu tiên là xây dựng bộ quy trình tối ưu nhất để vận hành tòa nhà: Quy trình này sẽ không giống với bất kỳ bộ quy trình nào trước đây mà sẽ được “may đo” để phù hợp với đặc thù vận hành của Trung tâm. Tiếp theo, VAM sẽ đồng hành cùng Trung tâm triển khai các công tác quản lý vận hành tòa nhà như tham mưu, tư vấn nhằm hướng đến chuyên nghiệp, chuyên môn hoá và hiệu quả hơn…

cb418fe4d84876162f59

VAM cũng sẽ đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên quản lý tòa nhà của Trung tâm trong quá trình quản lý, vận hành và theo định kỳ. Để thực hiện được những công việc trên, trước hết, VAM sẽ bố trí những nhân sự chủ chốt để cùng phối hợp với Ban Quản lý Trung tâm.

Đội ngũ nhân sự VAM làm việc tại Trung tâm PT - TH Quân đội
VAM bố trí đội ngũ nhân sự chủ chốt làm việc tại Trung tâm PT-TH Quân đội.

VAM đang từng bước khẳng định tầm vóc và năng lực của đơn vị trong lĩnh vực quản lý, vận hành, khai thác bất động sản không chỉ trong nội bộ Tập đoàn mà cả bên ngoài Tập đoàn. Hiện tại là dự án Trung tâm Phát thanh truyền hình Quân đội và thời gian tới, VAM sẽ triển khai xây dựng phương án quản lý vận hành dự án Bảo tàng Lịch sử Quân đội, tiếp tục mở rộng thị trường phát triển. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, là sứ mệnh mới của VAM khi thay mặt Tập đoàn cung cấp dịch vụ ra bên ngoài, toàn thể CBNV VAM sẽ không ngừng nỗ lực để thành công và khẳng định vị thế của đơn vị trong ngành.

4685544101edafb3f6fc

  • 1533
  • 11

CBNV VAM 'gieo hạt' nhân ái mỗi ngày

  • 433
  • 1

VAM triển khai những đại công trình bằng ‘cách làm mới với tinh thần thời chiến’

  • 2523

Gan dạ như cách VAM thi WOW Viettel

  • 1904
  • 3

Nghệ sĩ VAM kể chuyện qua những bước nhảy

  • 375
  • 2

Sản phẩm của Viettel Media vào top 10 chương trình thực tế nhiều tương tác nhất

  • 116

Giá trị của Movitel: Hơn cả một nhà mạng

  • 636

Công nghệ VoIP và bước ngoặt chuyển mình của Viettel

  • 739

'Vì Viettel tôi sẽ…' không ngừng tìm kiếm chủ nhân của 35 giải thưởng

  • 428
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua