'Để khát vọng dẫn lối' và bài học của Giám đốc dự án V.I Project Nguyễn Thế Nghĩa

Nguyễn Thế Nghĩa (TGĐ TCT Sản xuất thiết bị Viettel) đã đăng lúc 19:43 - 15.09.2022

Nhân dịp các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn đang chuẩn bị đưa hệ thống quản trị ERP dùng giải pháp của SAP vào hoạt động, anh Nguyễn Thế Nghĩa - TGĐ TCT Sản xuất thiết bị Viettel, Giám đốc dự án V.I Project đã giới thiệu cuốn sách do nguyên CEO của SAP viết để lãnh đạo, chỉ huy và CBNV Viettel tham khảo thêm.

Cuốn sách là câu chuyện về quá trình trưởng thành của chính Bill McDermott, từ cậu bé phải đi bán báo, giúp việc trong các cửa hàng từ năm 11 tuổi, đến vị trí Tổng giám đốc (CEO) của SAP - công ty hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp quản trị doanh nghiệp.

Xuất thân từ gia đình lao động bình dân (có thể nói là nghèo) vùng ngoại ô New York, ông đã phải tham gia làm việc nhà, rồi kiếm thêm tiền để giúp bố mẹ. Được cảm hứng từ ông nội (là cựu cầu thủ bóng rổ) và tấm gương chịu khó lao động của bố mẹ, hình thành nên tính cách nỗ lực vượt khó, tinh thần đồng đội, đức tính nhân văn ở Bill McDermott.

Khi làm việc trong các công ty như Xerox, Gartner hay SAP, ông không từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà cấp trên giao và đều tìm cách hoàn thành xuất sắc. Ngoài ra, khát vọng trở thành người dẫn đầu ở mức độ toàn cầu cũng giúp ông định hướng con đường đi trong mọi hoàn cảnh, kể cả những khi khó khăn hay thất bại.

Bài học từ câu chuyện của Bill McDermott:

  • Bill là kết quả của sự giáo dục của gia đình: bố mẹ chăm chỉ lao động, gương mẫu, thương yêu con cái nhưng sẵn sàng để con tự lập và thử thách trong cuộc sống từ khi rất nhỏ.
  • Dám đứng ra chịu trách nhiệm trong mọi việc làm của mình, còn thành tích thì là công lao của tập thể.
  • Không ngừng rèn luyện bản thân để sẵn sàng đối diện với các thử thách mới.
  • Luôn tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình

Chất lượng bản dịch của cuốn sách cũng rất tốt do chính các nhân sự quản lý của SAP Việt Nam tham gia thực hiện. Một trong 2 dịch giả của cuốn sách là anh Nguyễn Việt, hiện là Country Manager của SAP Việt Nam.

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua