Giám đốc VTSport: Từ 'King' Eric đến văn hóa Viettel

Đỗ Mạnh Dũng (TT Thể thao Viettel) đã đăng lúc 16:41 - 27.05.2023

"Từ cú kung-fu của “King” Eric Cantona đến sự hình thành kỷ nguyên Manchester United" - một trong những cuốn sách tâm đắc nhất của anh Đỗ Mạnh Dũng, Giám đốc TT Thể thao Viettel.

Ở Old Trafford, Cantona là một là riêng là duy nhất. Cổ động viên của Quỷ Đỏ trên toàn thế giới gọi cầu thủ số 7 này là “King” Eric, còn lịch sử bóng đá thì gọi anh ấy là một huyền thoại.

Eric Cantona là một ngoại binh có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến nền bóng đá xứ sở sương mù. Để có được tầm ảnh hưởng này thì giá trị của anh ấy nằm ở 2 từ “khác biệt”. Khác biệt đến mức mà Sir Alex đã phải thốt lên là: “Nếu có một cầu thủ ở đâu đó trên Trái Đất này sinh ra để dành cho M.U thì đó chắc chắn là Eric Cantona”. Theo mô tả của HLV này thì: “Cậu ấy đầy vẻ ngạo nghễ, ngực ưỡn ra, đầu ngẩng cao. Cậu ấy còn nói với Sir Alex rằng: Manchester United vĩ đại cỡ nào? Liệu có đủ vĩ đại để xứng đáng với tôi không?”

Sự khác biệt quan trọng nhất nằm ở tài năng. Thi đấu 185 trận, cầu thủ người Pháp ghi 82 bàn thắng và đặc biệt anh ta định nghĩa lại rất nhiều khái niệm trong bóng đá bằng chính tài năng của mình. Cantona có thể ghi bàn, hẳn nhiên, Cantona còn kiến tạo 56 đường chuyền thành bàn, Cantona còn có thể phòng ngự siêu đẳng.

Trong một lần trả lời phỏng vấn Cantona nói rằng: “Tôi muốn mình giống như một con bạc khát nước đang đốt đời ở casino”.

Khát khao và ý chí đến kiệt cùng cũng tạo ra sự khác biệt của Cantona.

Và khác biệt đó tạo ra giá trị lớn lao.

Ánh xạ Viettel:

“Ta chỉ thành công khi làm điều khác biệt, ít khi thành công nếu làm việc giống người khác”.

Đó là điều chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong những bảng biển treo ở các đơn vị Viettel phần về nhận thức trong kinh doanh.

Đó là giá trị lớn lao Viettel đã đúc rút được trong những ngày tháng bôn ba kinh doanh khắp các châu lục và ngay cả ở thị trường trong nước.

Sự khác biệt giúp Viettel thành công, nhưng cuốn sách về Cantona còn giúp ta hiểu được rằng sự khác biệt của mỗi cá nhân còn tạo ra giá trị lớn lao cho mỗi người Viettel.

Người Viettel khác biệt sẽ tạo nên một Viettel thành công hơn nữa.

Giám đốc VTSport Đỗ Mạnh Dũng: 'Giải mật Ngoại hạng Anh' và giá trị của tiên...

Bài học của PGĐ VTAca Đỗ Mạnh Dũng từ câu chuyện về HLV huyền thoại Alex...

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua