Viettel giành giải Nhất liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông

Thu Hường (Viettel Media) đã đăng lúc 16:16 - 15.01.2024

Phóng sự do trực tiếp Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ chỉ đạo nội dung, giao Ban Hành chính chủ trì, phối hợp cùng Viettel Media và các cơ quan đã vượt qua 321 tác phẩm để giành giải Nhất.

Ngày 14/1/2024 tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Lần đầu tiên tham dự nhưng phóng sự “Giải pháp công nghệ để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ” của Viettel đã được vinh danh với 2 hạng mục quan trọng nhất: Giải Nhất thể loại Phóng sự và giải Tác phẩm được yêu thích nhất.

Phóng sự tập trung vào hiệu quả của các giải pháp công nghệ do Viettel cung cấp trong lĩnh vực giao thông như giám sát giao thông, camera AI trong Smartcity, Buồng lái mô phỏng, Vcar... 

Mục tiêu đặt ra là nội dung phải thể hiện được dấu ấn của Viettel trong lĩnh vực giao thông, từ giải pháp đến ý thức thượng tôn pháp luật của CBNV. Từ đó, các sản phẩm CNTT và các câu chuyện cảm động trong văn hóa giao thông của người Viettel được ekip đặt lên bàn, cùng mổ xẻ chọn ra lát cắt đặc biệt nhất.

Từ thành tích chỉ 2 năm khi triển khai giải pháp giao thông qua hệ thống đô thị thông minh Huế S của Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel, số vụ tại tạn giao thông tại Thừa Thiên Huế giảm 2/3 (từ hơn 2.200 vụ giai đoạn 2017 – 2019 xuống còn hơn 700 vụ giai đoạn 2020 - 2022), số người thiệt mạng giảm một nửa,…

Đặc biệt nhờ Huế S, một sản phụ ở tháng thứ 8 bị tai nạn tại khu đường vắng, không người qua lại được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, đã tạo ra cảm xúc đặc biệt. Từ đó, Tổ tư vấn Nội dung quyết định chọn đề tài về các giải pháp Công nghệ của Viettel trong việc giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông làm lõi chính, đồng thời mở rộng tìm hiểu các giải pháp công nghệ của các quốc gia trên thế giới để đề xuất trong tương lai.

Cũng thông qua phóng sự dự thi lần này, khán giả cả nước cũng biết thêm về thành tích “tham gia giao thông của người Viettel” khi chúng ta có số ki-lô-mét (Km) an toàn cao gấp đôi so với quy định của Bộ Quốc phòng. Ban chỉ đạo 50 BQP đặt ra cho các đơn vị là 7 triệu km an toàn, thì Viettel đã đạt 15 triệu km an toàn mỗi năm. Thông qua phóng sự, Viettel cũng đã lần nữa tái khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng Đất nước, cùng các bộ ban ngành trong việc dùng công nghệ để giải quyết các bài toán khó.

Kính mời CBCNV cùng xem lại phóng sự đã đạt giải:

  • 1468
  • 5
  • 2

Thành tựu Viettel 2023

  • 5034

Bình chọn cho nhóm 'hacker' mũ trắng của Viettel tại We Choice Awards

  • 1231

Chiếc ghế 'tự chế' trên ở Lumitel

  • 1167

Đi năm châu đều có quà từ Viettel Roaming

  • 3148

Đáp án người Viettel chờ đợi ở vòng 4 cuộc thi an toàn lao động

  • 271

Viettel nhí rạng rỡ ngày đầu của trại hè Quân đội

  • 614

Viettel Media trong Top 3 đơn vị sản xuất nội dung uy tín và nổi bật 2024

  • 203

Vì sao xem EURO trên TV360 là trải nghiệm thú vị nhất?

  • 608
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua