Bí kíp tuyển quân có 1-0-2 của VTNet

Quốc Hưởng (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 23:28 - 15.12.2022

Không chỉ là nơi những gương mặt trẻ như Viết Quân - kỹ sư cơ điện, TT Kỹ thuật Toàn cầu được tiếp cận với công nghệ và học hỏi trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn hơn thế, VTNet đã mở ra cho các bạn trẻ thật nhiều cơ hội và trải nghiệm thật đặc biệt.

Cơ hội được tạo ra từ sự chuẩn bị kỹ càng

Phạm Viết Quân, chàng kỹ sư trẻ với khuôn mặt tươi sáng, là một trong những sinh viên ưu tú vừa tốt nghiệp loại xuất sắc khoa Tự động hóa, Đại học Bách khoa Hà Nội - một trong những đơn vị đào tạo cấp Đại học danh giá nhất cả nước. Cũng từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ đó, chàng trai này đã có cơ hội thực hiện mơ ước của mình là được tiếp xúc, làm việc tại TT Kỹ thuật Toàn cầu của TCT Mạng lưới Viettel, trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội - một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất của cả nước.

“Khi biết tin, em không khỏi ngỡ ngàng và cảm giác phấn chấn dâng tràn. Đến bây giờ khi nhắc lại giờ phút ấy, em vẫn thấy hạnh phúc và cảm thấy mọi nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng” - Viết Quân bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc được mời về công tác tại đơn vị.

Như chính sự vận động tiến hóa của công nghệ, các cơ hội đến được với chúng ta là hệ quả tất yếu của cả một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Với tư duy của một sinh viên ưu tú, Viết Quân đã vạch ra cho mình một hướng đi rõ ràng từ khi còn là sinh viên trên giảng đường đại học, xác định trước cho mình một đích đến sau khi tốt nghiệp. Và Tập đoàn Viettel chính là mục tiêu cao nhất cần chinh phục của chàng kỹ sư trẻ này. Sự khát khao cứ thế lớn dần lên như một tình yêu đang được nhen nhóm.

SV1
Viết Quân (bên trái) khi còn là chàng trai đang nuôi khát khao chinh phục niềm mơ ước Viettel trên giảng đường Đại học.

Lựa chọn đến với Viettel, Viết Quân đã phải đấu tranh rất nhiều để cân nhắc từ bỏ cơ hội ở một số tập đoàn lớn khác, bởi đã từ lâu Viettel chính là nơi em đã đặt niềm tin từ những năm tháng trên giảng đường đại học. Bước chân vào ngôi nhà chung Viettel, nơi đây thực sự đã chứng minh niềm tin bao lâu nay của chàng kỹ sư trẻ đã không hề đặt sai vị trí.

Tuy có một chút choáng ngợp với quy mô mạng lưới của Viettel nhưng Viết Quân đã kịp thích ứng bởi các nền tảng công nghệ, hệ thống quy trình, guideline đồ sộ, đầy đủ tri thức để sẵn sàng cho những thế hệ kỹ sư mới được kế thừa và làm quen nhanh nhất.

Thành công trên giảng đường nhưng cảm thấy thật nhỏ bé với thực tế, Quân bắt tay vào làm những việc nhỏ nhất, tích cực làm quen với các anh chị và luôn học hỏi không ngừng.

1(366)
Chàng kỹ sư trẻ Viết Quân đang hòa nhập nhanh với văn hóa và môi trường làm việc tại Viettel.

Bóng đá - Sự gắn kết kỳ diệu

Sự ngạc nhiên không chỉ dừng lại ở công việc, Viết Quân thực sự đã tìm thấy được niềm đam mê bao lâu nay của mình tại chính nơi anh làm việc. Cũng như bao chàng trai khác, Viết Quân có cho riêng mình một môn thể thao đam mê, đó là bóng đá.

Nhớ lại những năm tháng trên giảng đường đại học, không chỉ miệt mài gặt hái thành tích trên giảng đường, Viết Quân còn may mắn được trời phú cho đôi chân khéo léo. Chàng trai này đã tích cực tham gia các câu lạc bộ, rong ruổi những ngày dài cùng đồng đội trên khắp đất nước để thi đấu với khát khao mang vinh quang về cho nhà trường. Cũng chính những năm tháng ăn ngủ với niềm đam mê ấy đã mở ra cho Quân một mối lương duyên, một cơ hội được chạm đến ước mơ trong sự nghiệp của mình.

Trong 1 lần đá giao lưu với TT Kỹ thuật Toàn cầu VTNet, Viết Quân đã có ấn tượng mạnh mẽ với các tiền bối tại VTNet. Họ ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng thì còn đá bóng rất tốt và chơi trên tinh thần tập thể, gắn kết cùng nhau. Nó thật sự không giống như suy nghĩ của Quân trước đây khi nhìn về một đơn vị như VTNet. Với chàng trai trẻ, một môi trường văn phòng khô khan, không có nhiều cơ hội để tiếp cận với kiến thức chuyên môn thì bóng đá đẹp, lối đá đẹp là một điều xa xỉ. Cũng nhờ những trận giao lưu này mà Quân thấy không khí và môi trường làm việc ở VTNet thật gần gũi, tình cảm, từ đó càng thôi thúc ước mơ được làm việc tại Viettel của mình.

Những trận bóng cuối tuần, những thông tin về giải Summer Football League vừa mới kết thúc hay phong trào bóng đá len lỏi khắp các phòng ban đã giúp Viết Quân lấy lại được sự tự tin như khi đứng trên sân cỏ và sẵn sàng bắt đầu cho hành trang của riêng mình.

2(279)
Tham gia đội bóng tại Viettel mang lại cho Quân sự tự tin như đứng trên sân cỏ.

Hành trang trên chặng đường dài

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” - câu nói nổi tiếng nói về sức mạnh của sự đoàn kết thật sự đúng cho cả bóng đá và công việc.

Viết Quân chỉ là một trong những sinh viên xuất sắc đã đầu quân cho TT Kỹ thuật Toàn cầu - cái nôi công nghệ của VTNet và vẫn còn rất nhiều nhân tố giỏi hội tụ từ khắp các trường đại học nổi tiếng khắp cả nước đã và đang cống hiến cho Viettel mà qua một bài báo ngắn ngủi chúng ta không thể đưa ra hết được.

Thật bất ngờ khi bóng đá trở thành một trong những sự kết nối nhanh nhất để những nhân tố giỏi đó đến với Viettel nói chung và TT Kỹ thuật Toàn cầu nói riêng. Cùng với sự nhận thức sâu sắc về “con người là nền tảng của một tổ chức”, Ban lãnh đạo Trung tâm đã đặt ra cho mình một tiêu chí tuyển người thật sự khác biệt: Làm hay - chơi giỏi. Đó chính là một sự kết hợp giữa trách nhiệm và sự đam mê.

5(72)(1)

Làm và chơi đều quan trọng, chính điều đó sẽ mang lại cân bằng tâm lý cho một tổ chức với một số lượng người rất lớn, phải xử lý khối lượng công việc đồ sộ và mang lại cho riêng từng cá nhân sự cân bằng trong cuộc sống. Chơi với niềm đam mê riêng của mình và được lan tỏa niềm đam mê đó với cả một tập thể thì đó thật sự là một niềm hạnh phúc. Và hơn hết, “hạnh phúc” chính là mục tiêu cao nhất của loài người khi phải đánh đổi rất nhiều công sức và thời gian để có được nó.

Tạm kết

Thành công nào cũng cần phải có thời gian để kiểm chứng, và các kỹ sư trẻ tài năng khi bước chân vào ngôi nhà chung Viettel cũng cần phải có thời gian để thể hiện mình và chứng minh thực lực. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì chúng ta hãy sống với đam mê, cùng nhau lan tỏa nó đến mọi người một cách nhiều nhất có thể, và bóng đá chính là môn thể thao để lại nhiều cảm xúc và sự gắn kết nhất để thực hiện điều đó.

Chúc cho sự đoàn kết, chúc cho sự phát triển chung của ngôi nhà chung Viettel.

  • 3805
  • 7

PTGĐ VTNet Hà Minh Tuấn: 'Chúng ta tự tin "đánh trận lớn"'

  • 2840

9 thành tựu nổi bật của VTNet năm 2022

  • 2301

Kỹ sư VTNet lan tỏa tri thức công nghệ đến Tanzania

  • 2062

Viettel sẽ song hành và hợp tác cùng các nhà cung cấp dịch vụ Cloud

  • 1608

Người VTNet nhớ gì về những 'lần đầu tiên' của mình?

  • 2409
  • 2

Học kỳ Quân đội với nhiều điểm mới mở đăng ký cho con CBNV Viettel

  • 89

Chiếc logo Viettel đóng góp bút, sách cho học sinh nghèo tại Cao Bằng

  • 143
  • 1

Bí quyết vượt chỉ tiêu từ ‘chiến binh điểm bán’ của Viettel Ninh Bình

  • 21

Trái tim cho em khởi động hành trình khám sàng lọc tại Thái Bình

  • 16
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua