Người VTNet nhớ gì về những 'lần đầu tiên' của mình?

Hà Phương (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 18:23 - 15.12.2022

Nhân kỷ niệm 21 năm ngày thành lập TCT Mạng lưới Viettel, người VTNet đã thực hiện thử thách “ngược về quá khứ” và nhớ lại những trải nghiệm lần đầu tiên với những điều chỉ có tại Viettel. Đó có thể là chuyến công tác đến nơi xa, cơ hội với công việc mới, hành trình săn bão hoặc thậm chí là lần đầu… khóc cùng sếp.

Với keyword “lần đầu tiên”, VTNet và Viettel đã đem lại cho bạn trải nghiệm lần đầu tiên đặc biệt như thế nào? Hãy cùng lắng nghe những kỷ niệm đó nhé

Nguyễn Vũ Hoàng Lan - TT Kỹ thuật Toàn cầu: Thử thách và cơ hội

3017bafc0cb8d4e68da9

Cá nhân mình nghĩ, mỗi người Viettel đều có một chuyến công tác đầu tiên đầy kỷ niệm và mình cũng không phải ngoại lệ. Với tính chất công việc mạng lưới, đích đến của những chuyến công tác thường là những nơi rất đặc biệt như vùng biên giới, hải đảo xa xôi, những nơi sóng điện thoại còn là của hiếm hay như mình là một địa điểm mà có lẽ nếu không phải làm ở VTNet thì không bao giờ mình được đặt chân tới - Quân cảng Cam Ranh.

Lần đó, mình được nhận nhiệm vụ đảm bảo đường truyền cầu truyền hình cho sự kiện “Khát vọng đại dương xanh” với sự tham gia của rất nhiều lãnh đạo cấp cao, thậm chí là Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chưa bao giờ có thể hình dung 1 cô gái vừa ra trường như mình lại có cơ hội được giao 1 nhiệm vụ trọng đại đến thế. Do còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong khi kế hoạch cũng gấp nên mình đã gặp phải khá nhiều khó khăn. Nhưng may mắn thay mình luôn có các anh VTNet và VTS sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình dù là ngày nghỉ cuối tuần hay đêm muộn. Trong suốt cả chuyến công tác, ngày nào cũng làm việc với cường độ cao từ 8 giờ sáng đến đêm mới về nhưng nhìn lại những kinh nghiệm và rất nhiều trải nghiệm thực tế quý báu đã nhận được sau chuyến đi này, mọi mệt mỏi của mình đều như tan biến hết.

Nếu không phải ở VTNet và Viettel, có lẽ chẳng ở đâu mà các sếp lại sẵn sàng tin tưởng và trao quyền cho nhân viên trẻ đến thế. Đó là những thử thách lớn nhưng cũng là cơ hội tuyệt vời mà thế hệ gen Z của chúng mình có thể nhận được tại đây. Chính sự tin tưởng sẽ mở ra một bầu trời mới để chúng mình tự do khám phá, sáng tạo và cống hiến những giá trị mới. Cảm ơn VTNet, cảm ơn Viettel.

Đỗ Kiều Oanh - Ban Quản lý Dự án HTVT: “Lần đầu tiên” được trở thành người lính

4e1257561d12c54c9c03

Huấn luyện quân sự là một chương trình đặc biệt cho CBNV Viettel, nơi mình đã may mắn mang về danh hiệu hoa bắn giỏi và được thấm thía phần rất nhỏ sự vất vả, gian khổ “nằm gai nếm mật” mà những chiến sĩ bộ đội bao thế hệ đã đi qua. Nằm bắn súng nơi đây, giữa khung cảnh bao la rừng núi, từng hồi súng nổ dội bên tai, mình như được gặp lại hình ảnh cha anh chiến sĩ bộ đội Việt Nam dù xa xưa hay hiện tại vẫn luôn kiên cường, bất khuất. Chính khóa học quân sự đó đã cho mình sự dũng cảm và nỗ lực, không chỉ ở việc bắn súng mà còn ở chính công việc hàng ngày. Đây là cơ hội để mình khám phá bản thân, biết được rằng mình có thể vượt qua được những ngưỡng giới hạn mà trước đây chưa bao giờ nghĩ tới.

Một khía cạnh khác là VTNet còn cho mình những lần đầu tiên thấy được khoảng cách giữa sếp và nhân viên thực sự ngắn đến vậy. 10 năm làm việc tại Viettel, được trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo, đã có những câu chuyện làm mình nhớ mãi. Năm 2016, anh Tào Đức Thắng có chúc Tết tại Ban Quản lý Dự án HTVT và đột nhiên hỏi mình: “Em có biết điều gì quan trọng nhất với mỗi người khi bước sang năm mới không? Đó là sức khỏe, không có sức khỏe thì không làm được gì hết”. Mình thật sự rất ấn tượng bởi câu nói này vì điều đó chứng tỏ rằng các anh lãnh đạo rất quan tâm tới đời sống của CBNV. Không chỉ nói, các anh mỗi năm đều  lắng nghe tiếng nói người lao động, cải thiện cơ sở vật chất cũng như ủng hộ các hoạt động tinh thần để mỗi chúng ta đều được hạnh phúc hơn mỗi ngày làm việc.

Hay một câu chuyện nữa mình cứ nhớ mãi về kỷ niệm “khóc cùng sếp Vũ” (PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ). Trong một buổi liên hoan, khi mọi người đều nâng ly chúc mừng kỷ niệm thành lập TCT thì có 1 đoàn CBNV đang trên đường sang Haiti công tác khi đất nước này vừa trải qua động đất. Anh có gọi điện và bật loa cho mọi người cùng nghe để dặn dò, nhắn nhủ và chúc đoàn công tác thuận lợi. Cuộc nói chuyện đó làm mọi người ở 2 bên đầu dây hay CBNV dự liên hoan đều rất xúc động và cùng nhau khóc. Chúng ta trân trọng và dành cho nhau những tình cảm chân thật nhất. Đó có lẽ là những thước phim đẹp, truyền thống đẹp để chúng ta vẫn vững vàng cùng nhau cộng hưởng và bứt phá trong 21 năm qua.

Đặng Kiều Trinh - TT Vận hành Khai thác Toàn cầu: Khi cái riêng hòa quyện vào cái chung

309626194_8586147984736494_8048744149915433562_n

“Lần đầu tiên” tổ chức hội sách tại VTNet sẽ là một kỷ niệm khó quên với mình. Từ sau khi sinh bé thứ 2, mình đã bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực và đó là lúc mình tìm tới sách và cảm thấy biết ơn nguồn tri thức kỳ diệu này. Với suy nghĩ sách giúp ích mình như vậy thì chắc chắn cũng sẽ giúp được cho người khác nên mình luôn nhen nhóm được chia sẻ tình yêu sách tới mọi người. Và không ngờ cơ hội đó lại đến sớm khi VTNet cũng ấp ủ một dự án về đọc sách và chia sẻ sách trong những tháng cuối năm 2022.

Hội sách “Share us your books” với mình là điểm chạm của 2 trải nghiệm: điều mình mong mỏi muốn chia sẻ với mọi người và chương trình đầu tiên được tham gia tổ chức sự kiện ở quy mô lớn như thế, bao gồm cả talkshow văn hóa đọc từ chính người thầy của mình và các gian hàng, hoạt động song hành. Vì đã tham gia hoạt động ở CLB sách trước đây nên mình đã trở thành một cầu nối giữa nhà sách và VTNet, mang lại cho mọi người một trải nghiệm gần gũi, thân thiện nhất để đến gần với sách hơn. Điều tuyệt vời là khi chương trình diễn ra xong, mọi người vẫn còn đọng lại những cảm xúc ấn tượng làm mình cảm thấy công việc của chúng mình ý nghĩa hơn rất nhiều.

Từ một người không có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, giờ mình đã học hỏi được rất nhiều thứ. Tổ chức một chương trình nhìn bề ngoài có vẻ đơn giản nhưng chỉ có tham gia vào mới biết có nhiều khâu phải chuẩn bị kỹ càng như thế nào. Không thể ngờ, VTNet không chỉ cho mình cơ hội cống hiến năng lực chuyên môn mà còn cho mình được thỏa mãn niềm đam mê với sách, để cái riêng của cá nhân được hòa quyện trong cái chung của tập thể.

Vũ Văn Thoại - Phòng Cơ điện, TT Kỹ thuật KV3: Chuyến đi không trọn vẹn

30dbac881fccc7929edd

Hơn 1 năm vào Viettel thì mình “lần đầu tiên” biết đến khái niệm đi thị trường. Nói đến đi thị trường thì ai cũng có cảm xúc vậy: hồi hộp, lúng túng khi xa gia đình nhưng tự hào và nhiều cảm xúc khó tả. Bỡ ngỡ ban đầu thì cũng qua nhanh nhưng mình cũng có cái không may mắn khi 1 năm sau đó, mình vô tình gặp tai nạn bên Mozambique và phải trở về Việt Nam chữa trị. Thời gian đó quả thật tăm tối với mình khi ở nơi đất khách quê người, xa gia đình mà không thể tự mình làm bất kỳ điều gì. Nhưng đó lại là lúc mình cảm nhận được tình cảm đồng nghiệp ấm áp đến mức nào.

Giấu gia đình tình trạng bản thân nhưng may mắn thay bên cạnh mình lúc đó lại có thêm một gia đình khác. Cứ thu xếp được công việc là anh em lại vào thăm, chăm sóc mình ăn uống, hỏi han sức khỏe. Thậm chí, có anh còn mang cả tông đơ vào cắt tóc giúp mình ngay tại bệnh viện. Đơn vị cũng cử quân y đưa mình về Việt Nam, rồi hỗ trợ nơi ở, đi lại, khám chữa bệnh, giúp mình vượt qua 5, 6 lần lên bàn mổ và hồi phục, được quay trở lại làm việc tại TT Kỹ thuật KV3 VTNet. Ở Viettel, không một ai bị bỏ lại phía sau.

Chuyển sang ngành Cơ điện mới mẻ, có những thứ gần như phải học từ đầu. Nhưng quá đỗi may mắn cho mình khi được tìm lại giấc mơ tại ngôi nhà KV3. Ở đây, anh em kỹ sư không hề ngại ngùng chia sẻ cho nhau mọi thứ về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, thậm chí có thể cầm tay chỉ việc, không nề hà điều gì, là môi trường học tập tuyệt vời. Đặc biệt là người anh Trần Trung Hiếu đã giúp đỡ mình rất nhiều. Hơn nữa, không chỉ là công việc, nhờ được sống trong môi trường hừng hực khí thế này, mình còn được truyền cảm hứng để quay trở lại đường chạy, có lúc chạy được cả 7km - điều mình chưa bao giờ dám nghĩ tới khi xảy ra sự cố ngày trước.

Hồ Văn Khoa - Phòng IP&BRCĐ, TT Kỹ thuật KV2: Như được sống trong lịch sử

82591787_2842396695825981_5322800270407630848_n

“Lần đầu tiên” đáng nhớ nhất của mình tại VTNet là những chuyến đi chống bão. Nhớ lại thời điểm năm 2013, khi mình vừa đến VTNet lại đúng lúc các cơn bão lớn liên tục đổ bộ dọc dải đất miền Trung. Một chàng trai mới ra trường chưa biết ứng cứu bão là gì nhưng khi đơn vị cần nhiều nhân sự tham gia, mình vẫn lên đường, đi theo, học hỏi và hỗ trợ các anh. Chuyến đuổi bão đó thật đáng nhớ khi đội mình cứ ém quân đến đâu, bão lại chuyển hướng nơi khác đến đó. Anh em rong ruổi theo xe dọc từ Nha Trang về tới tận Hải Phòng.

Những chuyến đi đó cho mình nhận ra nhiều điều. Công việc của người lính ứng cứu thông tin không chỉ là đảm bảo, duy trì thông tin liên lạc cho đơn vị mình mà còn là cầu nối, là niềm hy vọng của bà con đang mong mỏi thông tin người thân trong cảnh bão lũ. Có lẽ cũng chính vì vậy mà mình cũng cảm nhận được 1 phần sự gắn bó quân dân như một của ông cha trong lịch sử. Đi ứng cứu bão thì ở nhờ nhà dân là chủ yếu. Mọi người cũng rất thương, rất quý chúng mình vì nối sóng liên lạc, lại có nơi sạc nhờ điện thoại để gọi người thân, nên họ thường tặng cho cái này, cái kia, mời một bữa cơm hoặc thu xếp chỗ ngủ cho tiện nghi dù họ cũng đâu dư dả gì.

So với chàng trai mới ra trường ngày ấy, VTNet đã là cái nôi giúp mình trưởng thành, đặc biệt là về kinh nghiệm và bản lĩnh, thấm nhuần hơn văn hóa của Viettel mình. Anh em đồng nghiệp cũng gắn bó với nhau thân thiết không chỉ trong công việc mà còn trong các hoạt động được tổ chức như giải đá bóng, giải chạy, chương trình review sách,… Chính những sự kiện đó giúp mình kết nối và mở rộng mối quan hệ, từ đó phối hợp với các đơn vị khác cũng thuận lợi hơn. Mình được thực sự sống trong tập thể, được gắn kết và yêu thương chứ không phải chỉ là một nơi đến để làm việc. Cảm ơn VTNet đã trở thành mái nhà thứ 2 của mình.

  • 2410
  • 2
  • 2

PTGĐ VTNet Hà Minh Tuấn: 'Chúng ta tự tin "đánh trận lớn"'

  • 2840

9 thành tựu nổi bật của VTNet năm 2022

  • 2302

Vũ khí 'đánh bay' nỗi lo vùng phủ của các kỹ sư VTNet

  • 2050

Kỹ sư VTNet lan tỏa tri thức công nghệ đến Tanzania

  • 2062

Bí kíp tuyển quân có 1-0-2 của VTNet

  • 3806

Viettel sẽ song hành và hợp tác cùng các nhà cung cấp dịch vụ Cloud

  • 1608

VTNet đưa công nghệ mới nhất vào tuyến Metro số 1

  • 2069

Học kỳ Quân đội với nhiều điểm mới mở đăng ký cho con CBNV Viettel

  • 2712
  • 3

Chiếc logo Viettel đóng góp bút, sách cho học sinh nghèo tại Cao Bằng

  • 321
  • 1

Bí quyết vượt chỉ tiêu từ ‘chiến binh điểm bán’ của Viettel Ninh Bình

  • 153

'Trái tim cho em' khởi động hành trình khám sàng lọc tại Thái Bình

  • 59
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua