Thước hình ấn tượng tại cuộc thi 'Công nghệ từ trái tim' của Viettel

My Lê (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:34 - 07.06.2024

Sau 3 tháng phát động, Viettel cùng BTC giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” đã tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất, thể hiện vẻ đẹp của công nghệ trong mọi mặt cuộc sống.

Cuộc thi ảnh, video lần đầu tiên được Tập đoàn phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức đã thu hút được đông đảo người tham gia trên mọi miền Tổ quốc. Số lượng hơn 318 tác giả với hơn 800 tác phẩm dự thi khẳng định tầm vóc của cuộc thi về ảnh và video dành cho lĩnh vực công nghệ trong mùa đầu tiên diễn ra.

Nhiều tác giả đã nghiên cứu kỹ thể lệ nên thể hiện khá sáng tạo, phong phú với những khoảnh khắc ấn tượng. Đúng với tiêu chí cuộc thi muốn hướng tới, những hình ảnh, video clip gửi về đều thể hiện được những đóng góp quan trọng của công nghệ trong đời sống thường nhật và cả trong những công việc, nhiệm vụ quan trọng. Các tác phẩm đã giúp lan tỏa hình ảnh đẹp về chủ đề người dân và công nghệ, hướng tới xây dựng một xã hội số - nơi cộng đồng được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Trong tổng số 1.700 ảnh và 87 tác phẩm video tham dự cuộc thi Công nghệ từ trái tim - Technology with heart, các tác phẩm giành giải Nhất thuộc về 3 tác giả Vũ Hồng Vân, Trần Văn Hiếu và Ngô Thị Thu Ba (tương ứng với 3 hạng mục video, ảnh đơn và ảnh bộ).

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chia sẻ: "Ngày nay, công nghệ được ứng dụng ở khắp mọi nơi, trên mọi lĩnh vực. Cộng đồng cũng ngày càng quen thuộc với những nền tảng cho phép sử dụng hằng ngày như đi chợ trên trên các sàn giao dịch điện tử, ứng dụng thanh toán số. Chính vì lẽ đó, giải thưởng "Công nghệ từ trái tim" như một bức tranh tổng hợp, để người dân tiếp cận rõ nét hơn việc ứng dụng công nghệ. Các tác phẩm dự thi cũng ghi lại nhiều khoảnh khắc người dân tiếp cận công nghệ đang hiện hữu trong cuộc sống quanh ta".

Viettel Family kính mời đồng chí cùng ngắm nhìn những bức hình đạt giải của cuộc thi và tham dự triển lãm 3D online những tác phẩm xuất sắc nhất tại  https://trienlam.congnghetutraitim.com/

say-me-che-tao-robotic-1
Tác phẩm "Đam mê chế tạo robot" của tác giả Trần Văn Hiếu đạt giải Nhất ở hạng mục Ảnh đơn. Trong hình, nam sinh trường THCS Giảng Võ điều khiển robot gắp bóng trong cuộc thi Sáng tạo Robotics dành cho học sinh cấp 2 của Hà Nội năm 2024. “Trong bức ảnh, em bé vừa có sự hồn nhiên của trẻ thơ, vừa có sự tập trung cao độ khi thực hiện đề thi khó: Lắp ghép robot rồi điểu khiển robot để thực hiện các yêu cầu được đặt ra", tác giả chia sẻ.

dsc_04501-1
Tác phẩm “Giành sự sống” của tác giả Nguyễn Vinh Hiển đạt giải Nhì hạng mục Ảnh đơn. Trong ảnh, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Tim mạch và Đột quỵ Cần Thơ xử lý ca đặt stent, cứu sống kịp thời bệnh nhân với sự hỗ trợ từ công nhệ DSA.

hanh-phuc-gian-don-1
Tác phẩm “Hạnh phúc giản đơn” của tác giả Nguyễn Văn Quang đồng giải Nhì hạng mục Ảnh đơn. Xem ảnh, người xem có thể cảm nhận rõ niềm vui công nghệ của hai chị em khuyết tật ở làng người Chăm thuộc tỉnh Ninh Thuận.

tiet-hoc-moi-1
Tác phẩm “Tiết học mới” của tác giả Ngô Quang Phúc đạt giải Ba hạng mục Ảnh đơn với khoảnh khắc người Chăm ở Búng Bình Thiên, huyện An Phú, tỉnh An Giang thích thú khám phá môn Tin học.

65139249_1717658640913
Ở hạng mục ảnh bộ, giải Nhất thuộc về chùm tác phẩm Công nghệ Metro - Khơi thông giao thông đô thị của tác giả Ngô Thị Thu Ba (TP.HCM). Tác phẩm gồm 7 ảnh, ghi lại các góc độ khác nhau của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vốn đã thành hình và đang dược hoàn thiện. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, bộ ảnh được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, không bị trùng lặp về nội dung và góc máy thể hiện mới mẻ, có nối dụng và kỹ thuật thể hiện thuyết phục về kết cấu, cũng như tầm quan trọng của tuyến metro trong hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.

65139249_1717658660518
Bộ ảnh Chuyển đổi số trong quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện của tác giả Trần Huy Hùng giành giải Nhì hạng mục Ảnh bộ. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã ứng dụng thiết bị bay không người lái để phân tích hình ảnh và thông tin địa lý giúp thay đổi toàn diện công tác quản lý vận hành, sửa chữa đường dây.

Ở hạng mục video clip, tác phẩm giành giải Nhất của Vũ Hồng Vân có cái tên hoàn toàn trùng với cái tên của cuộc thi - Công nghệ từ trái tim. Dù vậy, các nhân vật trong clip lại có số phận - và công việc - hiếm gặp và mang màu sắc cá nhân rất cao. Đó là cặp "vợ chồng lính chì" Đoàn Ngọc Bảo và Lệ Thu (một người mất chân bên phải, một người mất chân trái) quen nhau và tìm thấy tình yêu nhờ mạng xã hội - để rồi cũng từ qua mạng xã hội, họ lại tiếp tục chia sẻ với cộng đồng những tâm sự về việc dẹp bỏ mặc cảm tự ti, vươn lên trong cuộc sống.

  • 896
  • 3

Natcom - chú bé tí hon hoá khổng lồ

  • 2383
  • 9

Đường trục đầu tiên: Công nghệ mới, rủi ro cao và lời giải của Viettel

  • 909
  • 6

Innovative-me 2024: Rượt đuổi gay cấn và thứ hạng thay đổi ‘chóng mặt’

  • 6172
  • 12

Chủ tịch Tập đoàn biểu dương nỗ lực ứng dụng công nghệ của VTPost

  • 2515
  • 2

Giải thưởng 'Công nghệ từ trái tim' của Viettel tìm ra các chủ nhân

  • 1728

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 465
  • 28

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 614

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 444

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 297
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua