Hơn một thập kỷ phụng sự bằng cả trái tim của Metfone

Mai Lan (Viettel Global) đã đăng lúc 15:17 - 17.02.2024

Kiên trì với triết lý phụng sự vì hạnh phúc và sự phồn vinh của đất nước và con người Campuchia, hơn một thập kỷ qua, Metfone đã song hành cùng quốc gia này trong rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa.

Chân thành, phủ sóng rộng khắp và lâu dài, suốt 15 năm có mặt tại Campuchia, Metfone đã đồng hành cùng Chính phủ Hoàng gia Campuchia trong rất nhiều hoạt động xã hội hỗ trợ người dân về y tế, giáo dục, thể thao,...và vô vàn các chương trình xã hội có ý nghĩa khác. Tính riêng đến hết năm 2023, tổng giá trị Metfone đã tài trợ cho các công tác thiện nguyện, các dự án xã hội là 120 triệu USD, trung bình mỗi năm, Metfone dành tới hơn 10 triệu USD cho các hoạt động xã hội. 

Không chỉ dừng ở vị thế của một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu, các chương trình phụng sự xã hội được Metfone thực hiện đã mang lại kết quả tích cực, rất nhiều số phận đã được thay đổi, nhiều tương lai tươi sáng được tạo nên được Chính phủ và người dân Campuchia đánh giá và ghi nhận. 

“Tầm nhìn của Metfone rất rõ ràng: Cho đi trước, nhận lại sau. Thành quả của chúng tôi luôn bao gồm hạnh phúc của người dân Campuchia. Metfone xác định rất rõ, doanh nghiệp cần phải phát triển toàn diện, luôn song hành cùng với những trách nhiệm xã hội để phụng sự và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân", CEO Cao Mạnh Đức khẳng định về các chương trình xã hội mà Metfone đang thực hiện. 

Ở lĩnh vực y tế, mỗi năm Metfone hỗ trợ 200.000 USD cho Hội chữ Thập đỏ Campuchia, là một trong số các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình “Trái tim cho em”, tài trợ mổ hàm ếch cho 472 trẻ em nghèo,... Đặc biệt, với những đóng góp thiết thực và hiệu quả trong phòng chống dịch COVID-19 như cung cấp giải pháp camera cho vaccine COVID-19, nhập dữ liệu tốc độ cao cho các thiết bị đầu vào để cập nhật thông tin thẻ vaccine, đồn thời ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm thiết yếu cho một số địa phương để phòng chống dịch... Metfone đã nhận được bằng khen do Bộ Quốc phòng Campuchia trao tặng. 


 

Trong thời gian dịch COVID-19 bùng nổ, Chính phủ Campuchia phải đóng cửa tất cả các trường học để ngăn chặn bệnh dịch lây lan. Metfone đã ngay lập tức cung cấp miễn phí data cho toàn bộ học sinh, sinh viên khi truy cập vào các cổng thông tin học online. Công ty cũng giảm giá 50% phí lắp đặt internet cho học sinh, sinh viên, giáo viên và hỗ trợ miễn phí hạ tầng viễn thông cũng như nền tảng học trực tuyến với quy mô lên tới 500.000 người sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái giáo dục SIS của Metfone đã phủ đến hơn 300 trường học trên toàn quốc với hơn 450.000 học sinh được hưởng lợi từ môi trường học tập số. Metfone cũng tặng đường truyền cho Mạng nghiên cứu giáo dục Campuchia (CamREN) và tổ chức chương trình Muny Care tặng sách, vở, xe đạp vào đầu năm học cho các học sinh nghèo hàng năm.

Trên hành trình đồng hành cùng nền thể thao Campuchia, kể từ mùa giải 2010 đến nay, Metfone là nhà tài trợ chính thức của giải bóng đá quốc gia Campcuhia, (giải đấu hiện đã được đổi tên thành Metfone Cambodian League). Trải qua 14 năm, cái tên Metfone đã gắn liền với giải đấu và bóng đá Campuchia. Giờ đây, cứ nghĩ đến cúp nội là người dân Campuchia sẽ nghĩ ngay đến Metfone. Hình ảnh Metfone và giải đấu đã hòa làm một trong lòng người hâm mộ bóng đá Campuchia. 

Hình ảnh ấn tượng nhất của Metfone trong lòng người dân Campuchia có lẽ là ở chương trình “It’s not a dream” khi mà công ty đã đề nghị được đồng hành cùng “It’s not a dream”. Là chương trình tìm kiếm các thành viên trong gia đình bị lạc mất nhau nhiều năm ở Campuchia, “It’s not a dream” được thực hiện bởi Bayon TV, một trong những đài truyền hình uy tín tại xứ chùa tháp. 

Chương trình truyền hình thực tế ý nghĩa này đã giúp người dân Campuchia tìm kiếm, đoàn tụ người thân đã ly tán trong hoặc sau chiến tranh do nhiều hoàn cảnh khác nhau. Trong khoảng thời gian 12 năm từ 2010 đến hết năm 2023, chương trình đã phát sóng 134 tập, giúp 136 gia đình đoàn tụ và nhận được hơn 2.200 yêu cầu trợ giúp tìm kiếm.

Với mạng lưới rộng khắp, ngoài việc tài trợ toàn bộ kinh phí cho chương trình, Metfone còn chịu trách nhiệm tổ chức đội ngũ nhân viên hỗ trợ hoạt động tìm kiếm, có mặt tại các vùng miền khác nhau ở Campuchia, thậm chí ra nước ngoài để tìm manh mối, thông tin của những người bị thất lạc.

Nhờ tiếng vang và ý nghĩa xã hội sâu sắc của “It’s not a dream”, Metfone đã xuất sắc giành Giải Bạc cho chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hay nhất tại Globee Awards, Giải thưởng Quốc tế dành cho những đổi mới trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông vào năm 2022. 

Với những hoạt động kể trên, tháng 2/2023, Metfone vinh dự đón nhận Huân chương Hoàng gia Monisaraphon (Royal Medal of the Kingdom of Cambodia) do Chính phủ Hoàng gia Campuchia trao tặng. Huân chương cao quý này là sự ghi nhận to lớn dành cho những cống hiến vì cộng đồng của Metfone, tạo động lực để công ty kiên định với mục tiêu tiên phong kiến tạo xã hội số và triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Tại buổi gặp gỡ với Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tào Đức Thắng vào tháng 12/2023, Thủ tướng Campuchia Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet đã có lời cảm ơn Viettel vì không ngừng đóng góp cho Campuchia, đặc biệt ghi nhận các hoạt động nhân đạo, các chính sách thúc đẩy an sinh xã hội cho người dân Campuchia mà Metfone đang triển khai.

Những đóng góp của Metfone cho cộng đồng và xã hội trong 15 năm qua không chỉ là tâm huyết, trách nhiệm của công ty với đất nước Campuchia, mà còn là minh chứng cho những tình cảm tốt đẹp, gắn bó, sẻ chia của người dân Việt Nam với đất nước láng giềng, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu hảo giữa quốc gia, dân tộc. 

  • 2010

Metfone và hành trình 'Buidling Homes, Building Hope'

  • 1677

Metfone mang Tết đến với bà con người Việt tại Campuchia

  • 1926

Metfone và sứ mệnh chuyển đổi số giáo dục tại Campuchia

  • 1717

Viettel Discovery số 01: Người Viettel cần chính xác nhất và may mắn nhất

  • 6385
  • 739

Trại hè Quân đội: Tăng gấp đôi số đợt vì lượng đăng ký kỷ lục

  • 772
  • 1

Huy hiệu đặc biệt mừng 35 năm ngày truyền thống Tập đoàn trên đường đến với CBNV

  • 4285
  • 9

Vòng 3 cuộc thi tìm hiểu ATVSLĐ và giải thưởng hấp dẫn chờ người Viettel

  • 2085
  • 20
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua