'Tử tế như Viettel, tận tình như Viettel'

Minh Duy - Hà Phương (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 18:14 - 23.11.2023

Đó là chia sẻ của PGS.TS Bùi Chí Trung, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn khi dẫn đoàn sinh viên tới tham quan, học tập thực tế tại Viettel.

Ngày 22/11, đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên lớp Quan hệ công chúng K66, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tham quan, trải nghiệm thực tế môi trường làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại Tập đoàn.

DSC01829

Sự háo hức và phấn khích được thể hiện rõ khi rất đông các bạn sinh viên đã có mặt tại trụ sở Tập đoàn từ lúc 7h30 (sớm hơn kế hoạch bắt đầu chương trình 1 tiếng). Hơn 80 cán bộ, giảng viên và sinh viên của đoàn đã được trải nghiệm những công nghệ hiện đại tại bảo tàng số, được tìm hiểu thêm về trụ sở xanh của Viettel. 

DSC02017

PGS.TS Bùi Chí Trung, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bày tỏ: “Có lẽ tôi sẽ phải đề nghị hội đồng lý luận sửa định nghĩa 2 chữ “tử tế” và “tận tình” trong từ điển, nên có thêm phụ chú “tử tế như Viettel” và “tận tình như Viettel”. Bởi vì nếu như không có sự tử tế và tận tình thì sẽ không có buổi làm việc ngày hôm nay. Các anh chị của Ban Thương hiệu và Truyền thông làm tốt từ những việc nhỏ nhất để đạt đến những kỳ vọng lớn hơn".

"Đúng như những gì các anh, chị đã nói là đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai. Ngày hôm nay, việc dành thời gian, dành tình cảm, dành sự tử tế cho các bạn sinh viên là để đón chờ những điều tốt đẹp trong tương lai”, thầy Bùi Chí Trung chia sẻ.

DSC01926

Gặp gỡ các bạn sinh viên, chị Bùi Ngọc Điệp, Phó Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông Tập đoàn cho biết: “Chúng tôi rất sẵn sàng tiếp nhận những sinh viên được đào tạo bài bản, được dẫn dắt bởi những bài giảng hiện đại, chuyên nghiệp của Viện Báo chí và Truyền thông. Rất mong muốn qua buổi làm việc này, các bạn sinh viên không chỉ được biết thêm các thực tiễn về hoạt động Thương hiệu - Truyền thông mà còn gợi mở cho Viettel những ý tưởng mới, những kiến thức mới để giúp công việc của chúng tôi trở nên tốt hơn. Chúc cho các bạn sinh viên có một buổi thực hành ý nghĩa và tiếp thu được nhiều giá trị. Hy vọng trong số 80 bạn sinh viên ngồi đây, sẽ có những bạn trở thành đồng nghiệp của chúng tôi trong tương lai”.

Sau khi theo dõi bộ phim giới thiệu về Viettel, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về hoạt động quan hệ công chúng (PR) của Tập đoàn, mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ chính của Ban Thương hiệu và Truyền thông để có bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực này tại Viettel.

DSC01955-1

Ở phần hỏi đáp, chia sẻ về các kỹ năng cần có của một người làm truyền thông tại Viettel, chị Bùi Ngọc Điệp nhấn mạnh: “Làm nghề truyền thông tức là chúng ta phải luôn luôn đi thuyết phục người khác. Ban Thương hiệu và Truyền thông mong muốn sẽ được làm việc với những bạn có kỹ năng viết vì viết là một dạng trình bày và thuyết phục bằng văn bản. Đây là kỹ năng rất quan trọng tại Viettel".

"Bên cạnh đó, một số yếu tố người làm truyền thông phải có gồm kỹ năng phân tích, kỹ năng tổng hợp, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm. Và đặc biệt với các bạn trẻ thì cũng cần phải vượt qua sự “over-thinking” để luôn lạc quan, tự tin trong bất cứ tình huống nào", chị Bùi Ngọc Điệp cho biết.

Kết thúc phần hỏi đáp, bầu không khí tại Hội trường náo nhiệt hơn khi các bạn sinh viên được tham gia mini-game để tìm ra người hiểu Viettel nhất. Ba bạn có số điểm cao nhất sau 10 câu hỏi đã nhận được phần quà từ ban tổ chức chương trình.

Sinh viên Trần Anh Dung bày tỏ: “Ở trên trường, em được học lý thuyết nhưng qua buổi thực tế ngày hôm nay, em đã có thêm những kiến thức hết sức thiết thực, kinh nghiệm để giúp chúng em trên con đường sự nghiệp sau này”.

DSC02186

Kết thúc buổi trải nghiệm thực tế, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh đã thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn tới Viettel: “Rất cảm ơn các anh chị trong Ban Thương hiệu và Truyền thông đã truyền cảm hứng cho các sinh viên của lớp Quan hệ công chúng - PR, truyền tinh thần của Viettel, một tinh thần không ngại khó, ngại khổ, tinh thần người lính, dám khác biệt với số đông”.

“Hy vọng rằng thông qua buổi chia sẻ ngày hôm nay, các bạn sinh viên đã hiểu được thực tế công việc PR của Viettel để sau này chính các bạn sẽ là người làm PR, làm truyền thông và có thể sẽ trở thành đồng nghiệp của các anh chị tại Viettel", chị Hoàng Anh nói.

DSC02221

Một số hình ảnh tại buổi tham quan:

DSC_8167-23 - CopyDSC01821DSC01834DSC01841DSC02038DSC01992

  • 887
  • 8

Sinh viên Swinburne: ‘Ngưỡng mộ công việc của anh chị ở Viettel’

  • 2371
  • 3

‘Tôi muốn nghe thêm nhiều câu chuyện của Viettel’

  • 1592
  • 1

‘Lúc đầu, em nghĩ Viettel chỉ bé bé thôi…’

  • 2861
  • 1

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 115
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 307

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 282

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 204
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua