VAM cùng lúc nhận 2 chứng chỉ khắt khe nhất về Data Center

Khánh Linh (Công ty Quản lý tài sản Viettel) đã đăng lúc 08:22 - 18.10.2024

Ngày 17/10, 2 dự án phòng máy 4.2/Hòa Khánh 1 và tầng 5/N6 Hoàng Hoa Thám của Viettel chính thức nhận chứng chỉ Uptime Tier III cao nhất về thiết kế do Uptime Institute chứng nhận.

Uptime Tier là hệ thống tiêu chuẩn danh giá hàng đầu thế giới về tính chính xác và chuyên nghiệp cũng như mức độ “chỉn chu” trong quy trình thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lý trung tâm dữ liệu. Hiện nay, Uptime Tier III TCDD (Certification Design Documents) là chứng chỉ cao nhất về mặt thiết kế mà trung tâm dữ liệu tại Việt Nam có thể đạt được.

Đây là lần đầu tiên, Công ty Quản lý Tài sản Viettel (VAM) thay mặt Tập đoàn đầu tư và chinh phục thành công tiêu chuẩn này cho đồng thời 2 Trung tâm dữ liệu.

IMG_1708

Đặc biệt, sự kiện trao chứng chỉ TCDD cho 2 dự án tổng trạm Phòng máy 4.2/Hòa Khánh 1, TP. Đà Nẵng và Tầng 5/N6 Hoàng Hoa Thám. TP.Hồ Chí Minh đánh dấu việc mở rộng mạng lưới Trung tâm dữ liệu Viettel đạt chứng Uptime Tier III ở cả ba vùng Bắc, Trung, Nam. Đây là cơ sở để Viettel cũng như các đơn vị kinh doanh trong Tập đoàn như VTNet, VTS cung cấp các dịnh vụ hạ tầng Data Center trên toàn quốc.

Phòng máy 4.2/Hòa Khánh 1 thuộc Tổng trạm Hòa Khánh, TP. Đà Nẵng, có quy mô 140 rack, tổng công suất IT tương đương 1,5 MWIT. Dự án được đầu tư với cấu hình 1+1, đảm bảo cấp nguồn tin cậy, liên tục cho sự hoạt động ổn định của phòng máy. Đây là dự án Trung tâm dữ liệu của Viettel đầu tiên được cấp chứng chỉ Uptime Tier III tại khu vực miền Trung.

IMG_1713-1

Dự án Phòng máy tầng 5/N6 H158 Hoàng Hoa Thám, TP. Hồ Chí Minh có quy mô 311 rack, tổng công suất IT khoảng 1,9 MWIT. Tầng 5/N6 khu H158 công năng ban đầu là văn phòng làm việc, vì vậy ngay từ đầu, công tác khảo sát, thiết kế đến thi công, VAM đã phải vượt qua nhiều khó khăn để khớp nối với hiện trạng, trong một tòa nhà Tổng trạm đang hoạt động.

IMG_1730

Trải qua 3 tháng triển khai, với 3 lần gửi hồ sơ, trực tiếp phản biện, bảo vệ phương án với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Uptime Institute. 2 trung tâm dữ liệu Viettel tại TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe nhất, thành công chinh phục chứng chỉ Uptime Tier III TCDD. Đây là nỗ lực vượt bậc, tinh thần không ngừng học hỏi của đội ngũ kỹ thuật VAM, khi lần đầu chuẩn bị và triển khai đầu tư 2 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế cùng lúc.

Gary

Ông Gary Wong, Giám đốc kinh doanh của Uptime Institute trực tiếp trao 2 chứng chỉ cho VAM. Chia sẻ tại buổi lễ, ông Gary Wong chúc mừng Viettel đã thành công chinh phục chứng chỉ Uptime Tier III TCDD cho cả 2 dự án Tổng trạm khu vực miền Trung và miền Nam. Ông cho biết, đây là tiền đề quan trọng để Viettel cam kết cung cấp dịch vụ Data Center đạt chuẩn Quốc tế tới khách hàng. Đồng thời, Giám đốc kinh doanh của Uptime Institute cũng cho rằng, để tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành, các Trung tâm dữ liệu của Viettel cần tiếp tục chinh phục thành công TCCF (Tier III Certification Constructed Facility) - Chứng chỉ Uptime Tier III về xây dựng DC.

Giám đốc VAM, đồng chí Hà Quang Huy gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn như Ban Kỹ thuật, Ban Đầu tư Xây dựng, VTNet, VTS đã đồng hành, hỗ trợ, phối hợp với VAM về mọi mặt. Giám đốc VAM cũng khẳng định, sự kiện này cho thấy sự trưởng thành, chứng minh năng lực của đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật Viettel nói chung trong lĩnh vực Data Center. VAM cùng các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục chinh phục những chứng chỉ Uptime Tier III ở giai đoạn xây dựng và vận hành, chứng minh với Uptime Institute về năng lực vận hành DC của Viettel sẽ đạt đến cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu.

IMG_1707

IMG_1734

  • 94
  • 2

Viettel nỗ lực chinh phục chứng chỉ khó nhất cho Data Center

  • 308

Chuyên gia Viettel IDC chia sẻ về xu hướng 'xanh' của data center

  • 787

Cách VAM chinh phục dự án 'khó nhằn'

  • 1817

VTNet nhận chứng chỉ cao nhất về thiết kế Data Center

  • 4223
  • 2

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

  • 2301
  • 2

VTNet khai trương Data Center mới với nhiều cái 'nhất'

  • 3325
  • 7

Bên trong Data Center hiện đại nhất Việt Nam vừa được Viettel khai trương

  • 7609

VAM cùng lúc nhận 2 chứng chỉ khắt khe nhất về Data Center

  • 94

VTPost rục rịch cùng hàng Việt tiến bước toàn cầu

  • 355
  • 1

Viettel thuộc top 5% nhà mạng hiện đại nhất thế giới

  • 905

Với 5G, Viettel khai phóng tiềm năng số cho doanh nghiệp Việt như thế nào?

  • 492
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua