Trải nghiệm tuyệt vời ở gia đình VMC

Nguyễn Thị Hồng Hạnh (TCT Sản xuất thiết bị Viettel) đã đăng lúc 12:40 - 02.10.2023

Đối với tôi, Tổng công ty VMC - nơi tôi đã và đang làm việc, cống hiến và gắn bó suốt hơn 20 năm qua giống như một gia đình thứ hai, một ngôi nhà chung ấm áp, chan hòa tình yêu thương, trìu mến. 

Trong cuộc sống mỗi người luôn song hành tình yêu và công việc. Có một tình yêu đặc biệt, được hòa quyện với cả công việc, đó là tình cảm yêu thương, chan hòa, thân thiết giữa những người đồng nghiệp dành cho nhau như trong một gia đình.

Tròn 1 năm Tổng Công ty Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) hình thành trên cơ sở sáp nhập giữa Công ty Thông tin M1 và Công ty Thông tin M3, những cảm xúc trong tôi bỗng dưng ùa về, còn nhớ những ngày đầu mới sáp nhập tôi không khỏi lo lắng và bỡ ngỡ bởi môi trường mới, con người mới và nhiều ngành nghề mới tưởng chừng như sẽ khó phù hợp. Thế nhưng những điều tưởng chừng như chẳng thể mà lại có thể, là điều phù hợp với chúng ta nhất. Chính những điều đó, những con người đó đã tạo nên một nét riêng đúng nghĩa của con người Viettel, tạo nên giá trị cốt lõi của văn hóa Viettel: “Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh”. Nếu không thử, nếu không dám thách thức thì mãi mãi chúng ta sẽ không hề biết bản thân có thể làm được những gì.

z4712941055611_692a20e657976245091b92ee1e9e39c1

Thật vậy, trong cuộc đời công tác của tôi đã trải qua rất nhiều trải nghiệm khác nhau. Từ những trải nghiệm về môi trường làm việc, về con người, về công việc nhưng có lẽ thứ in đậm, ghi dấu nhất trong tôi chính là trải nghiệm về “Tình đồng nghiệp”. Sự quan tâm, giúp đỡ của những đồng nghiệp đã giúp tôi tự tin hơn, đó là nguồn lực tinh thần to lớn được thể hiện qua những cử chỉ quan tâm, hay lời động viên hỏi han mỗi khi tôi gặp vướng mắc trong công việc.

Chắc rằng để hoàn thành một mục tiêu, nhiệm vụ nào đó hay để vượt qua những khoảnh khắc khó khăn trong cuộc đời không thể không nhắc tới sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp xung quanh. Và với tôi thật may mắn khi được sống và làm việc trong ngôi nhà chung VMC, nơi mà tất cả mọi người luôn coi nhau là một đại gia đình, ở đó những người đồng nghiệp chính là những người thân, người bạn đồng hành, những người vì cái duyên nào đó lại tình cờ gặp nhau trên con đường mưu sinh, lại vô tình cùng hướng về một mục tiêu chung, cùng hướng về mái nhà VMC. Cứ như thế, quãng thời gian tuy không nhiều nhưng đủ để tôi nhận ra sự thân thiện, đoàn kết đến tuyệt vời của mỗi con người nơi này.

z4712941039888_d817ddb1a37bba041fbddb5f4c3bea07

Vậy đó, mỗi ngày hơn 8 tiếng tôi may mắn được tiếp xúc, được làm việc với con người nơi đây, những người đồng nghiệp đầy nhiệt huyết, công việc nặng nhọc vất vả cũng không ngăn được nét vui tươi, tinh thần lạc quan, phấn khởi trên khuôn mặt mỗi người lao động. Có thể mỗi người một nhiệm vụ khác nhau, một vị trí khác nhau, mỗi người mang một nét, một cái tôi riêng biệt nhưng khi ngồi lại bên nhau để chia sẻ, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong công việc thì tựu lại chung lại tất cả sự đoàn kết, thấu hiểu, chân thành đậm chất VMC. Để rồi trên tất cả, dù ở vị trí công việc nào thì mỗi người đều giữ một mắt xích quan trọng để cùng nhau hoàn thành mục tiêu chung một cách tốt nhất, đơn giản nhưng hiệu quả.

2-13

Mỗi người trong chúng ta chắc hẳn đã đọng lại nhiều kỉ niệm, hồi ức đẹp về VMC nhưng với tôi với những ngày tháng sống và làm việc tại đây, trên tất cả tôi luôn biết ơn, trân trọng và tin tưởng sâu sắc “tình đồng nghiệp” sẽ tiếp tục được vun đắp và mãi mãi là niềm tự hào của mỗi thành viên trong ngôi nhà chung VMC.

Hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống VMC, tôi xin chân thành biết ơn sâu sắc đến mỗi một thế hệ cán bộ, công nhân viên trong từng thời kỳ, những đồng nghiệp tuyệt vời đã cống hiến sự nhiệt huyết, tuổi thanh xuân của mình cho VMC. Xin chúc ngôi nhà chung VMC của chúng ta ngày càng phát triển, dẫu biết bên ngoài khó khăn luôn tiềm ẩn nhưng tôi tin rằng với sự đồng lòng, chung sức của mọi thành viên thì VMC sẽ có những bước tiến vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển.

  • 1745

Anh bếp trưởng tận tâm của Telemor

  • 2030
  • 1

Ở Viettel, tôi thực sự được là một đại sứ

  • 2338
  • 41

Hộp quà yêu thương - chuyện chỉ có ở Viettel

  • 2388
  • 20

If not Viettel - Nơi tôi được thỏa sức sáng tạo

  • 3592
  • 4

Viettel đã cho tôi 1 ngôi nhà chung 'đẹp' như thế

  • 3428
  • 8

Nhờ Viettel mà tôi được 'chống lầy'

  • 5828
  • 661
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua