Lào tìm hiểu kinh nghiệm thành công của tuổi trẻ Viettel

Kiều Hải (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 20:30 - 22.07.2024

Ngày 22/7, lớp tập huấn công tác Thanh niên Quân đội Nhân dân Lào làm việc và trải nghiệm thực tế tại Viettel để học hỏi công tác đoàn, phong trào thanh niên.

Trong những năm qua, Viettel với phong trào thanh niên sôi nổi luôn được tin tưởng lựa chọn là đơn vị tiêu biểu để học hỏi về công tác thanh niên trong toàn quân. Công tác đoàn, phong trào thanh niên của Viettel đề cao tính sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, đã có nhiều mô hình, cách làm hay, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, Tập đoàn, có thể kể tới như: Phong trào sáng tạo trẻ, Chương trình ngôi nhà 100 đồng, Trạm hạnh phúc - Trạm yêu thương. Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Viettel đã đóng góp hơn 1200 sáng kiến và hơn 2500 ý tưởng, đem lại giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng cho Tập đoàn. 

Có hơn 150 công trình đạt các giải thưởng lớn trong nước và trên thế giới, đặc biệt trong đó có 447 bằng sáng chế độc quyền được công nhận trong nước và thế giới. Có 35 công trình đạt giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội và 6 công trình đạt Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc. Hàng năm, công tác tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền được triển khai đa dạng qua nhiều nền tảng như kênh truyền thông nội bộ, hệ thống Voffice, các kênh truyền thông xã hội,… Với phương châm “khát vọng không bao giờ dừng lại”, đoàn thanh niên Viettel luôn thể hiện tốt tinh trần tiên phong, không ngại việc khó, có bản lĩnh, khát vọng dấn thân và sáng tạo. 

​Trung tá Nguyễn Ngọc Linh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn đã giới thiệu đến đoàn cán bộ của Quân đội Lào bức tranh chung về tình hình đầu tư, kinh doanh của Viettel, trong đó có thị trường Lào. Đồng chí chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức thành công công tác đoàn, phong trào thanh niên ở Viettel.

DSC01753

Đồng chí Nguyễn Ngọc Linh đưa ra 5 bài học kinh nghiệm giúp  phong trào thanh niên của Viettel luôn đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều thành tích nổi bật:

Thứ nhất, lựa chọn thủ lĩnh tinh tú, có cách làm sáng tạo.

Thứ hai, các hoạt động cần song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Thứ ba, các thủ lĩnh cần là người làm cùng, làm gương, tiên phong trong cách làm mới. Đúng với tinh thần “Gương mẫu là mệnh lệnh không lời của người chỉ huy”.

Thứ tư, tinh thần đổi mới nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

Thứ năm, tạo động lực bằng những phần thưởng lớn.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Linh, “để đạt được thành công trên cần thực hiện đồng bộ ở từng cấp, từng ngành chứ không chỉ làm tốt 1 khâu”.

DSC01741

​Vinh dự khi nhận được sự đón tiếp thân tình từ Viettel, đồng chí Su-li-păn Sỏ-pháp-păn-nha cảm ơn Viettel đã tạo điều kiện để đoàn công tác có dịp học hỏi, trực tiếp trải nghiệm các trang thiết bị hiện đại của Viettel cũng như tiếp nhận các kinh nghiệm quý báu của Tập đoàn.

“Hôm nay được đến thăm Viettel, qua ý kiến của đồng chí Phó Chủ nhiệm Tập đoàn, chúng tôi rất ấn tượng với 5 bài học đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị chia sẻ. Đoàn chúng tôi sẽ tiếp thu, áp dụng cho 2 sự kiện quan trọng sắp tới là Đại hội đại biểu đoàn Thanh niên Quân đội Lào lần thứ 9 và kỷ niệm 70 năm thành lập Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào”, đồng chí Su-li-păn nói.

  • 323
  • 1

Đảng Nhân dân Cách mạng Lào tìm hiểu cách Viettel chuyển đổi số CTĐ, CTCT

  • 1121

Lấp lánh những con người luôn yêu và biết ơn Viettel

  • 1311
  • 3

Tinh thần 'quyết thắng' giúp cô gái Viettel không bị đánh gục

  • 1071
  • 2

Excellence Award: 6 ý tưởng thực tế giúp phát triển Tập đoàn

  • 53

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 136

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 207

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 683
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua