Viettel chia sẻ thành tựu công nghiệp quốc phòng với đại biểu Quốc hội

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:44 - 26.06.2024

Ngày 25/6, đoàn đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách khóa XV đã thăm, làm việc với Tập đoàn và tìm hiểu, nghiên cứu lĩnh vực công nghiệp quốc phòng công nghệ cao của Viettel.

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn tiếp đón, làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội.

Buổi làm việc diễn ra nhân kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tập đoàn mong muốn cung cấp thông tin đến các đồng chí Đại biểu Quốc hội về một số kết quả, thành tựu nổi bật về công nghiệp quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Từ đó các đại biểu Quốc hội, đại diện các Ủy ban của Quốc hội có niềm tin vững chắc đối với lĩnh vực công nghiệp quốc phòng của Việt Nam nói chung và Viettel nói riêng; thêm đồng thuận, ủng hộ những cơ chế, chính sách đặc thù được thể chế, quy định trong Luật công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viện công nghiệp.

ADS_5846

Thông qua làm việc, các đại biểu đã nắm được nhiều thông tin quan trọng như Viettel đã làm chủ thiết kế hệ thống, làm chủ tích hợp hệ thống và làm chủ các công nghệ lõi của sản phẩm quốc phòng, sản xuất thành công và bàn giao một số sản phẩm chiến lược nhằm trang bị trong quân đội. Đặc biệt, Viettel đã ứng dụng vào trang thiết bị quân sự những công nghệ hiện đại nhất, tương đương hoặc vượt trội công nghệ hiện có trên thế giới, có thể kể đến mô hình tác chiến C5ISR, các loại máy thông tin liên lạc, radar, thiết bị bay không người lái…

Viettel đã làm chủ các công cụ giám sát, quản lý và tác chiến trên không gian mạng để bảo vệ người dùng trên Internet, bảo vệ các hệ thống, bảo vệ chủ quyền số quốc gia trước các nguy cơ từ bên ngoài. Đội ngũ chuyên gia an ninh mạng của Viettel hiện tốt nhất trong nước và có trình độ hàng đầu thế giới.

Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng cũng chia sẻ thêm với các đại biểu Quốc hội về hoạt động SXKD của Tập đoàn. 5 tháng đầu năm 2024, Viettel gặp vô vàn thách thức từ sự suy giảm chung của viễn thông, đến các yếu tố công nghệ, khủng hoảng địa chính trị toàn cầu và tại các nước Viettel đang đầu tư. Tuy nhiên Tập đoàn vẫn tăng trưởng tốt cả về doanh thu, lợi nhuận. Trong đó, viễn thông vẫn góp phần lớn, đặc biệt là viễn thông nước ngoài.

ADS_5823

Hiện Viettel đang có 4 trụ chính, bao gồm viễn thông, chuyển đổi số, logistic/thương mại điện tử và công nghiệp công nghệ cao. Chủ tịch Tào Đức Thắng chia sẻ Viettel không chỉ nghiên cứu, sản xuất sản phẩm quân sự mà còn cả dân sự, trong đó có thiết bị 5G. Các thiết bị 5G này sẽ được sử dụng trong năm nay, và Việt Nam cũng trở thành số ít quốc gia tự nghiên cứu, sản xuất được thiết bị viễn thông.

Chủ tịch Tập đoàn mong muốn các đại biểu Quốc hội, các Ủy ban và cơ quan của Quốc hội tiếp tục quan tâm, ủng hộ để Viettel có thể thực hiện các sứ mệnh quan trọng là tiên phong tiến ra nước ngoài, tiên phong chuyển đổi số và tạo dựng doanh nghiệp Nhà nước bền vững, là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước, Quân đội.

ADS_5773

  • 1118
  • 4

Viettel đạt chứng chỉ ISO cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt

  • 2549

Viettel sẽ tham gia và đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động của GSMA

  • 1265

Chủ tịch Tập đoàn: 'VDS phải mở rộng không gian cho tương lai của chính mình'

  • 1253
  • 1

Ngày 28/6, người Viettel có thêm 60 phút ở bên gia đình nhỏ

  • 3036
  • 2

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

  • 514

Viettel triển khai thành công mạng 5G độc lập đầu tiên tại Việt Nam

  • 107

Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh hình ảnh người lính với cầu thủ Thể công - Viettel

  • 156

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 647

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 1159
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua