Kỹ thuật Viettel tranh thủ từng phút, từng giây ứng phó bão số 2

Vân Anh (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 09:50 - 23.07.2024

Lực lượng tuyến đầu của TCT Công trình Viettel (VCC) đang tiếp tục kiểm tra, rà soát các vị trí nguy cơ chia cắt, sạt lở đảm bảo nhiên liệu và ém quân sẵng sàng ứng cứu thông tin.

Sáng sớm nay 23/7, tâm bão đã vào bờ tại tỉnh Quảng Ninh. Nhiều nơi ở miền Bắc bắt đầu mưa. Dự báo trong hôm nay, miền Bắc sẽ mưa to cả ngày.

Vị trí tâm bão vào Quảng Ninh lúc 4 giờ sáng 23/7.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 2, Ban chỉ đạo PCTT của Viettel đã triển khai ngay các công tác chuẩn bị và điều động ứng cứu thông tin, đảm bảo an toàn mạng lưới trước, trong và sau khi bão đổ bộ. VCC cũng tổ chức ém quân tại 100% các vị trí xung yếu, có nguy cơ bị chia cắt.

Thành lập 4 đoàn tiền phương:

- Đoàn 1 đi hỗ trợ Quảng Ninh do đ/c Trần Quang Trung - PGĐ Trung tâm Kỹ thuật Khu vực 1 (VTNet) làm trưởng đoàn.

- Đoàn 2 đi hỗ trợ Hải Phòng do đ/c Hoàng Văn Tiến - PGĐ Trung tâm Kỹ thuật Khu vực 1 (VTNet) làm trưởng đoàn.

- Đoàn 3 đi hỗ trợ Lạng Sơn do đ/c Nguyễn Chung Thành Hưng - PGĐ Trung tâm Kỹ thuật Khu vực 1 (VTNet) làm trưởng đoàn.

- Đoàn 4 đi hỗ trợ Quảng Ninh do đ/c Nguyễn Trọng Toàn - PGĐ Trung tâm Khu vực 1 (VCC) làm trưởng đoàn.

Tập đoàn cũng thành lập các đội cơ động: 50 đội cơ động gồm 20 đội BTS, 20 đội CĐBR và 10 đội Cơ điện hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão. Về bổ sung máy phát điện, Tập đoàn điều động bổ sung tổng cộng 103 máy hỗ trợ 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng đang chịu ảnh hưởng của bão số 2

Máy đo, máy hàn, vật tư thiết bị cũng đã được bổ sung cho các đội cơ động. Về nhiên liệu, VCC đã cấp bổ sung gần 3 tỷ đồng cho 6 tỉnh Quảng Ninh, Nam Định, Cao Bằng, Bắc Giang, Hà Giang, Hải Phòng. Các đơn vị đã và đang bổ sung nhiên liệu dự phòng, sẵn sàng ứng cứu thông tin.

Hiện tại, 5 xe phát sóng cơ động tại Quảng Ninh và Thái Bình đã sẵn sàng thực hiện ứng cứu. Các nhà trạm đã được củng cố. Hai trạm QNH0143, QNH885 đã được hạ tải.

Nhân sự kỹ thuật rà soát, vận chuyển máy nổ, kiểm tra xăng dầu chuẩn bị đón bão.

"Em vào Viettel được khoảng 1 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiền em cảm nhận rõ nét không khí khẩn trương, cấp bách khi chuẩn bị ứng phó với một cơn bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào vị trí mình quản lý như lần này. Dù có hơi lo lắng nhưng em sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo mạng lưới Viettel ngay cả trong bão", anh Phan Thanh Xuân, nhân viên kỹ thuật nhà trạm, Trung tâm Đầm Hà - Hải Hà, Chi nhánh Công trình Viettel Quảng Ninh chia sẻ nhanh trong khi đang vận chuyển máy nổ đến các vị trí trạm, chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 2 đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh.

Đến thời điểm 8h ngày 23/7, bão đã vào Quảng Ninh và đang đi rất chậm, gây mưa lớn kéo dài. Bão cũng gây mất điện tại 216 vị trí, gián đoạn thông tin 12 vị trí. Lực lượng tuyến đầu VCC đang kiểm tra rà soát các vị trí nguy cơ chia cắt, sạt lở đảm bảo nhiên liệu và ém quân sẵng sàng ứng cứu thông tin.

BGĐ các đơn vị Viettel Quảng Ninh trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo tại các vị trí trạm trục/trạm Hub tại các khu vực dự báo ảnh hưởng lớn nhất bởi cơn bão. 

Bộ phận Công đoàn, hậu cần của Chi nhánh Công trình Viettel Quảng Ninh cũng chuẩn bị các phần nhu yếu phẩm, trao đến các đội ứng cứu thông tin và CBNV đảm bảo các anh em tuyến đầu yên tâm "chống bão".
  • 801
  • 3

Từ bỏ vị trí giám đốc, một người đến Viettel vì những bài toán siêu khó

  • 2977

Lào tìm hiểu kinh nghiệm thành công của tuổi trẻ Viettel

  • 320

Viettel 'liên thông' sóng di động, giúp người dân đảm bảo kết nối sau bão số 4

  • 677

IDAI: Cơn bão đánh dấu sự trưởng thành của Movitel

  • 504

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 216

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 972

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 339

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 744
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua