VTPost cử CBNV 'du học tại siêu cường logistics’ Trung Quốc

Hồng Nguyên (TCT Bưu chính Viettel) đã đăng lúc 16:51 - 05.06.2023

Sau thời gian được đào tạo online bởi đối tác nước ngoài, ngày 5/6, đoàn CBNV VTPost đã chính thức sang Trung Quốc để học hỏi trực tiếp.

Đoàn công tác và đào tạo gồm 14 nhân sự do PTGĐ VTPost Lê Tuấn Anh làm trưởng đoàn. Lịch trình đào tạo và công tác từ ngày 5/6 đến 12/6/2023, do 2 đối tác hướng dẫn và đào tạo là Alibaba và Yunda tại 2 địa điểm là Hàng Châu và Thượng Hải (Trung Quốc).

Lựa chọn Trung Quốc là kết luận sau khi Ban TGĐ VTPost nghiên cứu kỹ lưỡng và thực hiện các chuyến công tác tiền trạm tại nhiều quốc gia như Úc, Trung Quốc, Đài Loan…

Theo đó, Trung Quốc không chỉ là quốc gia có tương đồng văn hóa và là nước láng giềng với Việt Nam mà hiện là một trong những “siêu cường Logistics” trên thế giới, với Alibaba và Yunda là những “ông lớn” về lĩnh vực Logistics.

Trước chuyến đào tạo thực tế này, Bí thư Đảng ủy, PTGĐ VTPost Cấn Long Giang nhấn mạnh với các học viên: “Lĩnh vực Logistics của VTPost cần có những thay đổi. Quan điểm của lãnh đạo Tổng Công ty làm là phải làm đàng hoàng, muốn làm đàng hoàng thì phải có tri thức, mà muốn có tri thức thì phải học xem thế giới họ đang làm cái gì và làm như thế nào”.

Để được được tham gia khóa học này, các nhân sự của VTPost phải đáp ứng đủ điều kiện đầu vào về tiêu chuẩn tiếng Anh, bằng cấp, năng lực: Tốt nghiệp Đại học trở lên, có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, Toeic 650 trở lên hoặc tương đương, có kỹ năng giao tiếp, cùng với khả năng chịu áp lực cao…

Sau chương trình đào tạo này, các học viên được kỳ vọng sẽ là đội ngũ nhân sự quản lý chất lượng cao về vận hành Logistics, không chỉ góp phần giúp VTPost giữ vững vị thế mà còn tạo nên chiến tích mới trong việc vươn tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp Logistics số 1 Việt Nam, số 1 Đông Nam Á.

Với mong muốn hiện thực hóa mục tiêu nhanh chóng, công tác đầu tư vào con người được VTPost tập trung triển khai tích cực. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có hơn 80 khóa đào tạo được triển khai với khoảng 125.000 lượt nhân sự tham gia. Tổng thời gian đào tạo lên tới gần 5 triệu giờ, tỉ lệ thi đạt cùng với đó cũng ở mức 90%.

Các khóa học đào tạo nhân viên mới, đào tạo nguồn Trưởng bưu cục, đào tạo nguồn CBQL, đào tạo kỹ năng, đào tạo nghiệp vụ … được tổ chức thường xuyên theo tuần/tháng. Với cách tổ chức linh hoạt, vừa học vừa thực hành, kết hợp các cuộc thi, hoạt động đào tạo tại VTPost đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, tham gia của toàn thể CBNV.

'Mắt thần' của VTPost thắng giải Vàng IT World Awards

Chàng trai Mông bứt phá thành Giám đốc huyện của VTPost

  • 3

VTPost khởi sắc trong SXKD Quý I/2023

  • 1

VTPost cùng ĐH Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh logistics xanh

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua