Năm thứ ba liên tiếp Viettel dẫn đầu giải thưởng công nghệ toàn cầu

Trà My (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 09:48 - 08.07.2024

Tại IT World Awards 2024, Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ nhờ các giải pháp sáng tạo “Made by Viettel”, được đánh giá cao từ hội đồng hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới.

Theo công bố chính thức của Ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới – IT World Awards 2024, Viettel tiếp tục là doanh nghiệp có số lượng đạt giải cao nhất. Trong năm nay, Viettel có 20 giải thưởng được vinh danh ở 17 hạng mục, với 4 giải Vàng, 12 giải Bạc, 4 giải Đồng. Tổng số lượng giải của Viettel cao gấp gần 1,5 lần so với doanh nghiệp đứng thứ hai là eBay của Mỹ với 13 giải.

Bốn sản phẩm của Viettel đạt giải Vàng gồm hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia và ứng dụng công dân số, hệ sinh thái Viettel Cloud và hệ thống nhận diện khuôn mặt eKYC.

nist-vai1
Hệ thống nhận diện khuôn mặt eKYC giải quyết nhanh, tiết kiệm thời gian định danh khách hàng và đảm bảo tính an toàn, chính xác về dữ liệu.

Hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia là hệ thống đầu tiên và duy nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam chính thức sử dụng trên khắp 63/63 tỉnh thành; đồng hành cùng hơn 10 triệu thí sinh, với tổng số phương án đăng ký thành công vào trường đại học, cao đẳng là 43,2 triệu lượt.

Ứng dụng công dân số thuộc hệ sinh thái Chính quyền số của Viettel, cung cấp thông tin toàn diện, giải quyết các vấn đề từ dịch vụ công, dịch vụ giao thông, tổng đài, y tế, giáo dục, tra cứu tiền điện, nước cho đến tích hợp các ứng dụng của chính quyền số: xử lý phản ánh kiến nghị, thư điện tử, sổ tay đảng viên điện tử…

Hệ sinh thái Cloud được đánh giá có tính linh hoạt cao, khả năng đáp ứng triển dễ dàng với các sản phẩm, giải pháp của nhiều hãng công nghệ lớn trên toàn cầu như AWS, Microsoft, SAP... 

Hệ thống nhận diện khuôn mặt eKYC được tích hợp trên hệ thống của doanh nghiệp, ứng dụng trong các nghiệp vụ như kiểm soát an ninh, định danh khách hàng, kiểm soát gian lận…Từ năm 2020, eKYC giúp các doanh nghiệp cắt giảm hơn 80% giấy tờ và tiết kiệm đến hơn 70% thời gian hoàn thành các thủ tục.

a14dbd2e-6285-4912-b65e-a652b5ed4a18-1
Trong hơn 15 năm phát triển, Viettel IDC đã làm chủ nền tảng Cloud "Make in Vietnam", giúp tối ưu hóa giá cả và đảm bảo hệ sinh thái dịch vụ chuẩn quốc tế. 

Các sản phẩm khác của Viettel được BTC bình chọn và trao giải trải dài trên nhiều lĩnh vực đa dạng như an ninh mạng; logistics, trí tuệ nhân tạo, viễn thông, giải trí. Các cái tên tiêu biểu có thể kể đến như hệ thống điều khiển Robot AGV Sorting (Viettel Post), hệ thống giám sát điều hành dịch vụ khách hàng vCOC (Viettel Telecom), nền tảng quản lý kết nối Viettel CMP (Viettel High Tech), dịch vụ kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin (Viettel Cyber Security), công nghệ TV OTT đầu tiên tại Lào (Unitel - Viettel Global)...

 IT World Awards là giải thưởng uy tín, do Network Product Guide (Silicon Valley, Mỹ) tổ chức thường niên từ năm 2006, nhằm tôn vinh những thành tựu và cống hiến tiêu biểu của ngành CNTT trên toàn thế giới. Giải thưởng có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn như IBM, Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco…Tại IT World Awards 2024, hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới đăng ký tham gia với tư cách giám khảo trong ngành, chọn ra các doanh nghiệp đạt giải ở nhiều hạng mục khác nhau, nêu bật những tiến bộ và giải pháp có tác động mạnh mẽ trong ngành công nghệ.

Năm 2016, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên tham gia, đạt giải thưởng lớn và đến nay vẫn là doanh nghiệp Việt có bề dày thành tích lớn nhất tại IT World Awards.

cd7aad4f-8f21-4f71-b6e6-37d9edccaf94

  • 2374

Cuộc gặp có '1 không 2' của Hội sách VTNet

  • 656

Phó Thủ tướng Campuchia: 'Metfone là dự án cực kỳ thành công'

  • 38883
  • 1

‘Cám dỗ’ của một người lính Viettel trên Internet

  • 1157

Người Viettel ở nơi cảm nhận rõ nhất sự thiêng liêng của hai tiếng 'non sông'

  • 6332
  • 1

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 185

Nghe hacker mũ trắng Viettel bật mí cách đặt mật khẩu

  • 967

Tư lệnh Quốc phòng Malaysia 'cực kỳ ấn tượng' với khí tài của Viettel

  • 317

Giám đốc Viettel Bắc Giang chia sẻ khát vọng vào Top 10 chi nhánh tốt nhất

  • 740
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua