PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ: 'VTNet phải nhìn thẳng vào nguy cơ'

Hà Phương (TCT Mạng lưới Viettel) đã đăng lúc 16:49 - 07.04.2023

Tại Hội nghị Sơ kết Quý I/2023, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đề nghị VTNet cần tập trung chỉ rõ những nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra để tìm ra hướng giải quyết.

Hội nghị Sơ kết Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II/2023 có hơn 120 đại biểu đến từ Khối Cơ quan Tập đoàn và các đơn vị liên quan như VTT, VCC, VTG, VHT,... cùng các CBQL, CBNV VTNet. Hội nghị được chủ trì bởi PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ nhằm rà soát, nhìn lại những mặt đạt được/chưa đạt được trong Quý 1, những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra và đưa ra định hướng, mục tiêu trong tâm Quý II/2023.

Nhìn lại 3 tháng đầu năm, điểm nổi bật nhất có thể thấy rõ và được công nhận bởi người dân chính là sự vững vàng của mạng lưới Viettel so với đối thủ trong bối cảnh 4/5 tuyến cáp quang biển bị đứt. Do luôn dự phòng tối thiểu 40% dung lượng kết nối quốc tế nên khi các nhà mạng khác đang lao đao với sự cố, các dịch vụ của Viettel vẫn được đảm bảo ngay cả trong khung giờ cao điểm. Không chỉ vậy, Viettel còn sẵn sàng chia sẻ dung lượng hỗ trợ các nhà mạng đảm bảo bạng lưới thông suốt trong giai đoạn này.

DSC_3296

Bên cạnh đó, Quý I còn là thời gian diễn ra hàng trăm lễ hội sự kiện quan trọng, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2023. Mạng lưới Viettel trên toàn quốc được đảm bảo an toàn, thông suốt, chất lượng dịch vụ di động, CĐBR và truyền hình đều được duy trì ổn định, tiếp tục tối ưu và duy trì vị thế số 1 về chất lượng dịch vụ so với các đối thủ. PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cũng đặc biệt đánh giá cao chất lượng dịch vụ và hơn 20.000 giải pháp triển khai tài nguyên VTNet đã thực hiện trong Tết Âm lịch vừa rồi, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, đoàn kết của CBNV VTNet trong việc hoàn thành mục tiêu chung của Tổng Công ty.

Đầu năm 2023 cũng thời gian gấp rút cho công tác tắt mạng 3G. Cụ thể, VTNet đã tắt 2.200 trạm/12 huyện của TP.HCM, TP. Đà Nẵng và 1.600 trạm nhỏ lẻ tại các huyện đã tắt 3G, lũy kế tắt gần 70% trạm tại 61/63 tỉnh/TP. Công tác này cũng là một vấn đề được bàn luận sôi nổi trong Hội nghị bởi những phản ánh của các đoàn công tác trong Tập đoàn về chất lượng dịch vụ, xuất hiện vùng lõm sau khi tắt 3G. VTNet đã tập trung rà soát, nghiên cứu, làm rõ các vấn đề, loại bỏ 90% các phản ánh không liên quan và tìm ra giải pháp đảm bảo tối ưu cho việc tắt 3G tại Hà Nội trong Quý II tới.

Các nhiệm vụ trọng tâm Quý 2:

  • Tập trung thực hiện các bước đầu tư, mua sắm vật tư thiết bị.
  • Đảm bảo hạ tầng mạng lưới, đáp ứng yêu cầu kinh doanh.
  • Khai trương dịch vụ 5G PMN tại Pegatron Hải Phòng, AR/VR cho giải trí
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5.
  • Tắt mạng 3G tại Hà Nội, Hà Nam, Ninh Thuận.
  • Kiên cố mạng lưới đảm bảo mùa nắng nóng và mưa bão.
  • Đầu tư, thực hiện các dự án mới, triển khai công cụ, phần mềm cho thị trường.
  • Tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

DSC_3305

Bước sang phần thảo luận, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã đề nghị VTNet nói riêng và các đơn vị nói chung cần tập trung chỉ rõ, nhìn thẳng vào những nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra, bàn luận thẳng thắn về các vấn đề để tìm ra hướng giải quyết. Lần lượt các đơn vị, vị trí như TT Kỹ thuật Toàn cầu, TT Vận hành Khai thác Toàn cầu, TT Kỹ thuật KV1, Country Manager,…

Sau mỗi tham luận, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đều tạo điều kiện cho Hội nghị trao đổi sâu hơn về các vấn đề nóng, cần tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng và phân tích, đánh giá, định hướng để đơn vị thực hiện. Đáng chú ý, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cũng đưa ra yêu cầu nâng cao vai trò của CM thị trường trong công tác kết nối và khẳng định tầm quan trọng của việc thành lập phòng Kỹ thuật VTG nhằm hỗ trợ thị trường nhiều hơn trong công tác kỹ thuật, nhất là tiến độ triển khai các công cụ, phần mềm cho thị trường đang không đúng với mục tiêu: Việt Nam có gì, thị trường có nấy.

DSC_3357

Kết luận tại Hội nghị, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ đã nhận định hội nghị đã tích cực đưa ra nhiều đóng góp thẳng thắn, trao đổi, đề xuất để giải quyết các vấn đề. PTGĐ Tập đoàn cũng đã biểu dương TCT Mạng lưới trong Quý I bởi những nỗ lực, giải pháp đảm bảo cho các sự kiện, đặc biệt là Tết Nguyên đán trong bối cảnh khó khăn về đầu tư.

Trong phần cuối Hội nghị, PTGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ cũng đưa ra những chỉ đạo sâu về các công tác hoàn công quyết toán, đầu tư, thầu OS,… đặc biệt là công tác đảm bảo chất lượng mạng mùa mưa bão. Sau 1 năm khá “yên bình”, chúng ta chưa thể dự đoán hình thái thời tiết sắp tới có điều gì biến động, tuy nhiên, VTNet cần chủ động lập kế hoạch, rà soát lại toàn bộ công tác từ kiên cố hạ tầng mạng lưới đến các công cụ phục vụ, giám sát. Khi ta có sự chuẩn bị sẵn sàng các phương án thì sẽ có tâm lý vững hơn khi đối mặt với biến động.

VTNet ứng phó thế nào trước tình trạng 4 tuyến cáp biển bị đứt?

VTNet quyết tâm đi trước một bước

  • 1

3 từ đồng nghiệp dành tặng Viettel Family

Tập đoàn chính thức nhận giấy phép thiết lập mạng 5G từ Bộ TT&TT

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Không được phép chủ quan trong mọi tình huống'

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua