Một quỹ đầu tư lớn muốn cùng Viettel phát triển hạ tầng toàn cầu

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:07 - 19.09.2024

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng đã có những trao đổi về tiềm năng hợp tác với đại diện lĩnh vực hạ tầng của Quỹ đầu tư Chính phủ Singapore (Government Investment Corporation - GIC).

Đại diện phía GIC có ông Ang Eng Seng, Giám đốc công nghệ thông tin của GIC Infrastructure. Đây là đơn vị thành viên chuyên về mảng đầu tư hạ tầng của GIC.

Ông Ang Eng Seng hôm 19/9 cùng đoàn công tác quan tâm đến nhiều hoạt động của Viettel như chiến lược phát triển hạ tầng, cơ hội hợp tác về phát triển hạ tầng tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

ADS_4765

Trong khu vực Châu Á, GIC Infrastructure mong muốn mở rộng các khoản đầu tư về hạ tầng của mình. Ông Ang Eng Seng nhận định Viettel là nhà phát triển mạng lưới có chất lượng tốt và tiềm năng nhất. GIC tin tưởng Viettel có thể giúp quỹ đầu tư này hoàn thành nhiệm vụ phát triển hạ tầng viễn thông ở Châu Á và thế giới.

"Hai bên có khả năng hợp tác để trở thành đơn vị có năng lực triển khai hạ tầng viễn thông tầm cỡ thế giới", ông Ang Eng Seng nói

Chủ tịch – TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa GIC Infrastruture và Viettel về xây dựng hạ tầng, trên cơ sở Viettel đã có năng lực xây dựng mạng lưới của mình trong hàng chục năm trở lại đây, với 10 thị trường khác nhau.

4B

Chủ tịch Tập đoàn tin rằng hai bên cũng có thể tiến xa trong lĩnh vực data center. Người đứng đầu Tập đoàn hy vọng GIC có thể kết nối đồng thời trở thành đối tác kỹ thuật cho Viettel trong việc phát triển các trung tâm dữ liệu ở quy mô khổng lồ.

Chủ tịch Tào Đức Thắng giao nhiệm vụ cho đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Trưởng Ban Chiến lược Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Mạnh Hổ, Tổng Giám đốc TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel nghiên cứu các dự án tiềm năng với GIC như cáp quang biển, data center.

Quỹ đầu tư chính phủ Singapore (GIC) là một công ty thuộc sở hữu của chính phủ được giao nhiệm vụ quản lý quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore. Quỹ hiện được đặt tên chính thức là GIC Private Limited. GIC được thành lập vào năm 1981 với mục đích tăng cường đầu tư quỹ đầu tư quốc gia vào các loại tài sản có năng suất cao hơn và trong thời gian đầu tư dài hơn.

Theo Tổ chức Quỹ đầu tư quốc gia, GIC kiểm soát quỹ đầu tư quốc gia lớn thứ 8 trên thế giới, với tài sản trị giá 390 tỉ USD được quản lí vào giữa năm 2018. GIC là một trong ba đơn vị quản lí dự trữ tại Singapore, cùng với Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và Temasek Holdings.

GIC Infrastructure có nhiều dự án thành công, trong việc xây dựng và phát triển hạ tầng viễn thông tại các thành phố lớn như New York, Sao Paulo, New Dehli…

Một số ý chính tại buổi trao đổi của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng và CIO của GIC, ông Ang Eng Seng:

Câu Quotes-03-1
Câu Quoute GIC - VIETTEL-02
Câu Quoute GIC - VIETTEL-04
Câu Quoute GIC - VIETTEL-05
Câu Quoute GIC - VIETTEL-06
Câu Quoute GIC - VIETTEL-07
Câu Quoute GIC - VIETTEL-08
Câu Quoute GIC - VIETTEL-01-1

  • 4296
  • 7

Bão số 3 vừa qua, Viettel tiếp tục ứng phó bão số 4

  • 1797
  • 1

Hợp tác mới của VTT sẽ thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam

  • 1002

Tổng thống Mozambique: ‘Viettel là ngọn hải đăng trong hợp tác với Việt Nam’

  • 1976

VCM hợp tác chiến lược với tập đoàn gia dụng hàng đầu thế giới

  • 1044

Viettel và Bến Tre hợp tác ra mắt 'Sổ tay Đảng viên điện tử'

  • 1359

Gian hàng Viettel sẵn sàng tại một trong những hội chợ lớn nhất Trung Quốc

  • 21

Chủ tịch Tập đoàn: 'Thể Công - Viettel phải có ý chí, bản lĩnh kiên cường'

  • 332

Lính Viettel cứu sóng tại Cát Bà: Dùng '5 có' đánh thắng '4 không'

  • 106

VTPost 'thần tốc' vận chuyển 5 tấn hàng cứu trợ đến đồng bào Tây Bắc

  • 59
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua