Sinh nhật đặc biệt tuổi 20 của Viettel Cao Bằng

Việt Nhật (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:19 - 03.10.2024

Sinh nhật là thời điểm tôn vinh và tri ân chính mình, nhưng các CBNV của Chi nhánh Viettel Cao Bằng đã chọn cách nghĩ về cộng đồng.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập Viettel Cao Bằng. Tuy nhiên, lễ kỷ niệm lần này diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi địa phương vừa trải qua những thiệt hại nặng nề do bão Yagi.

Chia sẻ với Viettel Family, anh Đào Duy Thái, Giám đốc Viettel Cao Bằng cho biết thay vì một sự kiện lớn, rình rang, chi nhánh chọn cách tổ chức một buổi gặp mặt nội bộ với quy mô nhỏ. Chi nhánh cũng chủ động gửi quà tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Viettel Cao Bằng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cùng các cán bộ - những người đã luôn đồng hành cùng Viettel trong suốt hành trình 20 năm phát triển.

“Đặc biệt nhất, một phần kinh phí dự định dành cho sự kiện kỷ niệm đã được chuyển đổi thành những khoản hỗ trợ thiết thực cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đây không chỉ là nghĩa cử của một doanh nghiệp mà còn là lời cam kết gắn bó với cộng đồng của Viettel”, anh Đào Duy Thái nhấn mạnh.

IMG_2197
Cao Bằng vừa chịu ảnh hưởng nặng từ bão Yagi.

Thay vì tổ chức một sự kiện kỷ niệm hoành tráng, Viettel Cao Bằng dành sự ưu tiên để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn. "Đối với chúng tôi, sự gắn kết với địa phương không chỉ nằm ở hoạt động kinh doanh mà còn ở việc chia sẻ với cộng đồng trong những giai đoạn khó khăn nhất”, anh Thái nói.

Vươn mình

Hành trình phát triển của Viettel Cao Bằng bắt đầu vào ngày 3/10/2004, khi trạm BTS đầu tiên tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chính thức khai trương. Lúc đó, với 3 nhân sự làm việc trong một trụ sở đi thuê và chưa có cơ sở vật chất hạ tầng mạng lưới, việc xây dựng Viettel tại vùng đất biên cương phía Đông Bắc của Tổ quốc thực sự là một thách thức. Dẫu khởi đầu với khó khăn chồng chất, Viettel Cao Bằng đã dần vượt qua những trở ngại ban đầu và khẳng định vị trí là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại tỉnh.

"Ngày đầu thành lập, chúng tôi gần như bắt đầu từ con số 0, không có bất kỳ một hạ tầng mạng lưới nào. Nhưng với tinh thần tiên phong, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để xây dựng một hệ thống mạng lưới viễn thông vững chắc, cung cấp dịch vụ cho người dân Cao Bằng, đặc biệt là các khu vực khó khăn", Giám đốc Chi nhánh kể lại.

Hiện nay, Viettel Cao Bằng quản lý hơn 650 trạm BTS, phủ sóng tới 100% các xã, phường trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả những vùng sâu, vùng xa và biên giới khó tiếp cận nhất. Đơn vị cũng đã triển khai thành công dịch vụ internet băng rộng với hơn 65.000 cổng di động và cáp quang, giúp người dân tại Cao Bằng có thể tiếp cận với công nghệ hiện đại và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại địa phương. Không chỉ vậy, Viettel còn đưa mạng 4G đến 82% dân số, đặc biệt là các khu vực vùng sâu vùng xa, mang lại tiện ích liên lạc cho những nơi khó khăn nhất.

"Chúng tôi tự hào vì sau 20 năm phát triển, Viettel Cao Bằng đã trở thành một nhà cung cấp viễn thông hàng đầu trong tỉnh. Không chỉ mang lại dịch vụ kết nối mà chúng tôi còn đóng góp vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại địa phương", anh Thái cho biết.

Các mốc phát triển đáng nhớ của Viettel Cao Bằng còn bao gồm việc xóa bỏ 5 thôn "trắng sóng" và 48 khu vực "lõm sóng" vào năm 2023, đảm bảo thông tin liên lạc cho các khu vực khó khăn nhất. Những thành tựu này minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Viettel Cao Bằng trong việc xây dựng hạ tầng và mang đến dịch vụ viễn thông chất lượng cho mọi người dân tại tỉnh.

Trách nhiệm với cộng đồng

Ngoài nhiệm vụ kinh doanh, Viettel Cao Bằng còn thể hiện sự gắn kết mạnh mẽ với địa phương thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Trong suốt 20 năm qua, chi nhánh đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội với mục tiêu góp phần nâng cao đời sống cho người dân tại tỉnh nhà, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa.

Chương trình "Vì em hiếu học" là một trong những hoạt động như thế. Kể từ năm 2014 đến nay, chương trình đã hỗ trợ hơn 18 tỷ đồng cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực học tập.

Anh Thái nhấn mạnh: "Viettel luôn hiểu rằng giáo dục là con đường quan trọng để giúp các em học sinh có một tương lai tươi sáng hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi dành sự quan tâm đặc biệt cho các chương trình học bổng như "Vì em hiếu học" nhằm góp phần thay đổi cuộc sống của các em".

IMG_0933
Viettel Cao Bằng luôn nghĩ tới cộng đồng.

IMG_2262

Không dừng lại ở đó, chương trình "Trái tim cho em" cũng được Viettel triển khai nhằm giúp trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội phẫu thuật miễn phí. Với hơn 750 triệu đồng đã được đóng góp, chương trình này đã mang lại hy vọng và cuộc sống mới cho hàng trăm em nhỏ tại Cao Bằng.

Viettel Cao Bằng cũng tham gia tích cực trong việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh. Với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng, chương trình đã giúp cải thiện điều kiện sống cho nhiều hộ dân nghèo, đặc biệt là các gia đình tại vùng biên giới và vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, Viettel còn cung cấp miễn phí đường truyền Internet cho các trường học với tổng trị giá hơn 14 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ việc tiếp cận công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và giáo viên tại tỉnh.

Anh Thái nhắc lại triết lý kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội là một phần không thể thiếu trong hoạt động của Viettel. Những chương trình an sinh xã hội mà Viettel Cao Bằng triển khai không chỉ giúp cải thiện đời sống người dân mà còn là cách thể hiện sự tri ân đối với cộng đồng nơi Viettel đang hoạt động.

Bên cạnh đó, Viettel Cao Bằng còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông nghiệp cho hộ nghèo biên giới như cung cấp xi măng và bò giống với tổng trị giá 27 tỷ đồng, giúp người dân cải thiện kinh tế và phát triển sản xuất. Các hoạt động xây dựng nhà công vụ cho giáo viên tại các vùng khó khăn và chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ cũng là minh chứng cho sự cam kết của Viettel trong việc góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.

Hành trình 20 năm của Viettel Cao Bằng không chỉ có phát triển kinh doanh. Đó còn là hành trình gắn kết và sẻ chia với cộng đồng. "Sự phát triển của Viettel Cao Bằng ngày hôm nay không chỉ đến từ nỗ lực của đội ngũ nhân sự mà còn từ sự ủng hộ và tin tưởng của cộng đồng. Chúng tôi tự hào vì đã và đang là một phần trong quá trình phát triển và hiện đại hóa của tỉnh Cao Bằng”, Giám đốc Viettel Cao Bằng chia sẻ đầy tâm huyết.

 

  • 231
  • 3

Sinh nhật tuổi 20 'không tiệc, không hoa' của Viettel Thái Nguyên

  • 1588
  • 6

VTPost tích cực triển khai công tác cứu trợ vùng lũ

  • 580
  • 1

Viettel Hà Giang và 20 năm biến giấc mơ thành sự thật nơi địa đầu Tổ quốc

  • 1797
  • 10

Viettel Ninh Bình: 2 thập kỷ kiên định tiến về phía trước

  • 1284
  • 7

Lá thư người bố Viettel gửi con gái nhân ngày sinh nhật 'muộn'

  • 1015
  • 2

Nữ cụm trưởng 20 năm gắn bó Viettel: 'Càng làm, càng có'

  • 2605
  • 24

Ban Thương hiệu và truyền thông: 20 năm trọn một chữ Tình

  • 3154
  • 3

20 năm Viettel Đắk Lắk: Chinh phục Tây Nguyên và ‘niềm hạnh phúc lớn nhất’

  • 126

Sinh nhật đặc biệt tuổi 20 của Viettel Cao Bằng

  • 231

Viettel mở cửa hợp tác với công ty Hằng Phong (Trung Quốc)

  • 428

Viettel nổi bật tại Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam

  • 761
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua