Tổng thống Peru khen ngợi nỗ lực của Bitel

Tuấn Kiệt (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 11:13 - 26.04.2023

Làm việc với đại sứ Việt Nam tại Peru, Tổng thống Peru Dina Boluarte khen ngợi nỗ lực của Viettel tại nước này trong việc xây dựng cuộc sống người dân Peru tốt đẹp hơn.

Mới đây, Tổng thống Peru Dina Boluarte đã có buổi làm việc với đại sứ Việt Nam tại Peru Phạm Thị Kim Hoa. Tại buổi làm việc, hai bên đã điểm lại các dấu ấn hợp tác giữa Việt Nam và Peru, đồng thời nêu biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Tại đây, bà Dina Boluarte đánh giá cao quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Peru và khen ngợi những nỗ lực và thành quả của doanh nghiệp viễn thông Bitel của Việt Nam trong triển khai dịch vụ tại các khu vực nông thôn, vùng biên giới xa xôi của Peru.

9166-0
Tổng thống Peru Dina Boluarte (phải) đánh giá cao những đóng góp của Viettel tại quốc gia này.

Theo đó, Viettel Peru, với thương hiệu Bitel, là nhà mạng có hạ tầng cáp quang lớn nhất Peru. Bitel hiện nay có hơn 7,1 triệu thuê bao và được đánh giá là nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất tại Peru. Trong thời gian qua Bitel đã có nhiều hoạt động đồng hành hợp tác với các cơ quan Chính phủ Peru và được đánh giá cao.

Trong lĩnh vực giáo dục, Bitel cung cấp Internet miễn phí cho 4.743 trường học với hơn 1 triệu học sinh, tặng 450 máy tính bảng, 450 điện thoại thông minh để các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Năm 2022, Bitel đã nhận vinh dự được Uỷ ban Giáo dục Quốc hội Peru tặng bằng khen về những nỗ lực cho sự nghiệp của ngành trong suốt 8 năm qua.

Về lĩnh vực y tế, Bitel cung cấp miễn phí dịch vụ internet cho 112 cơ sở y tế, 166 cơ quan chính quyền địa phương và hỗ trợ trang thiết bị y tế cho 3 bệnh viện tỉnh tại Peru.

Tổng thống Dina Boluarte bày tỏ mong muốn hai nước nghiên cứu một thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực viễn thông để hỗ trợ các khu vực vùng sâu vùng xa của Peru, đặc biệt là trẻ em nghèo với điều kiện học tập khó khăn.

Tại các cuộc gặp, Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa bày tỏ mong muốn tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Peru trên cơ sở hai nước đều tham gia các cơ chế, thể chế hợp tác quốc tế như APEC, CPTPP.

Đồng thời, Đại sứ đề nghị Chính phủ Peru tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ triển khai hiệu quả các dự án đầu tư viễn thông của Viettel và dự án dầu khí của Tập đoàn PVN.

Peru là một trong những quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng cao và ổn định so với các nước khác trong khu vực Nam Mỹ nói riêng và khối các nước Mỹ Latinh và vùng Caribe nói chung. Bên cạnh đó, khuôn khổ pháp lý của Peru khá mở, rất có lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài.

Hiện Peru đang nỗ lực trở thành nền kinh tế toàn cầu hóa với ưu tiên tiếp cận những thị trường lớn trên thế giới thông qua các hiệp định thương mại, ưu tiên kêu gọi đầu tư, hợp tác thương mại trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng như nông nghiệp, công nghiệp dệt may, hóa chất, khai khoáng.

Movitel đồng hành người dân vượt thiên tai

  • 1

Người Viettel đối thoại với lãnh đạo cao nhất của Ericsson toàn cầu

  • 8

Bitel số hóa xổ số, sẵn sàng ra mắt ví điện tử

Bitel đưa Smart City đến kinh đô lịch sử của Peru

CEO Phạm Anh Đức: 'Bitel cam kết đưa Smart City ra toàn Peru'

  • 1

CEO Bitel: "Tham vọng 5 năm sau, Bitel là ICT số 1 Peru'

Hành trình của Bitel kể từ khi đặt chân vào Peru

  • 1

Tập đoàn trao học bổng cho thạc sĩ tương lai nghiên cứu công nghệ mới

Sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel hiện diện ở khu 'best view'

  • 1

VCC vào Top 10 Nhà thầu xây dựng tốt nhất Việt Nam

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua