Viettel Media đã 'định xu thế - tác tương lai' ra sao?

Lê Hương (Công ty Truyền thông Viettel) đã đăng lúc 15:39 - 30.05.2023

10 năm, từ một đơn vị non trẻ, Công ty Truyền thông Viettel đã tạo ra những dấu ấn nổi bật trong một lĩnh vực đầy thách thức: sản xuất nội dung.

Định Xu thế - Tác tương lai

10 năm qua là 10 năm giao thoa của mô hình kinh doanh truyền thống và mô hình kinh doanh dựa trên công nghệ số. Nhu cầu cũ vẫn tồn tại, nhưng mô thức mới liên tục ra đời. Đi taxi kiểu mới, mua hàng kiểu mới, v.v... và dĩ nhiên, ngành truyền thông và giải trí cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Nhiều công ty media một thời rực rỡ với mô hình truyền thống thì nay khó bắt nhịp thời cuộc. Ngược lại, sự chuyển dịch này đã tạo cơ hội cho những người đi sau, như Công ty Truyền thông Viettel - Viettel Media, trong một thời gian ngắn đã vươn lên trở thành 1 trong những công ty hàng đầu về truyền thông và giải trí tại Việt Nam. 10 năm của Viettel Media là 10 năm hành trình Định xu thế - Tác tương lai.

Nội dung Kênh QPVN: Gần gũi - đa sắc màu

Là nhiệm vụ chính trị được Bộ Quốc Phòng giao phó, trải qua 10 năm phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Viettel Media đã triển khai sản xuất khoảng 70 mũ nội dung với hơn 50.000 chương trình, đảm bảo 50% thời lượng phát mới trên kênh truyền hình QPVN, tương đương 4 giờ phát mới mỗi ngày.

Kênh duy trì thứ hạng Top 15 Kênh truyền hình được yêu thích trên toàn quốc và Top 3 trong 7 Kênh truyền hình thiết yếu quốc gia trên Hệ thống truyền hình Viettel. Lượt view trung bình mỗi tháng đạt từ 2.5 - 3 triệu lượt, tương đương với khoảng 30 triệu lượt view mỗi năm.

Các chương trình do Viettel Media đảm nhiệm được đổi mới cả về nội dung và hình thức thể hiện, đa dạng về màu sắc, làm mềm hóa và mang Kênh QPVN đến gần hơn với khán giả, góp phần khẳng định vị thế của Kênh QPVN như ngày hôm nay.

Truyền hình đa nền tảng FIM360 - SCTV6: Đi sau - Vượt trước

Viettel Media hợp tác chặt chẽ cùng Hệ thống truyền hình Cáp SCTV xây dựng hệ sinh thái kênh truyền hình Fim360 – SCTV6 vào tháng 7.2021.

Với cách tiếp cận hoàn toàn mới của người đi sau, đó là tư duy đa nền tảng, Viettel Media cung cấp cho khán giả xem các nội dung phim chất lượng mọi lúc mọi nơi, nội dung đa dạng từ Phim Việt, Phim Hàn, Phim Trung quốc, Phim Thái Lan…

Sau gần 2 năm vận hành, Fim360 – SCTV6 được hệ thống dữ liệu quốc tế Kantar Media đánh giá nằm trong Top 2 những kênh truyền hình cáp dẫn dầu tại khu vực Tp. HCM và các tỉnh phía Nam.

Show Truyền hình thực tế: Dẫn dắt thị trường

Giữa vô vàn các loại gameshow truyền hình trên thị trường được cung cấp cho khán giả hàng ngày, Viettel Media đã lựa chọn con đường khó nhất, đó là sản xuất show truyền hình thực tế (reality show), đòi hỏi bộ máy vận hành phức tạp và linh hoạt.

Điển hình là Sao Nhập ngũ - show truyền hình thực tế lâu năm về quân đội số 1 Việt Nam hiện nay. Chương trình không chỉ thành công ở độ phủ sóng, mà còn mang lại hiệu quả tích cực về công tác truyền thông hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên sóng truyền hình.


Sao nhập ngũ - show truyền hình thực tế lâu năm về quân đội số 1 Việt Nam hiện nay.

Sự thành công của “Sao nhập ngũ” đã tạo niềm tin cho đội ngũ để tiếp tục cho ra đời hàng loạt các show khác, được khán giả đón nhận tích cực và luôn nằm trong những gameshow hot nhất trên thị trường truyền hình củng như các nền tảng số, tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ và tích cực cho xã hội.

Như "Biển của Hy vọng" phát sóng trên kênh truyền hình HTV7 với rating trung bình đạt 4.14, Top 2 chương trình có lượng người cao nhất tại thị trường Tp.HCM thời điểm phát sóng. Lượt xem trên các hạ tầng (Youtube, Tiktok, Mocha) đạt 180 triệu lượt xem.

Hay gần đây nhất là show "Mẹ vắng nhà, Ba là siêu nhân" phát sóng trên kênh HTV7 với rating đạt 4.02% (tăng 36.7% so với nội dung trước đó trong cùng khung giờ), top 1 reality show có rating cao nhất tại thị trường Tp.HCM.


Show Mẹ vắng nhà Ba là siêu nhân mùa 2 hiện đang phát sóng trên các hạ tầng nhận được sự yêu quý của đông đảo khán giả.

Sản xuất phim: Vươn tầm khu vực

Đây là lĩnh vực mới nhất của đội ngũ Viettel Media, với cách tiếp cận đi tắt đón đầu, được đầu tư bài bản từ khâu kịch bản đến sản xuất, nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn cao của các nền tảng OTT lớn trên thế giới.

Cuối 2022, đầu năm 2023, bộ phim “Hoa Hồng Giấy” do Viettel Media sản xuất là bộ phim Việt có thứ hạng tốt nhất trên Netflix từ trước tới nay, nằm trong danh mục Top phim hàng đầu có số lượng người xem cao nhất trong thời gian chiếu suốt 3 tháng, sánh ngang với các bộ phim nước ngoài, mở ra không gian lớn cho một mô hình kinh doanh mới.

Một số bộ phim nổi bật khác do Viettel Media sản xuất có thể kể đến như: Mặt nạ hạnh phúc, Bẫy,…

Phim Hoa hồng giấy vào Top 10 phim thịnh hành trên Netfix 

Loạt phim phóng sự Tập đoàn: Chân thực - Hiệu quả

Dưới sự chỉ đạo của Ban TGĐ Tập đoàn cùng sự phối kết hợp với Văn phòng Tập đoàn, đội ngũ phóng viên nội bộ của Viettel Media luôn cố gắng mô tả chân thực nhất các vấn đề tồn tại, nhìn nhận dưới góc độ hệ thống và đa chiều, chỉ ra những cốt lõi và trọng yếu.

Nhiều phóng sự góp phần dẫn tới các quyết định lớn của lãnh đạo Tập đoàn, mang đến những thay đổi tích cực, hiệu quả. Các phóng sự về cách làm hay cũng góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, truyền cảm hứng cho cán bộ nhân viên từ cấp cao đến những chiến binh tuyến đầu.

Bộ đôi siêu ứng dụng Keeng + Mocha: Doanh thu nghìn tỷ

10 năm trước, lúc các dịch vụ nội dung trên mạng di động đang chủ yếu được cung cấp qua SMS, thì Keeng và Mocha đã ra đời, dẫn đầu xu hướng nội dung số trên mạng 3G, trở thành nhà cung cấp nội dung (CP) lớn nhất trên thị trường vào thời điểm bùng nổ suốt 5 năm sau đó.

Trong khi Keeng tập trung vào nhạc số, phim số, thì Mocha tập trung vào tin nhắn, cuộc gọi OTT và video. Đặc biệt, công nghệ và nền tảng này được ứng dụng rộng rãi ở trong nước và nước ngoài. Doanh thu đến nay của 2 ứng dụng này đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Kho phim truyện nước ngoài: Dẫn đầu xu thế số

Bắt nhịp với nhu cầu bùng nổ của việc xem phim trên mạng Internet, Viettel Media nhanh chóng đặt quan hệ hợp tác với hàng loạt đối tác lớn từ Mỹ như Universal, Disney, Paramout, các đài truyền hình lớn nhất của Hàn Quốc như SBS, KBS… để mang các bộ phim chất lượng về phân phối.

Khách hàng là các nền tảng số trong nước và nước ngoài như TV360, FPT Play, Galaxy, Vieo, Netflix…

Hiện kho bản quyền phim của Viettel Media đang sở hữu lên đến 15.000 giờ phim, là 1 trong 2 công ty lớn nhất trên thị trường.

Quảng cáo số

Đối với một công ty truyền thông, nguồn thu chủ yếu sẽ đến từ quảng cáo. Trong những năm qua, xu hướng quảng cáo trên nền tảng số là tâm điểm hoạt động quảng cáo truyền thông của các doanh nghiệp.

 Với thế mạnh đội ngũ có chuyên môn sâu, cùng với sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác toàn cầu, dịch vụ quảng cáo số do Viettel Media cung cấp đã có bước phát triển đột phá, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 50%, và sẽ sớm vượt qua con số 1.000 tỷ trong thời gian tới.

Kênh truyền thông xã hội: Sống động - lan tỏa

10 năm qua, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay về truyền thông xã hội.

Ngay từ những ngày đầu, Viettel Media là một trong những công ty tiên phong trong việc xây dựng nội dung trên nền tảng số, từ trang tin chuyên biệt cho giới trẻ Tiin.vn, đến các nội dung hài Kem Xôi, Nhạc chế…


Kênh TikTok Tiin.vn của Viettel Media đoạt giải "Kênh Thông tin báo chí của năm" do hội đồng chuyên môn TikTok bình chọn. 

Đến nay, Viettel Media là 1 trong số ít công ty có nguồn tài nguyên khổng lồ, sở hữu một tổ hợp gồm 400 kênh truyền thông mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tiktok), với số thành viên theo dõi lên đến 50 triệu người.

Với định hướng chiến lược "Định xu thế - Tác tương lai", Viettel Media đã, đang và sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ cho thị trường truyền thông và giải trí số trong thời gian tới.

Tuổi trẻ Viettel Media: Dấn thân - Đối đầu

  • 1

'Mũ ngọt ngào' tại Viettel Media

  • 4

'Hoa hồng giấy' của Viettel Media lấy nhiều nước mắt của khán giả

Viettel góp phần số hóa ‘dòng chảy lịch sử’ của Đảng

Giải Vàng quốc tế đầu tiên của Viettel về truyền thông nội bộ

VDS quyết tâm chinh phục mục tiêu doanh thu viễn thông nghìn tỷ

Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua