Hạnh phúc của người dân Campuchia: thành quả tự hào của Metfone

Thanh Thúy (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 17:48 - 17.02.2023

“Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã xác định rất rõ: Phải mang những gì tốt đẹp nhất đến cho người dân Campuchia”, đồng chí Cao Mạnh Đức – Tổng giám đốc Viettel Campuchia (Metfone) nhấn mạnh khi nói về những điều mà Metfone đã và đang gây dựng tại xứ chùa Tháp.

Campuchia là đất nước khác Việt Nam, diện tích rộng và người dân ở thưa thớt, đặc biệt là các vùng sâu vùng xa, rất nhiều vùng chưa có điện lưới. Người dân giao lưu, sinh hoạt, giao thương rất khó khăn vất vả. Xét về khía cạnh kinh doanh, sẽ hiếm có doanh nghiệp nào đến đây đầu tư, đặc biệt là doanh nghiệp viễn thông vì chắc chắn lỗ. Nhưng Metfone thì khác. Trong suốt 14 năm qua, công ty đã luôn chủ động và tích cực sử dụng thế mạnh của mình để mang những gì tốt đẹp nhất đến cho người dân Campuchia.

Sáng tạo vì con người

Đó là triết lý kinh doanh của Viettel từ ngày đầu đến giờ. Khi bước chân sang Campuchia, Viettel vẫn mang theo triết lý “Sáng tạo vì con người”.

Ngay từ những ngày đầu, Ban lãnh đạo Metfone đã xác định rất rõ: Phải mang những gì tốt đẹp nhất đến cho người dân Campuchia. Metfone phải luôn nỗ lực, sáng tạo vì con người của đất nước này thông qua các sản phẩm dịch vụ, các hoạt động cộng đồng.

Metfone tự hào về các nỗ lực cho y tế, giáo dục và sự phát triển tại các vùng sâu vùng xa mà nếu xét theo góc độ kinh doanh thì không có ai đến đó cả.

Vẫn với tinh thần Viettel “sáng tạo vì con người”, Metfone đã đưa các dịch vụ đến những nơi mà người dân ở đấy từng nghĩ rằng phải rất, rất lâu nữa, họ mới được sử dụng, giống như tại các đô thị vậy. Và khi nghe những chia sẻ này từ người dân, ta có thể hiểu rằng họ đang bày tỏ niềm hạnh phúc.

Về phía các doanh nghiệp muốn đến đầu tư ở các vùng sâu vùng xa này, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, nếu không có sóng di động thì rất khó khăn. Metfone cũng là những người tiên phong để đi hỗ trợ các đơn vị, các doanh nghiệp, cho những người công nhân... để cùng chung tay phát triển kinh tế địa phương.

"Cho trước, nhận lại sau"

Tại Metfone, rộng hơn là tại Viettel, luôn có tinh thần “cho trước, nhận lại sau”. Metfone thực hiện đầu tư trước và sẽ thu lại sau. Ở những vùng sâu vùng xa, vùng đất nghèo như vậy, những gì công ty thu lại bao gồm cả hạnh phúc của người dân.

Khi công ty làm được những điều có ích cho cuộc sống của họ, để họ giao thương tốt hơn, phát triển cuộc sống kinh tế, người ta lại có điều kiện để sử dụng những dịch vụ của mình.

Khi đươc hỏi sau nhiều năm đầu tư xây dựng hạ tầng, phủ sóng dịch vụ đến các vùng đất khó khăn ấy thì những điều nhận lại có tương xứng không, CEO Metfone Cao Mạnh Đức mạnh mẽ khẳng định: “Tương xứng chứ!”.

“Tôi luôn nói với mỗi CBCNV của Metfone thế này: Những người đi nước ngoài sẽ tự hào hơn những người trong nước vì mình ở đây không chỉ là đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, mà còn đóng góp cho những người dân tại chính đất nước sở tại”, CEO Metfone chia sẻ thêm.

Với việc kinh doanh tốt, Metfone luôn đứng trong Top 5 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Campuchia, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho xứ chùa Tháp. Bên cạnh đó, Metfone cũng góp sức vào gắn kết tình đoàn kết hữu nghị giữa Đảng, Nhà nước và quân dân hai nước.

Sau 14 năm kinh doanh, Metfone đã có nhiều đóng góp cho xã hội và người dân Campuchia thông qua các hoạt động vì cộng đồng như phổ cập dịch vụ viễn thông tại Campuchia, góp phần đưa Campuchia trở thành một trong những nước có vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất Đông Nam Á; Tỷ lệ khách hàng data đạt mốc 91% trong đó 95% là khách hàng 4G, tương đường với các nước đang phát triển như Canada, Mỹ, Đức…; tạo việc làm cho gần 30.000 lao động với thu nhập bình quân ở mức cao hơn so với mặt bằng chung của đất nước; Luôn đồng hành cùng chính phủ và người dân 2 nước Việt Nam – Campuchia trong hoạt động thiện nguyện.

Bên cạnh đó, Metfone cũng đã tiên phong chuyển đổi số cho Chính phủ và bộ ban ngành Campuchia. Hiện Metfone đã ký kết hợp tác với gần như tất cả các bộ trong Chính phủ Campuchia về chuyển đổi trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng với Bộ Y tế, Bộ giáo dục …. Hệ sinh thái giáo dục của Metfone đã phủ đến hơn 300 trường học trên toàn quốc với hơn 450.000 học sinh được hưởng lợi từ môi trường học tập số. Lĩnh vực tài chính số, eMoney của Metfone đang là ví điện tử lớn nhất của Campuchia với hơn 800.000 khách hàng sử dụng thường xuyên.

Để thúc đẩy nền kinh tế số của Campuchia, Metfone đã xây dựng hạ tầng số đảm bảo cho 95% lãnh thổ Campuchia có thể tiếp cận được viễn thông.

Metfone và những thành tựu nổi bật của năm 2022

Metfone đạt lợi nhuận cao nhất 6 năm qua

  • 2

Metfone hỗ trợ đài truyền hình quốc gia Campuchia chuyển đổi số

Đằng sau thành công của Metfone: Khi khác biệt không nằm ở giá

  • 1

Metfone tham dự Triển lãm Công nghệ Campuchia 2022

Lỡ hẹn, để rồi lại đến với Metfone

Thủ tướng Chính phủ: 'Metfone phải thúc đẩy CMCN 4.0 tại Việt Nam - Campuchia'

Một triệu người đăng ký kênh Youtube của Metfone

  • 1

KCQ Tập đoàn tăng cường sức khỏe cho CBNV trước mùa cúm

TV360 của Metfone gây chú ý tại Diễn đàn Chính phủ số 2024

Tăng 40% tiền thưởng cho sáng kiến theo Quy chế mới về sáng kiến, ý tưởng

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua