Những đột phá mới của Metfone

Thanh Thanh (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 17:42 - 17.02.2023

Mặc dù tiếp tục đối mặt với những khó khăn từ ngoại cảnh, sau 14 năm kinh doanh, Metfone đã đạt được kết quả kinh doanh xuất sắc và giành nhiều giải thưởng quốc tế cho những đột phá trong hoạt động.

Đột phá FTTH

2022 là năm đột phá về cố định băng rộng FTTH (cáp quang) của Metfone. Cả thị trường phát triển được 120.000 – 130.000 thuê bao thì số thuê bao Metfone đạt được là 100.000.

Năm 2022 là năm đột phá về cố định băng rộng FTTH (cáp quang) của Metfone, lần đầu tiên Metfone tăng trưởng vượt trội so với các nhà cung cấp khác ở mảng cố định băng rộng. Cả thị trường phát triển được 120.000 - 130.000 thuê bao thì số thuê bao Metfone đạt được là 100.000 thuê bao và đặc biệt là ISP vươn lên chiếm thị phần lớn nhất. Chính nhờ sự thay đổi đột phá về FTTH mà Metfone được vinh danh là nhà cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất Campuchia 2022.

Đây là cũng một kết quả quan trọng góp phần vào việc tăng trưởng của Metfone, theo đó lợi nhuận trước thuế của công ty năm 2022 đạt 53 triệu USD, là mức cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới kết quả đột phá nói trên, CEO Metfone Cao Mạnh Đức cho biết: “Tại Campuchia, chúng tôi luôn cố gắng nâng cao giá trị cốt lõi trong kinh doanh, cam kết các hoạt động đầu tư của mình mang đến lợi ích cho đất nước và con người ở đây. Ngay từ ngày đầu cung cấp dịch vụ Internet và khi bắt đầu với 3G, chúng tôi đã xây dựng cơ sở hạ tầng rất mạnh. Nhưng để có chất lượng tốt hơn, tốc độ cao hơn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Chính phủ, Bộ ngành thì dịch vụ chúng tôi hướng đến là cố định băng rộng.”

Bên cạnh đó, có 2 yếu tố mà khách hàng luôn nhận thấy ở Metfone, cũng là điều mà Metfone luôn tâm đắc khi điều hành, đó là phục vụ khách hàng “tốt nhất” và “chất lượng nhất”. Đó luôn là xương sống để Công ty thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Nội dung số và ứng dụng số

Trong thời đại số, cách truyền thông đến khách hàng, tạo dựng thương hiệu tốt nhất là trên môi trường số. Trên môi trường đó, Metfone đặc biệt quan tâm đến Youtube và Tiktok. Kênh Tiktok của Metfone mới phát triển, còn kênh Youtube thì đã được công ty chú trọng phát triển từ rất lâu.

Trong năm qua, Metfone sản xuất hàng loạt chương trình trên các kênh này, không chỉ truyền thông các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn làm rất nhiều nội dung phù hợp với văn hóa của khách hàng như Chương trình “Path of Dharma – Con đường Phật pháp”, tường thuật trực tiếp các chương trình truyền hình thực tế như “It’s not a Dream”.

Tại một đất nước mà phần lớn người dân theo đạo Phật thì việc truyền tải các thông tin qua hình thức như Path of Dharma rất phù hợp với nhu cầu của họ.

Metfone mong muốn kênh truyền thông của Metfone trở thành một cộng đồng phục vụ các nhu cầu văn hóa của người dân Campuchia, tạo nên những điều tốt đẹp hơn.

Những cố gắng của Metfone đã được ghi nhận khi đây là thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel nhận được nút vàng từ Youtube.

Năm 2021, Metfone ra mắt CamID là siêu ứng dụng đầu tiên sử dụng khái niệm hộ chiếu kỹ thuật số tại Campuchia. Ở Campuchia, CamID là siêu ứng dụng (super app) đầu tiên có trên 1 triệu người dùng, cung cấp dịch vụ theo concept đa chức năng, không chỉ giải trí mà còn gồm nhiều tính năng phục vụ cho nhu cầu cá nhân khác.

Hiện tại, trên CamID, khách hàng có thể xem phim, chơi game, theo dõi tình trạng tài khoản thuê bao, tra cứu các gói cước và dịch vụ viễn thông của Metfone. Kể cả dịch vụ cố định băng rộng cũng được đưa lên, trở thành một kênh giao tiếp giữa khách hàng và các nhà mạng.

Trong thời gian tới, Metfone kỳ vọng tích hợp thêm nhiều ứng dụng trên CamID như tài chính số và thương mại điện tử. Và khi mỗi người dùng là một ID gắn với số điện thoại sử dụng app CamID, nó giống như mỗi người dân có một mã định danh, một hộ chiếu kỹ thuật số. Theo đó, mỗi người chỉ cần cài một app CamID là đáp ứng được tất cả các nhu cầu.

Trong tương lai gần, Metfone sẽ đưa cả cố định băng rộng lên CamID, một siêu ứng dụng mà Metfone phát triển.

Metfone và những thành tựu nổi bật của năm 2022

Metfone đạt lợi nhuận cao nhất 6 năm qua

  • 2

Metfone hỗ trợ đài truyền hình quốc gia Campuchia chuyển đổi số

Đằng sau thành công của Metfone: Khi khác biệt không nằm ở giá

  • 1

Metfone tham dự Triển lãm Công nghệ Campuchia 2022

Lỡ hẹn, để rồi lại đến với Metfone

Thủ tướng Chính phủ: 'Metfone phải thúc đẩy CMCN 4.0 tại Việt Nam - Campuchia'

Một triệu người đăng ký kênh Youtube của Metfone

  • 1
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua