PTGĐ VCC Lê Hữu Hiền: 'Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới' không phải cuốn sách dạy bán hàng

Lê Hữu Hiền (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 17:20 - 10.09.2022

Tên cuốn sách là "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" song anh Lê Hữu Hiền - PTGĐ VCC cho rằng đây không phải là sách dạy bán hàng. Câu chuyện của chú bé chăn lạc đà Hafid đã để lại nhiều bài học sâu sắc mà chúng ta có thể áp dụng vào cuộc sống và công việc dù ở bất cứ lĩnh vực nào.

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới không phải sách dạy bán hàng

Hai tập của cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - “The Greatest Salesman in the World” thực sự mang đến những bài học rất giá trị. Hơn nữa quyển sách đưa ra các bài học và triết lý vô cùng sâu sắc trong cuộc sống. Hiểu rõ và áp dụng các bài học này, sẽ giúp bạn trở thành một người thành công trong cuộc sống dù bạn đang ở bất kỳ lĩnh vực nào không chỉ là một người bán hàng.

Cuộc đời và những kinh nghiệm của tác giả đã được phản chiếu thông qua nhân vật là chú bé chăn lạc đà Hafid - nhân vật chính trong cuốn sách. Xuyên suốt hành trình của Hafid là những trải nghiệm thực tế, do đó những quan điểm được nhắc đến không chỉ là lý thuyết khô khan mà có rất nhiều những ví dụ thực tiễn và các nguyên tắc riêng mà tác giả muốn truyền đạt tới người đọc. Nếu chúng ta chấp nhận bán hàng là một hành động phục vụ, chúng ta sẽ nhận ra những hàm ý thực sự cao đẹp và đáng trọng của hai từ này. Nếu chúng ta thực tâm hiểu ra và tôn trọng hai từ này, ai trong chúng cũng có thể trở thành một người bán hàng vĩ đại nhất thế giới này.

Những nguyên tắc được viết trong 9 cuộn da dê của Hafid là những bài học mà chúng ta có thể áp dụng vào cuộc sống của mình để cải thiện bản thân mỗi ngày trên con đường đi đến thành công. Điều quan trọng nhất được nhấn mạnh trong những câu chuyện chính là niềm tin mãnh liệt của bản thân vào chính mình, có như vậy chúng ta mới nắm bắt được thành công và các cơ hội trong cuộc sống.

"Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” là một cuốn sách mà những thông điệp ẩn phía sau nó rất đáng trân trọng nhưng lại thường bị bỏ quên bởi chính cái tên của cuốn sách. Chúng ta cần phải hiểu hai chữ bán hàng được nói ở đây có nghĩa rộng hơn nhiều chứ không chỉ là công việc bán hàng bình thường như mọi người ngầm hiểu.

Og Mandino là một tác giả thể loại sách phát triển bản thân (self help) nổi tiếng chứ không phải một tác giả sách marketing. Chính vì lý do này mà chúng ta cần phải hiểu đây không thể là một cuốn sách về những phương pháp bán hàng một cách đơn thuần. Theo tác giả Og Mandino thì đây là một cuốn sách đã kể câu chuyện về công việc bán hàng để nói đến một phong cách sống phục vụ sẽ đưa ta đạt đến những thành công to lớn trong cuộc sống và tự rèn luyện phát triển bản thân của mình tốt lên từng ngày. Cuốn sách cũng nói lên triết lý về sự cho đi và cách cho đi hiệu quả nhất là cho đi tình yêu thương, cho đi trí thức và cho đi vật chất cụ thể.

Cuốn sách đặc biệt do Giám đốc Học viện Viettel làm chủ biên

Cuốn sách 'must-read' của PTGĐ VDTC Võ Anh Tâm về chuyển đổi số

  • 14

Đọc sách có giúp doanh nghiệp như Viettel xuất sắc hơn?

'Một đời thương thuyết' của PTGĐ VTG Nguyễn Thị Hoa

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua