Tinh thần Viettel trong cảm nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 15:18 - 30.05.2024

Tinh thần phụng sự, vì nước, vì dân đã đem lại cho Viettel những kết quả vượt bậc, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và các Bộ, ngành địa phương đánh giá rất cao.

Quote-02-2
Trong lần đến thăm Mytel tại Myanmar, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Uy tín của Viettel, của con người Việt Nam ngày càng cao. Bạn bè quốc tế đã hiểu ta rồi thì càng hiểu ta hơn, hiểu con người Việt Nam, văn hóa Việt Nam, giá trị Việt Nam. Đặc biệt, đối với Viettel là một doanh nghiệp nhà nước và đặc sắc hơn nữa là một doanh nghiệp của Quân đội, Quân đội của nhân dân Việt Nam anh hùng, anh hùng trong chiến đấu và bây giờ là anh hùng trong làm ăn kinh tế". 

Quote-01-7
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhận định về Viettel trong buổi làm việc tại Tập đoàn vào tháng 8/2022: "Viettel chính là Tập đoàn kinh tế Nhà nước tiêu biểu, minh chứng cho doanh nghiệp Nhà nước trong giai đoạn mới, thể hiện được vai trò chi phối, nòng cốt trong một số ngành, lĩnh vực quan trọng, thiết yếu của nền kinh tế. Đồng thời, Viettel đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm, thực hiện các nhiệm vụ chính trị do Đảng, Chính phủ và Bộ Quốc phòng giao. Thành tựu của Viettel góp phần thể hiện, khẳng định doanh nghiệp Nhà nước chính là lực lượng thực thi chiến lược quốc gia, là cơ sở vật chất, cơ sở chính trị, là chỗ dựa và là lực lượng trụ cột để Đảng lãnh đạo chấn hưng đất nước. Viettel là biểu hiện sinh động về tinh thần và khát vọng Việt Nam để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như tâm nguyện của Bác Hồ hằng mong muốn".

Untitled-2-1
"Đến nay, Viettel đến nay đã trở thành doanh nghiệp tiên phong về đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Viettel đầu tư, đột phá, bước đầu đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo, sản xuất được nhiều chủng loại vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, hiện đại, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng Quân đội. Đồng thời, Viettel đang tập trung tổ chức lại các cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt, tiến tới thành lập tổ hợp công nghiệp quốc phòng, bảo đảm tinh, gọn, hiệu quả, tiên tiến, hiện đại. Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng tin tưởng Viettel sẽ làm tròn sứ mệnh là doanh nghiệp tiên phong, dẫn dắt sự nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc", Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trả lời phỏng vấn Viettel Family nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn.

Quote-03-1
Tháng 1/2024, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo TW chia sẻ tại buổi làm việc với Viettel: "Chúng ta phải nhìn những thành tựu của Viettel để cảm thấy tự hào. Những thành tựu ấy thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng ta đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát triển công nghệ. Vào năm 2014, khi tôi tham gia đoàn công tác sang Châu Phi, nhắc đến Việt Nam là phía các bạn châu Phi bật ngay ra từ ‘Viettel’. Điều này chứng minh Viettel đã góp phần đưa Việt Nam phát triển, mà theo câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là ‘chưa bao giờ Việt Nam có cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay. Những thành tựu nội bật như phát triển 5G, chuyển đổi số quốc gia, làm chủ khoa học công nghệ, vô địch cuộc thi an ninh mạng hàng đầu thế giới là niềm tự hào với đất nước mà các Viettel đã làm được".

Quote
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng khi trả lời phỏng vấn Viettel Family đã nói: "Từ một doanh nghiệp rất nhỏ, với khát vọng, niềm tin, tinh thần dám nhận những việc không tưởng, Viettel trở thành một Tập đoàn lớn, mỗi năm đóng góp hàng nghìn tỷ vào ngân sách nhà nước. Đây là câu chuyện gây cảm hứng cho rất nhiều người, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ số để nhận cho mình một sứ mệnh quốc gia".

"Con đường phát triển của Viettel đã đi từ làm thuê, đến đầu tư làm dịch vụ viễn thông, đến làm công nghiệp công nghệ cao và chặng đường tới là làm công nghệ, có mặt ở tất cả các khâu của công nghiệp bán dẫn và là doanh nghiệp tiên phong cho ngành công nghiệp điện tử Việt Nam. Nếu một quốc gia không có ngành công nghiệp điện tử thì không phát triển được, và sứ mệnh của Viettel là doanh nghiệp chủ lực, đóng góp quan trọng để Việt Nam trở thành nước phát triển", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

QUOTE-08-1
Tham dự buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Viettel tháng 8/2022, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: "Ấn tượng với đội ngũ lãnh đạo Viettel ở tính tiên phong, chủ động và quyết liệt trong việc nghiên cứu, làm chủ công nghệ hiện đại. Viettel đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để góp phần phát triển đất nước. Đó cũng là chủ trương được nhấn mạnh trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng".

QUOTE-07-1
"Viettel là 1 hình mẫu tiên tiến. Mô hình của Viettel không giống các doanh nghiệp Nhà nước khác nhưng lại rất phù hợp. Phương thức hoạt động của Viettel qua nhiều thế hệ lãnh đạo đã tạo dựng nên 1 Tập đoàn hùng mạnh và là niềm kiêu hãnh của doanh nghiệp Việt Nam. Viettel xây dựng con người có đủ năng lực để đảm nhiệm các vị trí và thu hút được nhiều người trẻ, tài năng, sẵn sàng cống hiến. Viettel có phương châm chủ động, quyết liệt và sáng tạo. Đây cũng là doanh nghiệp tiêu biểu trong đóng góp ngân sách Nhà nước", Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá về Viettel tại buổi làm việc với Tập đoàn tháng 8/2022.

Quote-1
Nói về Viettel trong buổi làm việc vào tháng 8/2022, Thứ truởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh nhận định: "Viettel có tốc độ phát triển rất nhanh, từ chỗ chỉ làm viễn thông tiến lên lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và có khả năng làm chủ nhiều công nghệ tiên tiến. Hơn 13 năm trước, Viettel còn đi xin thuê lắp đặt đường cáp viễn thông ở tỉnh, khi đó ít người tin Viettel làm được. Bây giờ, Viettel đã thành Tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Một trong những bài học thành công nằm ở sự đoàn kết và sáng tạo của Viettel".

Quote-06-1
"Viettel có nhiều việc giỏi. Nhưng đặc biệt phong trào thi đua của Công đoàn Viettel rất cụ thể, rất đáng để các Công đoàn học tập theo. Tất cả hoạt động của công đoàn hướng đến mục tiêu làm cho người lao động hạnh phúc, hạnh phúc được làm việc, hạnh phúc được cống hiến, gắn bó", đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc tại Viettel tháng 11/2023.

  • 1405
  • 7

35 dấu ấn công nghệ của Viettel

  • 1798

Viettel và hành trình 35 năm phát triển bền vững

  • 560

Làm thế nào để sử dụng huy hiệu Viettel 35 năm đúng cách?

  • 15930
  • 13

Ngắm huy hiệu 35 năm trên trang phục của người Viettel

  • 3867
  • 9

Bộ trưởng Phan Văn Giang biểu dương Viettel

  • 4706

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: ‘Viettel hãy mạnh mẽ hơn nữa’

  • 5361

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: ‘Mỗi thế hệ Viettel hãy kể câu chuyện của mình’

  • 6505
  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua