TV360 quyết tâm chinh phục khách hàng ra sao?

Như Hoa (TCT Viễn thông Viettel) đã đăng lúc 18:05 - 25.01.2023

Tháng 8/2022, TV360 - OTT video do Trung tâm Dịch vụ Truyền hình - TCT Viễn thông Viettel (VTT) phát triển đã có tới 42 triệu tài khoản đăng ký sau 1 năm chính thức ra mắt.

Tất cả chỉ gói gọn trong 3 tháng

19h30, ngày 23/12/2021, trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra. Dự đoán đây sẽ là trận đấu thu hút rất đông người xem, đội ngũ nhân sự của Tv360 đã chuẩn bị các phương án rất kỹ để đảm bảo chất lượng, ưu tiên cho người dùng trên di động. Nhưng bất ngờ, khách hàng đồng loạt chuyển hướng sang dùng TV360 trên tivi chứ không xem trên điện thoại như thường lệ vì đó là khung giờ mọi người đi làm về và có thói quen xem tivi cùng gia đình.

“Số lượng người xem tăng 10 lần so với những sự kiện tương tự trước đó. Hệ thống cao tải, khách hàng không xem được. Đội ngũ kỹ thuật phát triển sản phẩm của TV360 xử lý khẩn cấp và họp rút kinh nghiệm đến gần 3h sáng với quyết tâm xử lý tận gốc, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt nhất. Đó là thất bại đem lại giá trị” – anh Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng phát triển phần mềm nhớ lại. 

Đó là một bài học đắt giá cho những người làm TV360, bài học về dự đoán hành vi khách hàng, về chuẩn bị hệ thống, về ứng dụng công nghệ mới…

tv30 tet 3

Để đạt được những bước phát triển mạnh mẽ như hôm nay với các kĩ sư Viettel coi hoàn thiện sản phẩm là quá trình liên tục. Đội ngũ nhìn nhận TV360 vẫn còn những mặt chưa hoàn thiện, vẫn phải tinh chỉnh hàng ngày. Kể cả những sản phẩm thất bại cũng đem lại những kinh nghiệm quý báu.

TGĐ VTT Cao Anh Sơn cho biết: “Thời điểm năm 2020, thị trường chưa có OTT Truyền hình nào dẫn dắt. Nhận thấy đây là cơ hội vô cùng lớn, Ban TGĐ TCT đã đặt quyết tâm xây dựng 1 sản phẩm truyền hình mang tính dẫn dắt, 1 thương hiệu mạnh duy nhất với quyết tâm chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường và tiến tới cạnh tranh với các ông lớn quốc tế trong lĩnh vực này. Nhưng tất cả mọi việc phải được triển khai nhanh. Vì thế, Ban TGD VTT đã chỉ đạo bộ phận nghiên cứu dịch vụ Trung tâm VAS xây dựng và đề xuất kế hoạch triển khai sản phẩm TV360. Tất cả chỉ gói gọn trong 3 tháng. ”

Với quyết tâm đó, tập trung mọi nguồn lực, TV360 – một ứng dụng với quy mô đồ sộ, nhiều yêu cầu hạ tầng, kĩ thuật phức tạp…nhưng đã được triển khai với "tốc độ ánh sáng". Nhóm phát triển chiến đấu miệt mài trong 3 tháng để cho ra mắt sản phẩm sau khi ý tưởng về TV360 lần đầu được đưa ra vào 8/2020. Ứng dụng sau đó chỉ mất 3 tháng để trở thành OTT video phổ biến nhất trên kho AppStore và Google Play với khoảng 1 triệu người dùng.

Quyết tâm chinh phục khách hàng

Xác định là sản phẩm ra mắt sau nên TV360 phải có sự độc đáo để giữ chân khách hàng. Các kĩ sư Viettel đã phải vượt qua nhiều thách thức để TV360 trở thành ứng dụng vượt trội trên nền tảng kiến trúc phần mềm mới nhất từ những sản phẩm hàng đầu thế giới. Từng cái nút bấm, từng tính năng nhỏ cũng được đội dự án cân nhắc tỉ mỉ.

Trung tâm Dịch vụ gia tăng Viettel (VAS) xung phong tự xây dựng toàn bộ dịch vụ khổng lồ. Đội ngũ ban đầu chỉ vỏn vẹn 15 người, bao gồm cả kỹ thuật, lập trình, thiết kế hệ thống. Trong đó, nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 9X. Hàng loạt ý tưởng sáng tạo, công nghệ mới được tích hợp. Thế mạnh về big data, trí tuệ nhân tạo của Viettel được khai thác để thấu hiểu khách hàng. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng TV360 để phục vụ đúng được nhóm phát triển ứng dụng đặt ưu tiên hàng đầu.

Sau những thảo luận brainstorming đầy căng thẳng, TV360 có tốc độ truyền cực nhanh, kể cả khi streaming với độ phân giải cao nhất. Video được phát ngay sau khi người dùng yêu cầu. Không có hiện tượng giật, đứng hình hay giảm độ phân giải khi ở trong vùng phủ sóng 4G đủ tốt.

tv360 -tap chi tet 1

Là một quản lý lứa tuổi 9x, anh Lê Đức Dũng, Phó phòng Phát triển phần mềm, chia sẻ về khí thế của nhóm: "Những ngày đầu xây dựng sản phẩm rất vất vả nhưng ai cũng nhiệt huyết. Các nhóm kinh doanh, kỹ thuật họp bàn, tranh luận rất nhiều. Chúng em coi tranh luận là phương tiện để phát huy sáng tạo, cùng nhau tạo ra các ý tưởng mới, phương án tối ưu giúp sản phẩm tốt hơn và trải nghiệm khách hàng được tốt nhất".

“Tất cả CBNV làm cho TV360 đều cùng chung mục tiêu và khát vọng cháy bỏng đưa TV360 trở thành sản phẩm số 1, dẫn dắt thị trường, những mục tiêu lớn đầy khát vọng của BTGĐ Tập đoàn và TCT cũng như những chính sách tập trung nguồn lực dành cho TV360 đã khai phóng toàn bộ năng lực của các thành viên để cùng làm nên một sản phẩm tốt nhất cung cấp cho khách hàng.” Đó là chia sẻ của chị Phạm Thanh Phương – GĐ Trung tâm Truyền hình VTT.

Chàng trai Telemor không bao giờ bỏ cuộc

Những 'chú cá hồi Viettel' ngược dòng đến ngôi sao Khuê

GenZ Viettel và khát vọng đưa Việt Nam tiến ra thế giới

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9

Người giữ ‘lửa’ và số điểm tuyệt đối tại Công trình Viettel Sóc Trăng

  • 1

Viettel nghiên cứu đầu tư trung tâm logistic tại Nam Ninh, Trung Quốc

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua