'AI và tương lai nghề nghiệp' của người Viettel

Thanh Hà (Học viện Viettel) đã đăng lúc 16:08 - 21.10.2024

Không chỉ AI mà người thành thạo sử dụng AI cũng là mối đe dọa lấy đi công việc của chúng ta, nếu mỗi người không tự nâng cấp bản thân và ứng dụng công nghệ nhiều hơn trong công việc.

Ngày 16/10/2024, Học viện Viettel đã tổ chức hội thảo “AI và Tương lai nghề nghiệp” với sự tham gia của hơn 360 CBNV Viettel. Chương trình do Học viện phối hợp cùng Viettel AI nhằm giúp CBNV nhận thức rõ về tác động của trí tuệ nhân tạo đối với công việc.

Hội thảo có sự góp mặt của TS. Trần Việt Hùng, nhà sáng lập GotIt và kỹ sư Vũ Thị Hạnh từ Viettel AI. Cả hai đã trình bày về tác động sâu rộng của AI trong công việc, từ việc tự động hóa đến thay đổi cơ cấu ngành nghề. Những lĩnh vực như chăm sóc khách hàng với tổng đài ảo (Callbot) hay phân tích dữ liệu lớn đã được minh họa cụ thể, với khả năng xử lý hàng triệu cuộc gọi đồng thời và độ chính xác cao.

Tại hội thảo, Giám đốc Học viện Viettel Bùi Quang Tuyến cho rằng trước những ảnh hưởng sâu rộng của AI, việc chủ động nâng cao nhận thức, ứng dụng AI nhằm cải tiến quy trình làm việc, hiệu quả công việc, đã trở thành yêu cầu bắt buộc, trong đó cần đặc biệt chú trọng tới kỹ năng đặt câu hỏi (prompt) cho AI, bổ sung kỹ năng số hóa và chủ động tư duy, ứng dụng AI khi thực hiện công việc.

TS. Trần Việt Hùng, nhà sáng lập GotIt, phân tích sâu sắc về ảnh hưởng của AI đối với thị trường lao động toàn cầu. Ông nhấn mạnh rằng AI không chỉ thay thế con người trong một số ngành nghề, mà còn tạo ra nhiều cơ hội mới. Ông chỉ ra những công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn đã mở ra các kỷ nguyên mới về cách con người làm việc và tương tác với công nghệ.

“AI có khả năng tạo ra những thay đổi đột phá và nếu chúng ta không nắm bắt cơ hội ứng dụng AI, các tổ chức sẽ tụt lại phía sau”, TS. Trần Việt Hùng khẳng định.

Diễn giả cũng cảnh báo về việc không chỉ bị cạnh tranh bởi AI mà còn bởi những người sử dụng AI thành thạo. “Bạn sẽ không bị đào thải bởi AI, mà bởi những người giỏi sử dụng AI", TS. Trần Việt Hùng chia sẻ về tầm quan trọng của kỹ năng sáng tạo và ứng dụng AI trong quá trình làm việc.

TS. Trần Việt Hùng trình bày trực tuyến tại Hội thảo

Đồng chí Vũ Thị Hạnh, kỹ sư AI từ Viettel AI đã chia sẻ về những ví dụ thực tiễn của việc ứng dụng AI tại Viettel, cụ thể là Callbot - tổng đài ảo thông minh. Với khả năng tiếp nhận và xử lý hàng triệu cuộc gọi mỗi ngày, Callbot đã cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Viettel. Nữ kỹ sư Trí tuệ nhân tạo của Viettel cũng chia sẻ về những công nghệ mới giúp giảm bớt khối lượng công việc thủ công và tăng cường trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.

Kỹ sư Vũ Thị Hạnh chia sẻ trực tiếp tại Hội thảo.

CBNV có thể tiếp nhận tài liệu hội thảo tại: https://elearning.viettel.vn/lop-hoc/chi-tiet/e6690690-1205-4d1c-934f-a3e862abbc49

  • 136

Tốc độ thực tế của 5G và 4G khác nhau thế nào?

  • 595

100% thành viên VCM được nhận quà mũ bảo hiểm

  • 287

Dấu ấn rực rỡ trong hành trình 20 năm Viettel Mobile

  • 946

Chất lính của 'nghệ sĩ' Viettel

  • 677
  • 2

Phó TGĐ VTS: 'IOC của Viettel phải có thị phần lớn nhất'

  • 88

'AI và tương lai nghề nghiệp' của người Viettel

  • 136

2 dấu ấn 'tắt - bật' và vị thế tiên phong của Viettel

  • 82

Tốc độ thực tế của 5G và 4G khác nhau thế nào?

  • 595
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua