Đón thành viên mới theo cách của VTIT

Thùy Dương (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 17:48 - 23.06.2024

Hoạt động chào đón thành viên mới đầy sáng tạo của Công ty Đầu tư Công nghệ Viettel (VTIT) đã giúp các nhân sự cảm thấy gần gũi, thân thuộc và sớm hòa nhập với ngôi nhà chung Viettel.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm cho các đội ngũ nhân viên mới, giúp các bạn giảm bớt lo lắng, nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới, VTIT đã triển khai chương trình chào đón nhân viên mới - Onboarding. Đây là hoạt động được VTIT tổ chức bài bản từ trước, trong và sau khi các thành viên mới gia nhập ngôi nhà chung Viettel.

Trước 3 ngày đến nhận việc, 100% nhân sự mới nhận được thư chào đón, hướng dẫn công việc, đồng thời các thành viên của Phòng/BU có nhân viên mới sẽ nhận được email thông báo để chuẩn bị chào đón thành viên mới.

Những quy tắc văn hóa ứng xử và giá trị văn hóa Viettel được gửi đến mỗi thành viên mới

Ngay trong ngày đầu tiên đi làm, các nhân sự mới sẽ được chào đón với 1 set quà hữu dụng, thiết kế lồng ghép các giá trị văn hóa Viettel. Các bạn được trao đổi trực tiếp cùng quản lý về công việc, chức năng nhiệm vụ, KPI và có nhân sự hỗ trợ để làm quen với môi trường mới. Vì thế mỗi thành viên bớt bỡ ngỡ và dễ dàng bắt nhịp với công việc mới hơn.

Theo kế hoạch, mỗi CBNV sẽ trải qua 3 tháng Onboarding. Trong thời gian này, các thành viên sẽ được phát triển theo lộ trình rõ ràng, giúp hội nhập cả về chuyên môn lẫn đời sống, hiểu rõ văn hóa, tác phong, các chính sách, kỹ năng mềm, các quy trình hướng dẫn về chuyên môn.

Trong chương trình chào đón nhân viên mới hàng tháng, BGĐ VTIT sẽ trực tiếp gặp gỡ, chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh của công ty, văn hóa Viettel và truyền cảm hứng, động lực để mỗi thành viên hiểu được vai trò, giá trị của chính mình trong sự phát triển chung của Công ty.

Anh Bùi Trình, Giám đốc VTIT trực tiếp gặp gỡ, chia sẻ với các bạn nhân sự mới về văn hóa Viettel

Anh Bùi Trình, Giám đốc VTIT đánh giá cao hiệu quả của chương trình Onboarding, xác định đây là hoạt động được VTIT chú trọng, xây dựng bài bản, góp phần tạo dựng lòng tin, tinh thần đoàn kết và xây dựng ngôi nhà chung Viettel.

Bạn Nguyễn Thị Linh Chi đang làm tại Văn phòng của VTIT đánh giá chương trình Onboarding bằng 3 từ “thật bài bản”.

"Mình ấn tượng nhất là lớp Đào tạo hội nhập. Lần đầu tiên mình thấy các sếp mặc quân phục và thực hiện chào điều lệnh, báo cáo quân số. Lúc đấy, đứng trong hội trường mình tự hào lắm khi được trở thành nhân viên Viettel, đúng với tính chất truyền thống và cách làm người lính”, Linh Chi chia sẻ.

Các bạn nhân viên mới hào hứng tham gia các hoạt động tại chương trình chào đón

Trong quá trình triển khai Onboarding, VTIT luôn lấy nhân sự là trung tâm, thực hiện khảo sát ý kiến thành viên mới ngay sau ngày đầu tiên, tuần đầu tiên, tháng đầu tiên và sau khi kết thúc chương trình.

Khảo sát ngay sau ngày đầu tiên làm việc có 98% CBNV cảm thấy hài lòng, vui vẻ, được đón tiếp chu đáo và hỗ trợ nhanh chóng từ các đồng nghiệp. Khảo sát sau 3 tháng, có 96% CBNV hài lòng về môi trường làm việc và cảm thấy dễ dàng chia sẻ vấn đề với quản lý trực tiếp.

Bạn Bùi Minh thư ở Phòng Tài chính thì cảm thấy mình như đứa em nhỏ trong gia đình được chào đón, chăm sóc khi được đón tiếp nhiệt tình từ ngày đầu tiên, được hướng dẫn cặn kẽ, được tặng những vật dụng cần thiết và set-up máy tính, bàn làm việc sạch sẽ.

VTIT kit
Những món quà nhỏ nhưng thiết thực giúp các bạn nhân viên mới dễ dàng làm quen với môi trường mới.
 

Hoạt động Onboarding tại VTIT đã và đang góp phần giúp VTIT xây dựng một tổ chức lớn mạnh, đoàn kết và chắc chắn sẽ giúp mỗi thành viên thêm yêu tổ chức, cùng nỗ lực cho mục tiêu chung của ngôi nhà Viettel.

  • 2465
  • 9

5 bước giải quyết vấn đề trong văn hóa Viettel là gì?

  • 1426

Cách gửi lời cảm ơn ‘độc lạ’ tại VCS

  • 2297
  • 9

Nữ cụm trưởng 20 năm gắn bó Viettel: 'Càng làm, càng có'

  • 2422
  • 24

'Ở VHT, ai cũng có thể là người truyền lửa'

  • 2018
  • 1

Bí quyết giúp 'Tiến sĩ lý thuyết' trở thành 'Kỹ sư nghiên cứu' ở VHT

  • 2117

Niềm tự hào của CEO Bitel khi được là người lính

  • 5047

Đặc quyền của cá nhân tiêu biểu tháng tại Viettel AI

  • 805

Thước phim xúc động về người lính Viettel trong dự án quốc gia

  • 1294

Biết ơn người đi trước theo cách của Viettel

  • 902

Lãnh đạo là tấm gương thực hành văn hóa Viettel

  • 629
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua