600 bà con được Metfone tổ chức khám bệnh miễn phí

Mai Lan (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 10:08 - 10.04.2024

Công ty Viettel Cambodia vừa phối hợp cùng với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia (VCBA) tổ chức tầm soát bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho bà con nghèo tại tỉnh Kampong Chhnang, Campuchia.

Tết Choul Chnam Thmey, Lễ đón năm mới cổ truyền của dân tộc Khmer năm nay đang tới rất gần, Công ty Viettel Cambodia (Metfone) đã phối hợp cùng với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia (VCBA) và các đơn vị đồng hành đã phối hợp tổ chức chương trình thăm khám, tầm soát bệnh, tư vấn điều trị và cấp phát thuốc, tặng quà từ thiện cho 600 người dân Campuchia và người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kampong Chhnang.

Chương trình có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng, lãnh đạo tỉnh Kampong Chhnang, cùng với Ban Lãnh đạo và CBNV của Metfone trực tiếp hỗ trợ và thăm hỏi bà con.

Chương trình được tổ chức tại trường Tiểu học Khsam Meas Chan Leap thuộc phường Khsam (thành phố Kampong Chhnang, tỉnh Kampong Chhnang), Vương quốc Campuchia vào ngày 7/4 vừa qua, với sự tham gia của 15 bác sỹ tình nguyện đến từ nhiều bệnh viện lớn tại Việt Nam và Campuchia cùng 60 nhân viên y tế và hỗ trợ.

600 bà con từ 40 tuổi trở lên có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực đã được được khám những bệnh tập trung vào bốn nhóm: tim mạch, huyết áp, tiểu đường và cơ xương khớp. Bà con cũng được khám chuyên sâu về răng, phụ khoa, về mắt và được phát kính miễn phí. 

“Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để thăm khám, giúp bà con phát hiện sớm bệnh và có hướng điều trị thích hợp. Trong tương lai, những chương trình này sẽ được chuẩn bị kỹ hơn nữa về máy móc, dụng cụ y tế cũng như đội ngũ y bác sĩ để giúp bà con, những người ít có cơ hội tiếp cận với ý học hiện đại, được khám và điều trị bệnh một cách tốt nhất”, Giám đốc MED115 Polyclinic, một trong số những đơn vị y tế tham gia khám bệnh, chia sẻ.

Phát biểu về chương trình thiện nguyện đầy nhân văn lần này, TGĐ Metfone Cao Mạnh Đức cho biết: “Trong suốt quá trình đầu tư 15 năm qua tại đất nước Chùa Tháp, bên cạnh việc duy trì tốt các hoạt động kinh doanh, đơn vị đã đồng hành cùng Chính phủ và người dân Campuchia trong nhiều chương trình thiện nguyện, góp phần mang lại những giá trị nhân văn và hạnh phúc cho người dân, nhất là những người yếu thế trong xã hội”.

Đánh giá cao hoạt động thiện nguyện này, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, những hoạt động cung cấp dịch vụ y tế cho người dân Campuchia và bà con kiều bào Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức không chỉ ở tỉnh Kampong Chhnang, mà mở rộng ở khắp các địa phương trên đất nước Chùa Tháp, mang lại những giá trị tốt đẹp cho người dân, đồng thời thể hiện tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai đất nước Việt Nam và Campuchia.

Trước những tình cảm chân thành được thể hiện thông qua hoạt động đầy ý nghĩa lần này, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Chhnang Born Sophy cũng thay mặt ban lãnh đạo địa phương cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn chia sẻ, giúp đỡ nhân dân Campuchia những lúc khó khăn. Theo đó, những đợt khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà như hôm nay cho cả bà con gốc Việt và bà con Khmer là minh chứng cho thấy quan hệ thân thiết, gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Những nơi không điện, không nước, chỉ có sóng Metfone

Metfone lập kỷ lục 7 triệu thuê bao register tại Campuchia

  • 1

Metfone ra mắt TV360, hứa hẹn bùng nổ truyền hình số tại Campuchia

Hoàng gia Campuchia trao tặng huân chương cao quý cho Viettel và Metfone

  • 1

CEO Metfone: 'Chúng tôi tạo hạnh phúc bằng sự chân thành'

  • 2

Hơn một thập kỷ phụng sự bằng cả trái tim của Metfone

Ưu đãi Viettel Media dành tặng CBCNV trong đêm nhạc đặc biệt

Thể Công - Viettel thể hiện bản lĩnh trong thời khắc khó khăn

  • 1

Tập đoàn ủng hộ 100 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

  • 2

Các 'hạt giống' khao khát được dấn thân ở Viettel

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua