'Cảm ơn Telemor vì tất cả'

Phương Việt (TCT Đầu tư Quốc tế Viettel) đã đăng lúc 17:53 - 19.08.2023

Đó là chia sẻ của Chu Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing, Công ty Viettel Timor, sau gần 2 năm gắn bó với công ty.

Lần đầu tổ chức sự kiện ở một nơi xa

11h30’ khuya ngày 22/8/2022, cách đây tròn 1 năm, sau khi sự kiện kỷ niệm 10 năm Telemor kết thúc và thành công một cách trọn vẹn, Chu Thị Ngọc Anh, hiện là Trưởng phòng Truyền thông – Marketing Công ty Telemor, đứng trên sân khấu nghẹn ngào nói lời cảm ơn tới mọi người cùng với những giọt nước mắt xúc động.

Đây không phải lần đầu tiên Ngọc Anh làm sự kiện, ở Việt Nam cô đã phụ trách một nhóm truyền thông cho Công ty chuyên về thiết bị, đồ dùng thể thao của Pháp. Thế nhưng làm sự kiện ở Timor, ở một nơi tưởng gần mà lại rất xa Việt Nam thì lại là một chuyện rất khác. (Việt Nam không có đường bay thẳng đến Timor nên để đến đây sẽ cần phải quá cảnh qua ít nhất 1 - 2 sân bay khác, thời gian đi lại sẽ mất từ 1,5 - 2 ngày).

Làm sự kiện ở Timor, có những thứ tưởng chừng rất đơn giản và dễ dàng ở Việt Nam thì lại là một thử thách ở đây. Từ việc cả thành phố chỉ có một địa điểm có quy mô đủ lớn để tổ chức, hay chỉ có một đơn vị duy nhất cung cấp màn hình LED cỡ lớn, cho đến việc những trang trí nhỏ nhất đảm bảo bộ nhận diện thương hiệu của Telemor cũng phải đặt mua từ nước ngoài về mấy tháng trời. Thế rồi, một lễ kỷ niệm quy mô lớn nhất nhì tại Timor đã được Ngọc Anh chủ trì thành công. Sự kiện có sự tham dự của Tổng thống và nhiều quan chức cao cấp của chính phủ Timor. Đây là một vinh dự lớn lao của Telemor cũng là áp lực đối với cô gái truyền thông như Ngọc Anh.


Ngọc Anh vinh dự chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thống Timor Leste, Ngài José Ramos-Horta.

Không dừng lại ở một sự kiện này. Trước đó, với sự góp mặt của Ngọc Anh, chưa bao giờ CBNV Telemor được tham dự nhiều sự kiện đến thế. Một chuỗi các sự kiện bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8/2022 gồm: 3 sự kiện nội bộ, 5 sự kiện bên ngoài, 3 sự kiện ra mắt sản phẩm số là: linh vật của công ty, phòng truyền thống số Telemor, trang du lịch thực tế ảo đầu tiên tại Timor.

Thành công của chuỗi các hoạt động này cũng mang lại cho Telemor 2 giải Vàng giải thưởng IT World Awards với các hạng mục: Công ty của năm và Chiến dịch truyền thông của năm. Đứng sau những bộ hồ sơ xin giải thưởng quốc tế cho Telemor không thể không kể tên cô gái Ngọc Anh. Giám đốc Telemor, anh Trần Văn Bằng chia sẻ một cách dí dỏm về các giải thưởng: “Đạt được nhiều giải thưởng lớn như vậy là vì… người làm hồ sơ tốt”.

Cái “duyên” với Telemor

Cô gái trẻ sinh năm 1994 đến từ Đắk Lắk chia sẻ duyên số “đưa đẩy” mình đến với Telemor cách đây 2 năm. Ngọc Anh đọc được thông tin Telemor tuyển nhân sự trên trang tuyển dụng, tò mò vào xem thì thấy công việc rất phù hợp với mục tiêu đề ra trong vòng 5 năm của mình. Tiếp tục tìm kiếm các thông tin về Telemor trên Internet, cô tin rằng mình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm nếu được tuyển dụng. Ngọc Anh quyết định nộp đơn. Cách nộp đơn của Ngọc Anh cũng khác thường. Cô không nộp đơn vào địa chỉ đăng tải trên trang tuyển dụng mà “săn” email của Trưởng phòng Nhân sự Telemor để gửi trực tiếp. “Và kết quả thì ai cũng biết rồi đấy”, Ngọc Anh cười rạng rỡ cho biết. 

Tháng 3/2022, cô gái “chân ướt chân ráo” đến Timor nhận nhiệm vụ phụ trách Truyền thông - Marketing cho Công ty Telemor.


Ngọc Anh mặc áo trắng, đứng giữa.

Thời gian đầu sang Timor, lãnh đạo công ty rất quan tâm hỏi xem Ngọc Anh đã quen với cuộc sống tại đây hay chưa thì cô cũng không biết trả lời như thế nào vì đa số thời gian cô đều dành cho công việc. Tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của ban lãnh đạo và các đồng nghiệp giúp Ngọc Anh cảm thấy giống như đang ở trong một gia đình và mình là một thành viên trong đó.

Sau này công việc dần đi vào guồng, Ngọc Anh có nhiều thời gian hơn dành để tìm hiểu văn hóa và cảnh quan Đông Timor. Ngoài những lúc làm việc không biết mệt, cô gái trẻ cũng tỏ ra rất thơ mộng: “Cảnh quan nơi đây thật tự nhiên và mang nét đẹp đơn sơ, người dân thân thiện và hiếu khách. Rất may mắn vì làm việc trên một quốc đảo và Dili có 1 đường bờ biển dài bao quanh, mỗi lần cảm thấy stress thì em sẽ ngồi với biển và ngắm nhìn những vì sao”. Người dân Timor rất thích nhảy đôi, họ có thể nhảy bất kỳ đâu khi có nghe tiếng nhạc, có lẽ phần văn hoá này đâu đó có sự ảnh hưởng của Bồ Đào Nha. “Em đã học được một điệu nhảy rồi đó”, cô bật mí. Ở bên cạnh cô gái trẻ, bạn sẽ luôn nhìn thấy một sự năng động, hết mình trong công việc và cuộc sống.

Khi bài viết này lên sóng, Ngọc Anh đang cùng tập thể CBCNV Telemor cũng đang bận rộn và hào hứng tổ chức sự kiện kỷ niệm 11 năm Telemor, tiếp tục nối dài vào chuỗi các sự kiện Ngọc Anh tổ chức cho Telemor. Ngọc Anh cho biết hiện nay cũng đang theo đuổi dự án tái định vị thương hiệu Telemor với mong muốn giúp công ty ghi dấu ấn hơn nữa trong lòng người dân Timor nơi đây.

"Dưới sự dẫn dắt và tầm nhìn từ Ban Tổng Giám đốc Telemor, từng cá nhân, bộ phận và cả công ty Telemor đang phấn đấu và nỗ lực từng giờ, từng ngày và hết mình cho tổ chức. Em không có chia sẻ gì thêm ngoài việc chúc cho Telemor luôn giữ mãi được sự nhiệt huyết và sáng tạo này để cùng nhau viết tiếp những cột mốc sáng chói của các thập kỷ tiếp theo. Chúc mừng kỷ niệm 11 năm Telemor - Năm của sự tri ân. Cảm ơn Telemor vì tất cả!” – Ngọc Anh xúc động chia sẻ.

Chúc cô gái Ngọc Anh tiếp tục có nhiều thành công và học hỏi được nhiều hơn nữa trong hành trình làm việc tại Telemor!

  • 2472
  • 4
  • 2

Telemor đã thay đổi cuộc sống người dân Đông Timor thế nào?

  • 2474

Dấu ấn trong 11 năm Telemor

  • 891

Telemor vinh danh các VĐV Timor đạt giải tại Sea Games 2023

  • 1816

Telemor Fintech hỗ trợ chi trả trợ cấp của Chính phủ

  • 2354

Vua phá lưới Viettel’s World Cup: ‘Cảm ơn giấc mơ Telemor’

  • 2273
  • 1

Chàng trai Telemor không bao giờ bỏ cuộc

  • 977

Tổng thống Timor-Leste cảm ơn và vinh danh những đóng góp của Telemor

  • 1415

Dự đoán giải thưởng bất ngờ tại lễ tôn vinh Innovative-me 2024

  • 193
  • 9

Người Viettel an toàn: Phương tiện chữa cháy - Dùng sao cho đúng?

  • 342

Viettel hoàn thành phát sóng 4G trên nhà giàn DK1

  • 323

Viettel giải bài toán hạn chế kết nối Internet khi xuất ngoại

  • 231
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua