Viettel Digital Talent 2024 thu hút anh tài ở 9 lĩnh vực tiên phong

Minh Anh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 08:18 - 15.04.2024

Mùa thứ 4 bứt phá với hơn 3.000 hồ sơ tham gia, 1.400 lượt thi và 240 sinh viên đoạt giải quốc gia, quốc tế, khẳng định sức nóng của chương trình thực tập hàng đầu Việt Nam cả về chất và lượng.

Lễ khai giảng Viettel Digital Talent 2024 vừa diễn ra vào ngày 13/4 tại Hội trường cây Bao Báp, trụ sở Tập đoàn. Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ dự, chủ trì buổi khai giảng, cùng với 306 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng hồ sơ dự tuyển và BTC chương trình Viettel Digital Talent mùa 4.

Chương trình mùa thứ tư năm nay ghi nhận số lượng hồ sơ dự tuyển hơn gấp rưỡi năm 2023. Số lĩnh vực của chương trình năm nay tăng từ 6 lên 9.

982ef9da758bdbd5829a
Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ truyền cảm hứng học tập và bứt phá giới hạn tới 306 "hạt giống" tài năng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó TGĐ Tập đoàn Đào Xuân Vũ nhấn mạnh: “Việc đào tạo và nuôi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam là trách nhiệm của Viettel và là truyền thống của người Viettel. Chương trình Viettel Digital Talent nói riêng và Viettel nói chung sẽ là bệ đỡ vững chắc giúp các tài năng trẻ của Việt Nam khởi tạo ước mơ”. 

Phó TGĐ Đào Xuân Vũ gửi lời chào đón, chúc mừng 306 tài năng trẻ và mong muốn các “hạt giống” dám ước mơ, có khát vọng tạo ra những sản phẩm chất lượng sánh ngang với thế giới. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở mơ ước, các sinh viên phải hành động ngay từ bây giờ, lập kế hoạch cho bản thân, kiên trì theo đuổi, không ngừng học hỏi, “đứng trên vai người khổng lồ” để vượt qua mọi giới hạn. 

Phó TGĐ Tập đoàn khẳng định môi trường Viettel đủ lớn và thuận lợi để các tài năng trẻ Việt Nam khẳng định bản thân, đồng thời yêu cầu các chỉ huy cơ quan đơn vị, các mentor đồng hành cùng các sinh viên, tạo môi trường nuôi dưỡng nhân tài, giao các dự án thách thức, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên hiện thực hóa ước mơ.

EVT00184
Các tài năng trẻ Việt Nam hào hứng giao lưu kết nối tại buổi khai giảng ngày 13/4.

Tại Viettel Digital Talent 2024, các lĩnh vực bao gồm Khoa học Dữ liệu & Trí tuệ Nhân tạo (Data Science & AI), Điện toán Đám mây (Cloud), An toàn thông tin (Cyber Security), 5G, Internet vạn vật (IoT), Kỹ sư dữ liệu (Data Engineering), Kỹ sư phần mềm (Software Engineering), cùng 2 ngành mới trong lĩnh vực công nghiệp cao: Bán dẫn (Semiconductor) và Hàng không vũ trụ (Aerospace). Đây là 9 lĩnh vực tiên phong, then chốt, đóng vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, mở ra cánh cửa cho các bạn trẻ khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân.

Trong vòng 6 tháng, Viettel Digital Talent mang cho sinh viên cơ hội trải nghiệm chương trình đào tạo được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, với kinh nghiệm dày dặn. Viettel Digital Talent là sân chơi giúp các tài năng trẻ bứt phá giới hạn và phát triển chuyên môn. Năm nay, chương trình sẽ đón nhiều chuyên gia đến từ Mỹ, Úc, Đức, Singapore, Đài Loan... và các công ty công nghệ lớn như Viettel, Google, Shopee, Qualcomm,...

​​Thông qua những dự án chuyển đổi số lớn, mùa 4 sẽ mang đến những cơ hội và thách thức để thực tập sinh có thể học hỏi và phát triển. Cùng với môi trường làm việc hợp tác, sáng tạo, Viettel hứa hẹn trở thành điểm nuôi dưỡng những tài năng trong lĩnh vực công nghệ cao, thực tập sinh sẽ được kết nối với các tài năng cùng lĩnh vực để triển khai các sáng kiến ý tưởng.

EVT00431
Viettel Digital Talent sẽ trở thành bệ phóng, mở ra cánh cửa cho các bạn trẻ khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân.

Viettel Digital Talent được tổ chức từ năm 2021. Đây không chỉ là chương trình tìm kiếm, đào tạo nhân sự trẻ cho Viettel mà xuất phát từ mong muốn phát triển nhân tài công nghệ cao cho đất nước, phục vụ chuyển đổi số và xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Năm 2023, chương trình Viettel Digital Talent mùa 3 đã tiếp nhận hơn 1.900 hồ sơ, gấp 2 lần so với năm 2022. Các thí sinh đã trải qua 3 giai đoạn đào tạo, 651 giờ đào tạo chuyên sâu cùng 122 giảng viên trong và ngoài nước. Tập đoàn ghi nhận 94 sáng kiến, ý tưởng của các tài năng trẻ trong quá trình tham gia trực tiếp vào các dự án trọng điểm. 

Kết thúc mùa 3, Tập đoàn đã chào đón 71 sinh viên tài năng gia nhập ngôi nhà chung Viettel, trở thành nhân viên chính thức của Tập đoàn. 

PTGĐ Đào Xuân Vũ: ‘Viettel Digital Talent không chỉ là một cuộc chơi'

  • 1

Viettel Digital Talent chiêu mộ 'anh tài' chinh phục xã hội số

Viettel Digital Talent 2024 chiêu mộ nhân tài trẻ ở 9 lĩnh vực tiên phong

Chủ tịch Tào Đức Thắng: 'Tập đoàn sẽ nuôi dưỡng Viettel Digital Talent'

Chiến công 'trên mây' của chàng thực tập sinh Viettel Digital Talent

  • 1

Viettel Digital Talent - nơi chắp cánh ước mơ cho tuổi trẻ tài năng

Hành trình của những 'hạt giống' Viettel Digital Talent mùa 3

Viettel có thêm một mùa Digital Talent thành công

  • 1

Thể Công - Viettel quyết tâm tiến vào bán kết Cúp Quốc gia

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

Nền tảng học máy Viettel qua lời kể của chính tác giả

  • 1

CBNV Viettel tri ân Anh hùng Liệt sỹ nhân ngày thống nhất đất nước

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua