Viettel VTK: Hoạt động Đoàn phải tạo ra giá trị

Mai Thiều (Công ty Tư vấn và Dịch vụ Viettel) đã đăng lúc 09:40 - 26.03.2023

Đi trải nghiệm thực tế ở Bắc Ninh, Đà Nẵng, Công ty Tư vấn và Dịch vụ Viettel (VTK) đã giúp các nhân sự trẻ hiểu hơn về hoạt động của công ty, từ đó ánh xạ vào công việc.

Trong chuỗi hoạt động "Tháng Thanh niên", vừa qua, Đoàn Cơ sở Công ty Viettel VTK đã tổ chức buổi đào tạo tại hiện trường để cán bộ, đoàn viên thanh niên ở mọi vị trí công tác đều nắm được hoạt động SXKD thực tế của Công ty, từ đó ánh xạ và làm tốt hơn công việc của mình.

Với tinh thần “Phong trào Thanh niên phải tạo ra giá trị cho tổ chức”, buổi đào tạo đã được tổ chức đồng thời tại 2 địa điểm: Bắc Ninh và Đà Nẵng.

Tại Bắc Ninh, buổi đào tạo bắt đầu tại trạm BTS BNH0360 xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành. Các thành viên VTK đã được chuyên gia đào tạo nhận diện các thiết bị ngoài trời, trong nhà, phương pháp khảo sát thiết kế trạm BTS và các nghiệp vụ đánh giá, kiểm định, đưa ra các giải pháp gia cố, củng cố hạ tầng nhà trạm BTS của Viettel. Tại đây, các đoàn viên thanh niên được tìm hiểu về 2 giải pháp gia cố, củng cố hạ tầng viễn thông của Viettel VTK đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ là “Thay đốt cột trạm BTS” và “Thu hồi lõi cột bao trạm BTS”.

Tại trạm BTS BNH0711 ở xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành - trạm BTS do Viettel VTK làm chủ đầu tư, đội ngũ cán bộ, đoàn viên được đào tạo về một lĩnh vực ngành nghề mới của Công ty là đầu tư hạ tầng Viễn thông và CNTT để kinh doanh dịch vụ. Các thành viên đã thấy được sự vận dụng sáng tạo những tri thức của Viettel VTK tích lũy được trong hơn 27 năm qua vào các sản phẩm cụ thể nhằm tối ưu chi phí đầu tư, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật tốt nhất, nâng cao tính mỹ thuật cho công trình.

Nhiều đoàn viên, thanh niên từng tham gia công tác thiết kế nhưng chưa có kinh nghiệm, chưa tận mắt 'sờ nắn' sản phẩm thiết kế trong thực tế của mình đã tỏ ra rất hào hứng và phấn khích. Đ/c Trịnh Thị Thu Sang, nhân viên Trung tâm KV1 cho biết: “Trong buổi đào tạo, chúng em được trao đổi, giải đáp những thắc mắc về chuyên môn, so sánh được thực tế và trên thiết kế, nắm bắt được thông tin phục vụ cho công việc của từng bộ phận một cách rõ nét. Bên cạnh đó còn hiểu thêm về công việc những ngành nghề khác trong Công ty, từ đây có thể phát triển những ý tưởng hay phục vụ công tác sản xuất, tìm kiếm nguồn việc mới”.

Tại Đà Nẵng, cán bộ, đoàn viên, thanh niên VTK lại được tham gia vào trải nghiệm thuê mặt bằng xây dựng trạm BTS, khảo sát mặt bằng, thu thập dữ liệu để lên phương án thiết kế trạm BTS. Đây cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm KV2 trong năm 2023 nhằm phát triển hạ tầng viễn thông và CNTT của Công ty, góp phần thực hiện chiến lược SXKD hướng đến mục tiêu “Công ty nghìn tỷ” của Viettel VTK.

Sau buổi đào tạo, các thành viên còn tham gia quizz game trắc nghiệm trên điện thoại để đánh giá lại những kiến thức đã được truyền đạt.

Hoạt động thanh niên của Viettel VTK trong thời gian qua không ngừng được đổi mới hướng đến mục tiêu tạo ra giá trị đo đếm được cho tổ chức, nhưng không kém phần sôi nổi, hấp dẫn để quy tụ sức mạnh của thanh niên, tham gia xây dựng Đoàn, xây dựng tổ chức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

'Viettel & You' trồng 5.000 cây phủ xanh đồi trọc

  • 3

Ý kiến nào đang được quan tâm nhất tại Next Journey 2023?

Doanh số tăng gấp 3 và dấu ấn chuyển dịch của VTS

'Người sếp ấm áp nhất em từng gặp'

  • 21

Natcom tuyển dụng Trưởng phòng Kinh doanh Quốc tế

Giám đốc VTK: 'Muốn làm và được làm là tinh thần mới của người VTK'

  • 6

Thể Công - Viettel bổ sung lực lượng trước thềm tứ kết Cúp Quốc gia

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9

Nền tảng học máy Viettel qua lời kể của chính tác giả

CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua