Ý kiến nào đang được quan tâm nhất tại Next Journey 2023?

Tuấn Minh (Ban Thương hiệu & Truyền thông) đã đăng lúc 14:58 - 13.02.2023

Tới nay, chương trình Next Journey 2023 đã nhận được hơn 200 ý kiến của người Viettel gửi về. Trong đó những nội dung như "Đảm bảo nghỉ hết phép", "Trợ cấp độc thân", "Truy cập Internet khó khăn" hay "Cơ hội tăng lương cho CBNV kịch bậc" đang được bàn luận sôi nổi tại chuyên trang Vì Viettel tốt lên.

TGB_20220613_Viettel_Ziva_03217_Final

Đảm bảo cơ chế nghỉ hết phép

Được CBNV quan tâm nhất trên chuyên trang "Vì Viettel tốt lên" là sáng kiến bắt CBNV phải nghỉ hết ngày phép. Hiện nay, ý kiến này nhận được nhiều bình luận với các luồng quan điểm khác biệt. Trong đó, người gửi ý kiến chia sẻ rằng bản thân và đồng nghiệp xung quanh mình hiếm khi nghỉ hết phép. Nhiều CBNV cũng để lại bình luận rằng đây là thực trạng tại một số bộ phận, đơn vị khi nhiều cá nhân "tham công tiếc việc" qua đó không nghỉ hết ngày nghỉ phép mình được hưởng.

Do đó, chủ nhân ý kiến muốn Tập đoàn đưa ra cơ chế buộc nhân viên phải nghỉ đủ. Người viết cho rằng đây sẽ là việc làm hết sức nhân văn, xứng đáng với Tập đoàn nằm trong Top 10 Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

_DUC4144_1-1

Trợ cấp độc thân

CBNV dùng biệt danh "Ngôi sao đang lên" gửi đến chuyên trang Vì Viettel tốt lên một vấn đề: tình trạng CBNV quá tập trung vào công việc dẫn đến việc chậm trễ việc tìm kiếm nửa kia và thành lập gia đình. Đồng chí chia sẻ ý tưởng Tập đoàn có thể hỗ trợ những cá nhân chậm trễ trong việc tìm kiếm hạnh phúc của mình bằng cách nhận tiền trợ cấp hoặc nghỉ việc sớm hơn 30 phút để có thêm thời gian tìm kiếm đối tượng phù hợp.

Ý tưởng mới lạ này thuộc top những ý tưởng được CBNV bình chọn và để lại bình luận. Một số CBNV cho rằng hỗ trợ người độc thân thì cũng cần hỗ trợ CBNV là cha, mẹ đơn thân nuôi con nhỏ.

HI_00155

Gặp khó khăn khi truy cập Internet

Đồng chí HungDT4 chia sẻ việc Tập đoàn kiểm soát mạng Internet khiến việc truy cập thông tin khó khăn, từ đó dẫn đến hiệu suất công việc giảm. Ý kiến này cũng nhận được nhiều quan tâm. Tuy nhiên, Ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn đã trả lời câu hỏi này cho đồng chí rằng CBNV có nhu cầu được cấp quyền truy cập Internet đến các trang web đặc biệt cần được chỉ huy đơn vị thay đổi nhóm truy cập phù hợp với công việc đang đảm nhận.

Ban Công nghệ Thông tin Tập đoàn cũng đã trình chỉ thị Chỉ thị 6959/CT-CNVTQĐ ngày 16/12/2022 về việc tăng cường kiểm soát truy cập Internet tại các cơ quan, đơn vị thuộc Tập đoàn, trong đó đã bao gồm cơ chế để các cơ quan, đơn vị chủ động trong việc phân loại người dùng truy cập Internet theo công việc.

Store 11

Cơ hội nào tăng lương cho người lao động kịch bậc, ngạch lương HAY?

Đồng chí Trịnh Đức Hưng gửi câu hỏi về cho chương trình rằng người lao động ở ví trí cao nhất ở bậc, ngạch lương hiện đang là một bài toán khó giải, bất cập. Đồng chí qua đó cũng gửi giải pháp đến bài toán này.

Cụ thể, hàng năm Tập đoàn tổ chức thi đánh giá nhân sự theo thời gian thực. Trong đó có chia tỷ lệ công việc thực hiện trong năm: Sáng kiến, ý tưởng; Ki; Khung năng lực; Thi chuyên môn, nghiệp vụ; phỏng vấn …Kết quả cuộc thi sẽ là cơ sở xắp xếp dải lương tương ứng.

BOSS0741

Trên đây nội dung được nhiều CBNV quan tâm, tương tác trên chuyên trang "Vì Viettel Tốt lên". Đồng chí có thể tham khảo, bình chọn cho những ý kiến thể hiện quan điểm giống với mình và tiếp tục đặt câu hỏi cho Chủ tịch Tập đoàn TẠI ĐÂY

Chương trình Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn đối thoại với CBNV sẽ diễn ra vào 14h ngày 15/2. Kính mời đồng chí tham gia bằng cách theo dõi trực tiếp buổi livestream của Viettel Family.

VTFR: CBNV mong đợi tới đối thoại Next Journey 2023

Next Journey 2023: Logo Viettel bằng vàng và combo giải thưởng chờ những ý kiến...

  • 3

Người Viettel mong muốn điều gì từ Next Journey 2023?

  • 1

Gửi ý kiến về Next Journey 2023: Các bước từ A-Z

'Thả tim' để tìm ra những ý kiến thuyết phục nhất tại Next Journey

VTPost được vinh danh TOP500 doanh nghiệp phát triển nhất Việt Nam

Tại sao nói Data Center Hòa Lạc của Viettel là 'chuẩn xanh'?

VTIT tham dự triển lãm CNTT lớn nhất Nhật Bản

  • 1

Người Viettel chung sức đồng lòng, cam kết bứt phá trong Quý II

  • 9
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua