3 cuốn sách Ban TGĐ VCC khuyên CBNV nên đọc

Huyền Dịu (TCT Công trình Viettel) đã đăng lúc 12:26 - 21.07.2023

Mới đây, TCT Công trình Viettel đã bổ sung hơn 200 cuốn sách mới, làm giàu thêm kho tri thức của các cơ quan, đơn vị trên cả nước. Trong số này có bộ 3 cuốn sách được Ban TGĐ VCC khuyên CBNV nên đọc.

Cuốn sách "Chính Bắc" của tác giả Bill George được viết cho những ai muốn trở thành người lãnh đạo đích thực qua quá trình khám phá "Chính Bắc" của bản thân. Đó là người lãnh đạo trong mọi giai đoạn cuộc đời, từ lúc còn là sinh viên khát khao lãnh đạo cho đến khi đã đạt được vị trí hàng đầu trong tổ chức. Sẽ không bao giờ là quá trẻ hay quá già để tham gia vào thách thức trở thành người lãnh đạo đích thực.

Cuốn sách cho độc giả cơ hội để học hỏi từ những người đi trước và xây dựng cho mình một kế hoạch phát triển bản thân để trở thành người lãnh đạo đích thực. Đó là lý do cuốn sách này được chính TGĐ VCC Phạm Đình Trường khuyên mỗi người Công trình Viettel nên đọc

Cùng mong muốn cá nhân, đơn vị có thêm nguồn tri thức để từ đó nâng cấp bản thân cũng như ánh xạ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chị Đào Thu Hiền, PTGĐ VCC cũng đã giới thiệu cuốn sách "Cách quản trị của Amazon". Cuốn sách chia sẻ câu chuyện, góc nhìn và bài học của chính người trong cuộc -  đồng tác giả là 2 lãnh đạo cấp cao của Amazon.

Với khởi đầu khiêm tốn như một công ty nhỏ bán sách trực tuyến, Amazon hiện nay đã trở thành một công ty công nghệ đa quốc gia với hàng triệu nhân viên, là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới và nằm trong nhóm Big Four cùng với Google, Apple và Facebook.

Bí quyết tạo nên thành công của Amazon là gì? Những câu chuyện thú vị của họ là điều mà VCC hay bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên tìm hiểu và học hỏi để đẩy mạnh kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Cuốn sách còn lại là "Atomic Habits - Thay đổi tí hon". Hiệu quả bất ngờ là cuốn sách hướng dẫn chúng ta tạo lập và nuôi dưỡng những thói quen tốt chỉ với 4 bước đơn giản. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra những phương pháp loại bỏ những thói quen xấu. Một thói quen nguyên tử (Atomic habit) là một thói quen nhỏ, một phần của hệ thống lớn hơn. Từ những thói quen nhỏ nhặt đời thường, người ta có thể tạo nên những điều lớn lao.

Tác giả chỉ ra công thức 1% theo đó chỉ cần nỗ lực hơn 1% mỗi ngày, sau 1 năm chúng ta sẽ trở thành phiên bản tốt hơn 37 lần hiện tại, cũng giống như lãi suất kép trong đầu tư tài chính.

“Sau khi nhận được quà tri thức từ Tổng Công ty, Chi nhánh cũng đã thông báo đến anh chị em nhân viên, tôi cũng đăng ký mượn ngay cuốn "Atomic Habits". Tôi cùng các đồng nghiệp cảm ơn sự quan tâm của ban lãnh đạo Tổng Công ty trong việc phát triển văn hoá học tập, tinh thần đọc sách tại các đơn vị, chúng tôi cũng coi đây là phúc lợi mà bản thân được nhận từ tổ chức”, chị Lê Thị Hồng Thu làm việc tại Chi nhánh Công trình Viettel Phú Thọ chia sẻ sau khi nhận được bộ 3 cuốn sách.

Ngoài những cuốn sách đơn vị hiện có, định kỳ hàng quý, VCC sẽ cấp cho mỗi đơn vị 3 cuốn sách thuộc thể loại: Sách nền tảng, sách chuyên môn và sách tu thân. Đến nay, Công trình Viettel đã dành tặng hơn 10 đầu sách cho tủ sách của đơn vị, chưa kể đến những cuốn sách được Ban TGĐ dành tặng cho đội ngũ CBQL.

Nữ PTGĐ VCC gợi ý cuốn sách 'Người làm kinh doanh phải biết'

Sách “cũ” chưa đọc vẫn là sách mới với người VCC

  • 1

Hành trình từ 'thức tỉnh' đến 'trải nghiệm' của Tổng Giám đốc VCC

  • 12

PTGĐ VCC Lê Hữu Hiền: 'Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới' không phải cuốn...

  • 2
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua